Cái quái gì cơ? Cái gì của ai cơ?
Nhưng tôi biết mình không nghe lầm, vì ngay sau đó một chiếc vali được đưa lên trên sân khấu và đặt trên chiếc bệ bên cạnh ông ria mép. Chiếc vali mở ra, và một chiếc quần lót trắng có ren hoa nằm gọn gàng và phẳng phiu bên trong. Tôi không tin nổi vào mắt mình nữa. Cả khán phòng cũng bắt đầu rạo rực hẳn lên, một vài người đã bắt đầu giơ ngay những tấm biển của họ lên, những tiếng rì rầm bao phủ hết cả biển người lục đục.
"Quý vị, quý vị, hãy từ từ!" Ông ria mép mỉm cười và giơ hai tay lên. "Hãy giữ chặt những tấm biển của quý vị cho đến khi chúng tôi đưa ra giá khởi điểm cho vật phẩm này nhé. Sau đây, tôi xin giới thiệu thêm một chút về vật phẩm để quý vị có thể cân nhắc tốt hơn về mức giá mình chuẩn bị đưa ra."
Theo lời kể của ông ria mép. Shiro Baugrygr là một nữ chiến binh dùng kiếm thẳng một tay loại Small Sword, là đội trưởng đội Huấn Luyện thuộc guild Huyết Kị Sĩ. Tuy nhiên, chính vẻ đẹp và sự lạnh lùng của con người này đã làm say mê bao trái tim của những chàng trai cô đơn vào mỗi mùa đông giá lạnh. Cứ nhìn thông số cho đợt Valentine vừa rồi thì biết, trong cả guild Huyết Kị Sĩ số lượng quà tặng cô nhận được chỉ xếp sau Phó Thủ lĩnh Asuna thuộc cùng guild. Và giờ sau khi Asuna đang bị đồn đoán là có dấu hiệu cặp kè với Hắc kiếm sĩ Kirito thì, nếu mùa Valentine sau mà Aincrad vẫn còn tồn tại thì tôi khá chắc Shiro sẽ độc chiếm vị trí đầu tiên dễ như ăn kẹo.
Vậy thì, tại sao đồ lót của một cô gái xinh đẹp như vậy lại xuất hiện trong một phòng đấu giá toàn bọn đực rựa? Chỉ một từ hiện lên trong trí óc tôi: Stalkers - những kẻ bám đuôi.
Không chỉ ở riêng trong SAO mà còn ở bất cứ đâu, bạn càng xinh đẹp thì càng có nhiều fan hâm mộ, và nói thế nào nhỉ, một vài fan trong số đó sẽ hâm mộ bạn hơi quá so với bình thường. Có thể ở thế giới thực, nơi có luật lệ và một xã hội để vận hành thì mọi việc vẫn ở trong tầm kiểm soát, nhưng ở trong SAO, khi tỷ lệ giới tính chênh lệch quá nhiều, chỉ 1 nữ cho mỗi 5 nam thì những người chơi nữ hiếm hoi này bỗng dưng trở thành những vật báu ngoài tầm với, khiến những người chơi nam phải cố thể hiện bản thân và tham gia tranh giành mới có thể có được. Những ai không có khả năng cạnh tranh và đã bị loại ngay từ vòng gửi xe bởi những người chơi nam đẹp trai hơn, level cao hơn, trang bị tốt hơn, và kinh nghiệm nhiều hơn thì dần hóa cay đắng. Nếu đã không có được cô gái, thì họ sẽ bất chấp tất cả để có được một trong những món đồ mà đã từng qua tay những cô gái ấy. Một chiếc quần lót thì không chỉ còn là một vật phẩm bình thường nếu xét theo góc nhìn này nữa rồi, mà nó đã hóa thành một chiếc Chén Thánh.
Nhìn chiếc quần lót đang nằm trên chiếc bệ đấu giá trên sân khấu kia, tôi không khỏi ngậm ngùi nghĩ về hành trình của nó để có thể đến được đây. Bọn stalker hẳn đã đột nhập vào phòng của Shiro khi cô ấy đi vắng và lục tung căn phòng đó lên. Đồ lót tuy vẫn là trang bị nhưng vì không có thuộc tính hay chức năng gì trừ làm đẹp nên người chơi thường không giữ trong hòm đồ để mang theo người mà hay để lại trong nhà họ, và tôi tưởng tượng rằng mặc dù Shiro đã giấu chúng rất kĩ thì vẫn không thể nào thoát được khỏi tay của những tên trộm đồ lót chuyên nghiệp. Những bộ nội y tưởng như bình thường, khi rơi vào tay chúng thì bỗng hóa kho báu, và chúng tranh giành, giằng xé, và ẩu đả lẫn nhau để độc chiếm kho báu ấy. Cuối cùng, sau khi đặt tình anh em lên bàn cân, chúng quyết định bán kho báu ấy cho Hội Anh Em Aincrad rồi chia đều số tiền, lòng đầy tiếc nuối, và bây giờ chiếc quần lót ấy đang được đấu giá ở đây, ở một buổi đấu giá "dành cho fan". Có lẽ sự thật phức tạp hơn, nhưng trong lúc đang bị sốc tinh thần như thế này thì tôi cũng chẳng có hơi sức đâu để mà suy nghĩ kĩ hơn nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sword Art Online Fanfic] Hunter's Chronicle - Biên niên sử Thợ Săn
Fiksi Penggemar"Cái ngày định mệnh ấy, hàng chục ngàn người chơi đã bị nhốt lại trong Sword Art Online - một game MMORPG thực tế ảo mà bối cảnh chính là tòa lâu đài Aincrad, nơi cái chết trong game cũng đồng nghĩa với cái chết đau đớn ngoài đời thực. Một trăm tầng...