Chapter 2 *First Day First Enemy*

23.8K 752 65
                                    

Chapter 2 *First Day First Enemy*

[Eunice's POV]

Hi! I'm Eunice Smith. Siguro napakilala na ako ni Ms Author.

First day of school namin ngayon. Diba nga na kick out kami. And guess what? Friendship High yung name ng school namin. Oh ha? San ka pa?

Wait nga lang. Magising na nga tong mga babaitang to

1, 2, 3

"JULS! YOO! ABBY! GISING NA!" Sigaw ko to the highest level.

"Aaaarrrrgggghh! Bwiset na boses!" Bwisit na sabi ni Juls.

"Ano ba yang boses na yan? Parang Baby Rocket!" Naiinis na sabi ni Yoomi.

"Ano ba naman yan eh! Ang aga pa eh!" Inaantok na sabi pa ni Abby.

"Hoy Abby Gail Williams, anong maaga ? 5:30 na kaya." Sagot ko sa kanya. Baliw ba siya? 7:00 nga yung pasukan namin eh.

"Oh tignan mo, 5:----- ANOOOO?!" Napatayo agad siya sa kama.

"Hala, sige. Magbababagal kayo. Basta ako ayokong ma-late." Sabi ko tapos tumalikod na. Bahala na kayo sa buhay niyo, malalaki na kayo. Me is like "Bagong buhay is real"

"Hoy Eunice Smith, hintay naman. Parang walang pinagsamahan ah." Paawa effect na sabi ni Juls. Pustahan tayo mukhang aso 'yan ngayon?

"Kaya nga. Parang hindi si Eunice eh!" Sabi din ni Yoomi. What the--- so nakikisakay na siya sa gantong mga bagay?

"Che! Magsitigil nga kayo! Hihintayin ko na kayo." Gantong bagay lang ang nangyari, nagdrama na agad sila. Not good girls, not good.

"Good." Sabay silang tatlo at tumayo sabay labas at pumunta sa kani-kanilang kwarto.

Nakatira kaming apat sa iisang bahay. Senior palang kame pero iisang bahay na kami. Parents namin yung nagbabayad ng ilaw at tubig. Tag iisa kami ng kotse at pinapadalhan ng 1 year allowance. Wala ng pake parents namin samin.

Tama muna kwentuhan dahil tapos na yung tatlong babaitang yun. Para makapag bihis narin ako.




"Hey Eunice! We're done!"

"Yeah. Baka ikaw naman yung magbababagal!"

"Nakooo! Iiwana talaga ka namin!"

Seriously, kailan nila patatahimikin yung buhay ko?

"Daming learn?! Ito na nga, pababa na oh." Hay nako. Lord, thank you dahil mahal na mahal ko 'tong mga babaeng ito.

Papuntang school na kami! I'm so excited. Wala daw pake yung mga tao doon kaya pwede daw gawin lahat.





- Friendship High -

"Wow! Ang ganda!"

"Ang laki!"

"Parang Mansion!"

"The Garden, alagang alaga."


Mukha na kaming mga batang paslit dito na first time makakita ng malaking school. Kasi naman, compared sa dati namin school mas maganda at maayos itong Friendship High.


"Pasok na nga tayo! Baka pasukan pa tayo ng langaw dito! " Yaya ni Yoomi sa amin.

"Hahaha! Kaya nga! Pasok na tayo!" Excited na sabi ni Abby.

Girls Vs Boys[ Fabulous 4 Vs HELL ]  [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon