Đối với Minho, cách giải quyết sự chán chường hiệu quả nhất là đi vào cửa hàng mua thật nhiều đồ ăn vặt để nhấm nháp.
Thực ra có thể mua trên mạng nhưng hôm nay Minho lại nổi hứng muốn đi bộ một chút.
Khoác lên chiếc khăn màu nâu sẫm hai người đã cùng mua vào Noel năm ngoái, em mở cửa bước ra khỏi nhà.
Hôm nay lạnh thật, vừa bước ra khỏi nhà cái rét đã bao quanh người khiến em cảm giác như thời tiết giảm xuống mười độ.
Rảo bước trên con đường phố lạnh lẽo, Minho tình cờ nhìn thấy quán mì Udon của dì Youngeun mà hồi trước em và Bang Chan hay tạt qua vào buổi chiều tan trường. Mì ở quán dì Youngeun là ngon nhất trong tất cả các quán mì Udon em từng ăn qua. Nước dùng cũng rất ngọt và thơm. Đến bây giờ vị đặc trưng ấy tôi vẫn không thể nào quên được.
Minho bèn tạt qua ăn một bát mì, bỗng dưng nhớ mùi vị của nó quá
"Dì Youngeun!"
"Ô, Minho đấy à? Lâu lắm mới thấy cháu qua quán đấy!"
Dì Youngeun niềm nở chào đón em rồi nói mấy người phục vụ đi dọn bàn
"Từ lúc mấy đứa đi làm ít qua quán dì hẳn đi! Giờ phải qua thường xuyên hơn đấy! Nào, như mọi khi, một bát mì udon thịt bò và trứng đúng không? Qua ngồi bàn đi, chốc nữa bác mang ra cho"
Bác vừa nói vừa thuần thục trần thịt bò
"Dạ vâng ạ"
Minho nói xong ra ngồi vào chiếc bàn sắt ở chính giữa cửa hàng. Đó là chỗ ngồi yêu thích của em mỗi khi đến quán. Từ chỗ này, em có thể thấy toàn bộ phong cảnh con phố rộng thênh thang. Mặc dù trời rất lạnh nhưng con đường vẫn đông đúc, xe cộ vẫn nối đuôi nhau tấp nập tạo nên một bản nhạc sôi động không bao giờ ngừng nghỉ.
Ngày trước đi cùng anh ấy đến đây, lúc nào anh và em cũng ở lại quán đến tối chỉ để ngắm đường phố rồi nói chuyện về những chủ đề thường nhật. Có hôm ngồi nói chuyện đến tối khuya, đến khi cửa hàng đóng cửa chúng tôi mới đi về.
Ngày trước mỗi khi đến đây em và Bang Chan đều gọi hai bát mì Udon thịt bò.
Mà nhìn một chút, quán cũng có nhiều thay đổi. Xét về tổng thể, quán bây giờ cũng thay đổi khá khá so với trước: quán được trang trí đẹp hơn, bộ bàn ghế cũng thay đổi sang bàn ghế sắt chứ không còn là bộ bàn ghế nhựa như trước nữa. Duy nhất chỉ có cái biển "Quán mì ngon nhất hành tinh" là vấn còn đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bang Chan x Lee Know] JUST
FanficJust US Two Một câu chuyện nhẹ nhàng giữa dòng đời vội vã... 30.3.23 _Minhye_