-
- CRYSTAL POV -
-
Noong gabing yun, wala akong tinawagan but in the next night I texted them na may bumaril sakin."Girls ready na ako magkwento" - biglang sabi ko..
"Really? go ahead" - excited na sabi ni Yuri, sabay upo sa right side ko.
Nakita ko ring nagsilapitan sila Heart, Astrid at Light...
Si Heart nakaupo katabi si Light at si Astrid naka upo sa left side ko.
"Uhmm, ayun nga may bumaril sakin but hindi ko alam kong sino and then niligtas ako ng 7 Kings." - kwento ko...
Napanganga naman sila, halatang maraming tanong...
"What? As in yung 7 prinsepe ng school natin?" - gulat na tanong ni Light.
"Yup" - sagot ko..
"Wait, kelan pa naging 7 Kings ang mga unggoy na yun?" - mataray na tanong ni Astrid..
ito talaga kahit kelan ang bruha ng ugali.. tssee..
"So 2 days at 2 nights doon ka natulog sa house nila?" - tanong ni Yuri..
"Yup again" - sagot ko.
"And then wala ka man lang sinabi samin sa call, text or sa chat, ang sabi mo lang nabaril ka and then wala ng paramdam" - pagkaklaro ni Heart with cross arms..
"Uhmm yeah, hehe.. nagpapagaling kasi ako.. sensya na" - paliwanag ko..
"Ok, sabi mo eh" - sabi ni Heart.
"Ang tanong, bakit ka binaril at sino ang bumaril?" - nagtatakang tanong ni Light.
"Good questions, but I don't know talaga" - sagot ko na lamang..
Napaisip tuloy ako, who and why?
Napaisip naman sila..
Suss, may mga utak din pala tong mga to eh...
"Girls, hindi kaya dahil sa video?" - biglang sabi ni Yuri..
"What? Hindi ka ba nakikinig, sila nga ang nagligtas tapos sila pa babaril kay Crystal" - pag kontra ni Light.
"Ang labo naman non" - pagsang ayon naman ni Heart..
"Astrid, ano opinion mo?" - tanong ko sa kanya na ikinataas ng isa nyang kilay..
Napatingin rin sila sa gawi ni Astrid.
"My opinion, mag sumbong tayo sa police pero alam naman natin na ayaw natin yun, remember napaaway lang tayo non, may mga bodyguards na agad tayo." - Astrid said..
"Yeah, yeah no police at mas lalong no parents, tayo nalang ang mag imbestiga, ok" - pagsang ayon ni Heart.
"Ok.. ayaw ko magkaroon ng bodyguards ulit, never ever.." Yuri said with flip hair pa.. taray yarn.
"But not now girls, busy tayo sa school eh" - sabi ko, nagsitanguan naman sila..
--
-
- ASTRID POV -
-
So ayun na nga naliwanagan na rin kami sa pagka missing ni Crystal ng ilang araw.Subrang nag alala kami non, wala kaming magawa kundi manahimik nalang, knowing Crystal lagi namang nawawala ang babaeng yun but that time masama ang nangyare sa kanya.
Hindi kami makapag sumbong sa parents namin.. mga OA pa naman sila.. bodyguards, send to state, school from home, blah blah blah..
First time kasi na may nangyareng masama sa kanya, dati kasi nawawala sya ng ilang days dahil sa ssg project, like that..
Sa kalagitnaan ng pag iisip ko, may papalapit sakin.
Tiningnan ko sya habang papalapit sa pwesto ko."Astrid kumusta si Crystal?" - tanong ni Nett..
Nag roll eyes muna ako bago sumagot.
"As you can see! ok naman sya, nakita mo naman sya kanina diba" - sagot ko..
Nagsidatingan naman ang iba nyang kaibigan.
"Hey, Astrid" - bati sakin ni Hance., tiningnan ko lang sya.
"Salamat pala sa pag aalaga kay Crystal" - walang ganang sabi ko, tumayo na ako mula sa pagkakaupo ko.
"Ah, no problem" - maikling sabi ni Hance.
Tse !! Ang feeling neto, feeling close, inirapan ko lang sya.
Pero nag smirk lang sya, bad boy.
"Sege, bye" - paalam ko pero hinarang ni Nett ang dadaanan ko.
Tiningnan ko sya ng masama.
"Wait, alis agad." - seryosong sabi ni Nett.
"Ano bang problema mo?" Seryoso ko ding tanong..
Napa smirk naman sya sabay hawak sa mukha ko.
"Ang ganda mo kasi, ang panget nga lang ng ugali mo" - sagot ni Nett at tinabig ko ang kamay nyang nakahawak sa mukha ko kanina..
"Don't you dare to touch me again" - pagbabanta ko sa kanya, binunggo ko pa sya nong pag walk out ko.
Bago ako nakalayo sa kanila narinig ko pa silang nagtawanan..
--
-
- NETT POV -
-
Pagkatapos mag walk out ng babaeng yun, pinagtawanan ako ng mga kaibigan ko.."Failed" - pagbibiro ni Hance.
Naikuyom ko ang dalawa kong kamao. Natahimik ako don ah.
Sya palang ang nakakagawa non sakin.."Magagantihan ko rin ang babaeng yun" - sabi ko na lamang..
"Yun oh, palaban ang Nett namin" - pagbibiro rin ni Jett ..
Mga plastik, at nag walk out rin ako.
--
-----------------------
》》》NEXT CHAPTER《《《
------------------------
YOU ARE READING
Crystal Light Academy
FantasySchool for Teens. Rich Kids. Spoiled Brats. Bad Guys. Good Guys. Smart Teens and etc.