Author's Note: Inedit ko na 'to HAHA! Puro mura, Ngaun ko lang na-realize na haha bad yun LOL! Joke lng fu.
--
[1] Gabrielle Kin Scheinder
" Acting like a Girl makes you weak.. And showing your feeling will lead you to trouble" -- (c) ??
--
Kabad-vibes kagabi Shutangeenee! Sino ba kasi naka-imbento ng prom night?! Who dapack is that! PAPATAYIN ko siya! Ngaun din! dahil jan sa prom night na yan napilitan akong mag suot ng bistida... o Gown mang matatawag yun, Hindi ko talaga nagustuhan yung mga nangyari nung gabing yun.. kasi paulit ulit lang naman yung routines nun e?
ganito lang? "Gabby, Pede ba kitang maisayaw?" " Gabby, Sayaw tayo." "Gabby, Would you have a dance with me?" anak naman ng tinapang linagyan ng kamatis na nag-mumura! Nung gabing yun gustong gusto kong sumigaw ng PLEASE! LUBAYAN NIYO AKO!
ang kikukulit ng mga palakang naka tuxido -____- Putchems! isa lang talaga yung sinayaw ko, Yung PINGGAN, KUTSARA, TINIDOR at BASO.. kumain nalang ako kesa naman i-entertain yung mga palakang yun!
Pero mabuti na at natapos nadin yung gabing yun! LIVING YOUNG,WILD and FREE nanaman ang pakiramdam ko! Pero kasama ko 'tong si Rances kaibigan ko simula Grade 1 pero ewan ko ba dito sa babaeng 'to kahit araw-araw kong sinusungitan, Binabara at Ginagago.. Anjan padin siya sa tabi ko, Siguro may konting importansya din siyang natatanggap mula sakin kasi, BWISIT siya ^___^ siya yung pinagtitripan ko kapag napaka-BORING ng araw ko.
kung gusto nio malaman kung ano itsura ni Rances.. Hmm! Idedescribe ko nalang.. MALIIT, siguro mga 5 flat to kasi hanggang bibig ko lang eh, 5'10" kasi yung height ko, Sobrang Ingay netong babaeng 'to! Lalo na at maganda ang Mood o ang Araw niya! Mag handa ka na ng Ear buds at I-charge mo na ang iPod mo para hindi mo siya marinig tumalak. CUTE naman siya taba kasi ng Pisngi e!
at Ang pinaka-huli sa lahat at pinaka-AYOKO sa praning na ugali netong Si Rances ay ang.... PAG-KAHILIG SA MGA LALAKE.. yung tipong pag may nakitang "GWAPO" yuyug-yugin ako at sasabihing "Gabby! Ampogi Uh??! Sheeettt! Ano kaya pangalan niya? San kaya siya nag-aaral? Uggghh! Ampogi talaga! Sheeeetteeee" pasigaw niya pang sabi at kini-kilig kilig pa na tipong na iihi ihi pa.
Balik na nga tayo sa ginagawa namin ni Rances.. Nakakaloko! Lalo akong naalibad-baran sa iniisip ko.. Nakaka-YAMOT amputek.. nandito pala kami sa St. Vincent University, Kumukuha ng Entrance Exam.. Last na kasi ngaun ng Entrance Exam kaya mejo madaming tao.. AT SOBRANG DAMING NAG LALANDIAN! Hindi ba nila alam yung salitang Public?! BOBO ng mga 'to! Tsss.. Masyadong PDA.
Mag fo-focus na nga lang ako sa exam ko, King ina naman kasi ni KUYA EH! pianhirapan talaga yung exam para mahirap talaga ako sa kukunin kong course?! Da-fudge is that?! Oo nga pala hindi ko nas abi sa inyo na Dean ng Engineering department yung Kuya ko kaya ayan! Packing shete lang yung Algebra dito sa exam! Eto pinaka ayoko sa lahat ng MATH na ginagawa sa mundo eh! Mabuti na din yun at nacha-challenge ako,
AT! SALAMAT DIN AT NATAPOS NA AKONG MAG-EXAM! kanina gustong gusto kong pagtawanan si Rances kasi naka-NGANGA siya. dahil, alam kong hindi niya alam ang sagot sa exam.. kawawa mukhang sa isang maliit na College school mapupunta to BAYAAN na nga siya..
Habang nag-hihintay dun kay Rances, Naupo ako sa isang bench tapos may tumabi sakin. Pero, wala akong pake-alam sa kanya kasi tinititigan ko yung Puno!
Basta ako nakatitig lang sa puno, Isa lang ang masasabi ko ang GANDA NIYANG TIGNAN... Yung puno ha?! Hindi yung tumabi sakin,
" Ang ganda no?" napalingon naman ako sa lalaking katabi ko.. Naka-ngiti siya habang nakatingin padin sa puno, Teka nga? ano ba meron sa punong 'to?
BINABASA MO ANG
4 Guys, 1 Gal
Novela JuvenilWelcome to the Kingdom of Boys kung saan madidiskubre ni Gabby ang mundo na magulo, Maaring mapasabak siya sa gulo.. Ngunit mas ginusto niya ito.. Hanggang sa makilala niya ang 4 guys.. Mag-iiba kaya ang pagtingin niya sa mundo? Mag kakaroon kaya n...