"Alo, cháu nghe đây bà""Lâu rồi con chưa về thăm ta đấy Sam"
"Dạo này công ty rất nhiều việc nên cháu chưa sắp xếp thời gian được"
"Hmmm....Kirk dạo này ổn chứ? Ta không thấy con nhắc gì đến nó thế?"
"Ờm con có chuyện muốn nói với bà. Tối nay con sẽ về"
"Được ta chờ con"
......
Phòng CEO Samanun Anantrakul
"Tối nay tôi sẽ nói chuyện chúng ta huỷ hôn với bà"
"Liệu bà có chấp nhận không?" - Kirk lo lắng đi đi lại lại trong phòng
"Không chấp nhận cũng phải chấp nhận thôi, anh bê đê vậy ai mà ép được anh lấy tôi cơ chứ"
"Chứ chắc em không bê đê hả"
"....."
Tiếng phanh xe dừng lại trước căn biệt thự dát vàng của bà nội. Ba con người đứng nhì nhau ái ngại ở sảnh chờ.
"Chúng ta cùng vào thôi" - Kirk lên tiếng
...."Thưa bà, con về rồi đây ạ"
"Ừm, các con ngồi xuống đi" - Đưa một ánh mắt nhìn cô gái trước mặt, bà nội có chút tò mò
"Đây là...?"
"Hôm nay con về là có chuyện muốn nói với bà. Đây là Mon, người yêu của con.." - Hai bàn tay run rẩy, khoé miệng cũng ngập ngừng. Hai người còn lại ngồi bên cạnh cũng căng thẳng chờ đợi.
Một không gian yên ắng bao trùm chả căn phòng, bà nội từ từ đứng dậy, xoay lưng tiến về phía ngăn tủ trước mặt, đem ra nột tập phong thư.
Đặt tập phong thư trên bàn, bà nhẹ nhàng ngồi xuống. Đưa chén trà nóng lên miệng mà nhâm nhi. Kirk có chút tò mò, tiến lại từ từ mở tập phong thư.
Trong tập trong thư kia chỉ toàn là những tấm ảnh chụp lén Sam và Mon bên cạnh nhau với những cử chỉ thân mật. Không những thế, cả Kirk và Nop cũng không thoát khỏi điều này. Ánh mắt của bà hướng về cô gái đang rụt rè ngồi phía sai được Sam che chắn.
"Thưa bà, xin bà hãy chấp nhận tụi con. Tụi con đến với nhau là tình cảm thật sự, con bà Kirk đều tìm được hạnh phúc cho riêng mình rồi."
"Sam, ta muốn được nói chuyện với cô bé này" - Nhẹ nhàng từ tốn mà vuốt mái tóc của Khun Sam.
"Cô là Kornkamon?"
"Dạ phải thưa bà"
"Làm thế nào mà cô có thể thay đổi đứa cháu của tôi thế này?"
"Là con chủ động với em ấy trước" - Chen ngang cuộc trò chuyện căng thẳng giữa hai người trước mặt, cô bất giác không chịu nổi lại muốn đứng ra bảo vệ cô bé.
"Còn Kirk, cha mẹ cậu biết điều này chứ?"
"Dạ chưa thưa bà"
"Hai con tự huỷ hôn với nhau mà không nói gì với ta....Ta thừa sức để biết các con đang làm gì. Đừng qua mắt ta"
"Sam xin bà. Bà rất thương Sam mà, bà biết Sam yêu Mon nhiều lắm đúng không bà....." - Vị CEO cao quý của hàng vạn người đang quỳ chân cầu xin người bà của mình chấp nhận chuyện tình yêu giữa cô, một người dòng dõi hoàng tộc và Mon, một cô gái bình thường nhưng đem lại hạnh phúc cho cô.
"Cô nghĩ tôi sẽ cho cô một danh phận trong cái dòng tộc hoàng gia này à?" - Lần này đưa ánh mắt sắc lẹm quay qua nhìn cô bé đang lo lắng cúi gằm mặt xuống.
"Con sẽ chứng minh con xứng đáng thưa bà, con đến với Khun Sam là tình yêu thật lòng, chưa từng nghĩ vì bất cứ lí do nào khác. Nếu hôm nay bà có bắt con phải rời xa chị ấy, thì câu trả lời của con sẽ vẫn kiên định là KHÔNG" - Đứng dậy hơi cúi người tỏ ra sự tôn kính, hai bàn tay nắm chặt đưa mắt nhìn người yêu.
Cứ chút bất ngờ vì câu nói của em, chị tiến tới nắm tay em, nhìn Kirk rồi nhìn bà nội đang ngồi đó.
"Con cũng sẽ không bỏ em ấy dù thế nào"
"Dù ta có cắt con khỏi gia phả, con cũng cam lòng vì cô gái này à?"
Mon túm lấy tay áo của Khun Sam, giật giật rồi lắc đầu. Mon biết bà nội rất quan trọng với Sam, nếu vì mình mà làm như vậy, Mon sẽ day dứt hơn nhiều.
"Đúng thưa bà. Con sẽ không bỏ em ấy đâu dù có chuyện gì đi chăng nữa."
Lưỡng lư một hồi lâu, bà nội đứng dậy, tiến đến trước mặt Kirk có nói mời cậu về trước. Chuyện còn lại để bà giải quyết với Sam. Quay lại nhìn hai đứa vẫn nắm chặt tay không dời, bà quay lưng đi nói dặn lại
"Ta muốn nói chuyện riêng với con Sam à"
Quay sang nhìn em, chị biết điều mình sắp phải đối mặt, chị nắm chặt tay ôm em vào lòng, chị sẽ đấu tranh cho tình yêu này đến cùng.
Bước vào căn phòng cùng bà nội, Sam có chút rụt rè tiến đến lại gần cái giường trước mắt.
"Ta biết chuyện của con và Kirk từ rất lâu rồi. Cũng biết mối quan hệ giữa con và cô gái đó."
"Con và em ấy đến với nhau là chân chính...." - Chưa để Sam nói hết câu, bà đã quay người lại.
"Ta đồng ý"
Tưởng chừng như đã nghe nhầm, Sam ngơ ngác đứng ngây ra. Bà nội đã nói lại câu nói một lần nữa. Bật khóc chạy lại quỳ xuống ôm lấy bà, Sam vẫn không tin đây là sự thật.
Thật ra, bà đã nhìn được sự thay đổi của Sam kể từ khi bắt đầu mối quan hệ với cô gái này, bà cũng đã suy nghĩ. Vừa rồi lại được chứng kiến cô gái đó dám đứng lên bảo về tình yêu còn cháu mình thì vì tình yêu mà làm tất cả nên bà cũng đã siêu lòng mà chấp nhận.
.......
Đưa em bé của mình quay lại biệt thự của cả hai. Chị sung sướng ôm em vào lòng...
Họ đã trải qua sóng gió rồi, giờ thì thật sự sẽ được hạnh phúc bên nhau. Và họ lại trai qua một đêm mặn nồng để một lần nữa khẳng định tình yêu của cả hai.
TBC.
Hết rùi hong có H đâu đừng đợi hêhheh