OSD ×08

10 7 0
                                    

Nagising ako dahil sa maliwanag na sinag ng araw na nagmumula sa bintana at sa ingay na bumabalot sa kwarto.

“Shh you might wake her up.”

“Shut up and leave, your ate doesn’t need you here. I’m the one she only needs.”

“Shut up too Mr. Del Fuerzo, you’re not our ate needs. Epal ka masyado at isang malaking tarantado.”

“Yeah yeah I agree with what Kion said. We’ll kill anyone and that’s including you if you hurt our goddess sister.”

“Tsk. Cishna is mine so you don’t have the rights.”

“You’re just delusional, our ate will never let someone own her. She’s not yours she’s ours.”

“Shut up I’ll kill you.”

“Try it we will kill you too.”

“Hey I just said shut up ’cause ate might wake up, you two crazy shits.”

Seriously? What the hell is wrong with these people? Alam ko namang di magagawa ng mga kapatid ko ang mga sinasabi nila pero hetong si Dyrav na ’to at talagang nakuha niyang patulan ang dalawa? Tarantado talaga.

Napabangon ako dahil sumasakit na ang tainga ko sa bulyawan nila.

“Damn.” kaagad akong napamura nang biglang umikot ang aking paningin, at bumabalik na naman ang nakakabinging tunog sa aking isipan at tainga. I shook my head tryin’ to get rid of the ringing sound.

“You’re excuse for now, but next time you’ll curse I’ll definitely punish you. Are you okay?” Dyrav quickly sat beside me.

Hindi ko pinansin ang babala nito.
“Oo ayos lang ako kase kung sasabihin kong hindi may magagawa ka ba ha? ’Rantado ka.” sinamaan ko ito ng tingin. Napabaling naman ang tingin ko sa dalawa nang tumawa ito.

Hawak-hawak pa rin ang aking ulo na napatanong ako. “What happened? Where are we?”

“You can’t remember it, baby?” epal na naman ni Dyrav kung kaya’t napunta na naman ang tingin ko sa kaniya. Kuhang-kuha talaga ng lalaking ito ang inis ko.

“Magtatanong ba ako kung naaalala ko?”

Humagikhik ang dalawa at lumapit sa’kin.

“Look I’m sorry if I left these squirts alone, there’s something urgent that happened so I need to go.”

Hindi ko siya pinansin at tinignan si Kion at Qion.

“Ate bakit ka tinatawag ni Kuya Rav na baby e hindi ka naman sanggol?” tanong ni Kion, sabay naman silang napatawa ni Qion.

“Hayaan niyo na yan, baliw kase siya sa past life niya.” Dyrav groaned because of what I said, mas lalo namang napatawa ang dalawa.

“Pinagkakaisahan niyo na ako.” Dyrav pouted, though he’s still wearing his mask I still find it cute. Wait what Cishna? Nauntog na naman ba ang ulo mo?

“Stop acting like a baby Mr. Dyrav, our ate’s baby is me and Kion.” asar ni Qion at ginatungan naman ’yon ni Kion.

May point naman ang dalawa dahil baby ko naman talaga sila, they’re still seven and didn’t even have their happiest memories with our parents, that’s why I want them to feel that even though I’m their big sister, they can still feel the love of a parent.

Our Secret DealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon