Bạn nhỏ (1): Kẹo ngọt

223 30 18
                                    

au hiện đại, mẫu giáo, hai em nhỏ bằng tuổi nhau. đọc giải trí vui vui thôi tại mình viết cũng lâu rồi.

____

1.
Lớp mẫu giáo Hoa Gió của Xiao có một bạn mới.

Lúc này, cô giáo đang dắt bạn mới vào, vừa dắt tay vừa dịu dàng trấn an bạn. Xiao đang mơ mơ màng màng nghĩ về việc chút nữa trường sẽ làm món gì cho bữa trưa cũng phải bừng tỉnh dậy bởi tiếng hú hét của mấy bạn nữ.

Tức à nha. Mắc gì phải ồn ào vậy?

Xiao nhíu mày nhìn đám nhóc như bầy ong vỡ tổ trước mắt rồi lại nhìn về phía cô giáo. Cô đang nhắc nhở các bạn giữ trật tự để bạn mới giới thiệu về bản thân. Nhắc đến bạn mới, hình như bạn ấy đang nấp phía sau cô giáo thì phải. Đến lúc này, sấp nhỏ Hoa Gió mới chịu im lặng, mấy mươi con mắt cứ vậy mà chăm chú quan sát cậu trai đứng cạnh cô giáo, bao nhiêu thích thú liền để lộ rõ trên khuôn mặt.

Cô giáo thấy lớp giữ im lặng rồi, liền bảo bạn mới tự giới thiệu bản thân đi, còn ân cần vỗ nhẹ lên lưng bạn, ý bảo hãy tự tin lên nào. Bạn mới nhận được sự khích lệ của cô, cũng nhanh chóng đứng ra phía trước, hai bím tóc xinh xinh rũ xuống đôi vai gầy dưới cái nắng dịu dàng của buổi sớm lại càng nổi bật hơn.

Bạn cúi gập người, chào một tiếng rõ to, sau đó liền đứng thẳng dậy, nhe răng cười toe toét, mắt híp lại thành vầng trăng non dễ chịu.

"C-Chào mọi người. Mình là Barbatos, nhưng mà mình thích mọi người gọi mình là Venti hơn. Rất vui vì được làm quen!"

Cả lớp liền hú hét thêm một trận nữa, đặc biệt là các bạn nữ. Bạn mới đẹp trai và dễ thương quá, đảm bảo lớn lên sẽ là một mỹ nam cho coi. Vậy là, cô giáo lại lần nữa phải chật vật bảo các bạn giữ trật tự, còn bạn mới thì đứng ngơ ngác chẳng biết gì.

Giữa cái không gian nhốn nháo ấy, lại có một bạn nhỏ khác chẳng để tâm gì đến xung quanh. Bạn nhỏ chỉ là chợt ngẩn người, dường như đã bị hút sâu vào đôi mắt xanh tựa đại dương và nụ cười tươi tắn hệt như mặt trời của bạn mới mất rồi.

2.
Bạn mới Venti rất nhanh đã làm quen được gần hết các bạn khác trong lớp Hoa Gió. Trừ bỏ một người, đó là bạn Xiao.

Nhìn bạn khó gần quá, khuôn mặt lúc nào cũng mang một vẻ nghiêm túc, Venti chả có đủ dũng khí để đến bắt chuyện cùng bạn đâu. Thoạt đầu định là sẽ kết bạn với tất thảy ba mươi bạn Hoa Gió, nhưng giờ thì kế hoạch đã đổ vỡ tan tành, chỉ vì một Xiao trông khó gần hết biết. Đã thế, thêm mấy lời khuyên ngăn cùng nhắc nhở của các bạn cùng lớp khác nữa, Venti lại càng thêm rụt rè mỗi khi định đến bắt chuyện cùng Xiao.

"Nó dữ lắm á! Có mấy lần tui xin kẹo của nó mà nó không cho. Ki bo gớm. Đã vậy còn trưng ra cái mặt cau có nữa" Trích lời bạn Hu Tao.

"Lúc tao mượn bút màu của nó, nó còn không thèm nhìn tao. Chảnh khiếp, bơ luôn chứ" Trích lời bạn Scaramouche.

"Bạn ấy dữ lắm đó Venti. Venti đừng có lại gần nha" Trích lời bạn Ganyu.

Đó, bảo Venti lại làm quen, Venti đâu có dám. Có cho kẹo cũng không dám nữa. Ai bảo mặt bạn dữ quá làm gì.

3.
Nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại, Venti thấy tội bạn Xiao lắm. Cả lớp lúc nào cũng đi cùng nhau, có mỗi bạn là luôn đi một mình. Ai ai cũng có bạn có bè, mỗi Xiao chẳng có nổi một người bạn. Nhiều khi cả lớp xa lánh bạn, bảo mặc kệ bạn đi, Venti cũng muốn lắm, nhưng mà trong lòng lại xót xa cực kì.

XiaoVen | Gửi tặng người một nhành thanh tâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ