Giao đoạn - Lá phong đỏ

210 23 0
                                    

Lá phong đỏ trải dài vô tận. Đến cả màu bầu trời và màu dòng suối cũng nhuốm màu đỏ cam của lá phong. Fyodor trông thấy một cậu thiếu niên, người đang ngồi trên một hòn đá gần gốc cây phong, cầm theo một chiếc lá phong đỏ. Cậu trai ấy có một khuôn mặt ưa nhìn. Khi cậu cười, sự dịu dàng trên nụ cười ấy là điểm xanh duy nhất ở nơi chói loá đến nghẹt thở này.

Ánh mắt của cậu thiếu niên liếc về phía Fyodor. Trước người thiếu niên ấy, gã cảm thấy cái thứ gọi là đẹp đến thần thánh của gã chẳng là gì. Fyodor bước đến bên cậu, thử chạm nhẹ lên mái tóc nâu đen bồng bềnh kia. Và khi gã cúi xuống, chỉ cách một chiếc lá phong đỏ, Fyodor tưởng chừng có thể chạm đến bờ môi mềm gã hằng ao ước.

"Mi sẽ không có được ta. Lúc mi chạm đến ta, ta sẽ biến mất."

Nỗi sợ lần đầu hiện diện trong tâm trí Fyodor và khiến gã dừng mọi động tác. Kể cả khi cậu thiếu niên hạ chiếc lá phong xuống, gã vẫn không thể di chuyển thêm dù chỉ một mili.

"Sao thế, Dostoyevsky?" Cách cậu thiếu niên mỉm cười vẫn nhẹ nhàng như cái nắng chiều thu "Ta đã cảnh báo từ đầu rồi mà, phải chứ?"

"...Không... Ta..."

Gió thu khô lạnh thổi bay lá phong đỏ. Người ở trước mắt, bỗng chốc lại xa xôi. Rốt cuộc, nơi gã đứng chỉ là màu đen đặc, mà nơi cậu đứng luôn tràn ngập ánh sáng.

"Mi chẳng thể nào chạm đến ta đâu, dù mi có lôi ta xuống địa ngục đi nữa. Thứ mi tước đoạt được là đoá hồng, không bao giờ là lá phong."

Ánh nhìn của người thiếu niên giống như thương hại, thương hại một kẻ ngu ngốc tự tước đoạt tất cả của bản thân, cũng là thương hại cho kẻ yếu đuối bị tước đoạt mọi thứ mình sở hữu.

"Phần lấy mất sẽ không bao giờ trở về được nữa."

"Không, ta..."

Khoảng cách càng xa, bóng ảnh càng phai mờ, tựa như chỉ dừng một bước thì nó sẽ biến mất ngay lập tức.

"Chúng ta chỉ giao nhau khi chúng ta ở tận cùng của thế giới. Không có nghĩa là tận cùng của thế giới, cũng không có nghĩa là tận cùng của tuyệt vọng. Tận cùng của thế giới là..."

Trước khi có thể vươn ra chạm tới những câu từ cuối cùng, người đã theo lá phong rời khỏi thế giới của gã.

[Fyozai] Phong đỏ, hồng cũng đỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ