Irene's pov:
"Where is Sandra?" Tanong ko Kay bonget. Hindi ko alam Ang dahilan pero gusto Niya daw akong makausap. Kaya Naman nag kita kami Dito sa restaurant
"May pasok Siya today"
Oh, I forgot. Monday nga pala ngayun
"So ano Ang pag uusapan natin?, May problema ba Kay gab?" Tanong ko at umiling Naman Siya
"Walang problema Kay gab, ok Naman siyang mag trabaho, it's all about Arian"
-
Arian? Never heard
"Who's Arian?" Nalilito Kong tanong "she's the girl I dated before"
"And?"
Don't tell me nambabae ka kuya baka mapatay kita, "and she said may anak daw Ako sakanya" "WHAT?!"
"She went to my office one day with a kid, and now gusto niyang sustentuhan ko Ang Bata. Wala namang problema saakin kung susustentuhan ko Ang Bata, Ang kinakatakot ko ay baka guluhin Niya kami ni Liza"
"Susustentuhan mo?! What made you sure na anak mo Yung bata? God kuya!, I don't think I can't take this. Who the hell is Arian? Bakit Hindi ko Siya Kilala? Naging girlfriend moba Yun? Or naka one night stand mo lang?"
Akala ko ok na Sila? Bakit may ibang babae nanamang umeepal.
"Hindi ko Siya naging girlfriend, lumalabas lang kami dati. I never thought may mabubuo pala Nung gabing yun. Naging maingat Naman Ako, I swear!, Pero...."
Huminga Ako Ng malalim
"Don't worry, tutulungan kitang ayusin toh. I wanna meet her"
I wanna meet her and wring her neck! Sinabi kuna dati na Hindi Ako papayag na may gugulo sa pamilya ng kuya ko sa pamilya ni bonget! Kung sino man Yung Arian nayan humanda Siya!
***
Hindi Ako mapakali Hanggang Hindi ko nakikita Yung Arian nayun kaya pinahanap ko Siya at nakipag Kiya sakanya, bago paman Siya makapag simulang Mang gulo, tatapusin kuna.
Napaka unprofessional. 15 minutes na siyang late, pumili nalang Ako Ng Isang Lugar na Hindi masyadong pinupuntahan Ng tao. Ayaw kong ma issue
After 20 minutes dumating din Siya, I can't believe na pinag hintay Niya Ako Ng ganun ka tagal.
Pumasok na Siya sa restaurant, ito ba? Ito ba Ang babaeng gustong manira Ng relasyon ni kuya at ate? I can't believe mas maganda pa Ako sakanya jusmeyo Buti pinatulan toj Ng kuya ko! She's so thin matangkad Siya and we'll, yeah Sige sabihin na nating pretty Siya pero kung ikukumpara toh Kay ate jusme! Baka pulutin toh sa lupa.
Na starstruck yata Siya Ng Makita Ako, gulat na gulat eh "have a sit" Sabi ko
"Si Irene ka Diba?"
"Obviously yes!" Sagot koInayos Niya ang buhok Niya "what do you want for me?"
"I don't wanna waste my time, so tell me. Magkanong gusto mo I mean mag kanong kailangan mo para layuan mo Ang pamilya Ng kuya ko?" Deretso Kong tanong
Mas nagulat Siya.
"Anong kinalaman ni bong Dito? Sino Kaba? Hindi Naman Ikaw Ang Asawa Niya Hindi ba?" Matapang niyang tanong
"I'm not he's wife, I'm his SISTER, at sinasabi ko Sayo, STAY AWAY FROM MY KUYA AND HIS FAMILY!" Matapang Kong sagot at may pag kakadiin sa ibang linya
Tawanan ba Naman Ako, damn! She's getting on my nerve!
"I can't stay away from the father of my son"
"Your lying, Hindi Siya anak ni bonget, you have no proof!"
"As of now, Wala pa nga pero ipapa DNA namin Ang Bata""Don't waste your time sa pag papa DNA sa Bata. Pera lang Naman Ang kailangan mo Diba?" Then nilabas ko Ang aking checkbook
"Hindi ko kailangan Ng pera mo, Ang kailangan ko ay Ang ama Ng anak ko"
"Then go, find the father of your son, but I'm sure Hindi Si kuya Yun!""Just wait till you see the DNA result" Sabi Niya
"Okay, if the DNA is negative you'll get out of his life, but when it's positive we will take the child for sure maalagaan Naman Siya Ni ate then umalis kana sa Buhay nila!"
"Anong Akala mo sakin, tanga? Hindi ko ibibigay Ang anak ko Wala Yun sa Plano ko!"
"Then forget about your stupid plan, Hindi ka mag tatagumpay"Sabi ko at tumayo na Ako at iniwan ko Siya dun MAG ISA.
YOU ARE READING
Kiss Me (Completed)
FanfictionFixed marriage. does it work? how well do you know the person you married? can you accept everything from him? even his imperfictions?