“Isn’t she awake yet?damn it! it’s my fault maybe I scared her too much.”
Isang pamilyar na boses ang nagpagising sa’kin, maingat kong iminulat ang aking mga mata at dahil sa gulat ay nakagawa ako ng isang kasalanan.
“HEY YOU LITTLE MONSTER! HOW DARE YOU DO THAT?OUCH IT HURTS.” the man shouted, hinawakan nito ang pisngi nitong hindi ko sinasadyang nasuntok.
Ginulat niya ako, kasalanan niya yan. Who wouldn’t?his face is so close to mine, if a person would think something inappropriate. That person will probably think that we were kissing because he’s so close, one wrong move and the virginity of my lips will be gone.
“YOU!WHERE’S MY LITTLE BRO’S?” puno ng pag-aalala kong tanong at nagsisimula nang mag-isip ng kung ano-anong hindi mabuting mga posibilidad ang utak ko kung kaya’t wala sa sarili akong napahikbi.
Anyways who is this goddamn man anyway? where’s that damn masked man?
Bakit ko ba iniisip ang gago at walang hiyang ’yon?
All of the negative thoughts that’s in my mind were totally vanished as I heard the two familiar voice.
“Ate Cish!” Kion and Qion both shouted.
I immediately hug them tightly and kissed their forehead.
“Saan kayo pumunta? Are you two okay? May ginawa ba sila sa inyo?” sunod sunod kong tanong sa dalawa at nag-aalalang tinignan sila.
“No po ate, don’t worry po Kuya Masked Man didn’t hurt us actually he’s kind!” masiglang aniya ni Kion at sumang-ayon naman ang kakambal niyo.
I sigh in relief, wala naman akong nakitang galos o sugat sa kanila kung kaya’t kumalma ako.
Teka nga, come to think of it nasaan kami? Nasaan ako?
We are in an unfamiliar room, mas malaki ’tong kwartong ito kung ipagkukumpara sa bahay na pinamamahayan namin. Tanging kulay puti at kulay abo ang makikita mo sa kwartong ’to, may lamesa at upuan sa tabi ng kama at ang sa kabila naman ay isang lamp, malinis din ito tignan at sa hula ko ay may mga taong naglilinis dito. May malaking closet na kulay abo rin at lahat ng gamit na nandito ay kumpleto.
Kaagad kong tinignan ang lalaking kanina pa nakahawak sa kanyang pisngi na nasuntok ko, siguro nasobrahan yung pagkakasuntok ko pero hindi ko naman sinasadya. Nang magtama ang mga mata namin ay kaagad ko siyang sinamaan ng tingin. Ang sama mo Cishna!
“Hoy ikaw, sino ka?!” aniya ko at mas lalo siyang sinamaan ng tingin, hinawakan ko ang dalawa sa balikat at mas lalong nilapit sa’kin. Natatakot akong mawala sila sa tabi ko. Baka kunin ng mga tarantadong ’to ang mga kapatid ko at ibenta para lang ibayad sa utang na di ko naman inutang.
“Ang sama ng ugali mo! You’re a devil, hindi ka ba talaga manghihingi ng tawad sa ginawa mo?” aniya at sinamaan din ako ng tingin, I find it cute. Ngayon ko lang napagtantong may panlaban ang lalaking ’to sa itsura at pangangatawan. “At isa pa hindi Hoy ang pangalan ko. It’s Dyr hindi Dir okay? It’s Dayr.” dagdag niya, magkasalubong ang makakapal nitong kilay habang hindi pa rin inaalis ang matalim na tingin sa’kin, gano’n din naman ang ginawa ko.
“Damn it, I didn’t know she’s like this. I’m starting to like it.” he mumble.
“May pinagsasabi ka ha?” mas lalo ko siyang sinamaan ng tingin, pinagsasabi ng gagong ’to?bigla bigla nalang bumubulong hindi ko tuloy narinig, baka pinagmumura na ako nito.
BINABASA MO ANG
Our Secret Deal
RomanceThe biggest mistake I made in my entire life is our secret deal. . . Not your typical mafia-romance story(。•̀ᴗ-)✧