Gab pov:
"Where have you been?"
Pag pasok ko, ayan agad bungad saakin ni Irene
"Kanina pa kita hinihintay! Alam moba kung anong oras na?"
Bakit ba Siya Galit na Galit saakin? Dati Naman kahit hating gabi na Ako umuwi, Wala Naman siyang pakialam hay! Wala ba siyang inaasikaso?
"Daig mo pa Ang papa kung Maka sermon. Ano bang problema mo?" Tanong ko. Nag deretso Ako sa kusina para uminom Ng tubig. Sumunod Naman Siya
"May itatanong Kasi Ako Sayo" mababa na Ang tono Niya "ano Yun?"
"May Kilala kabang Arian? Naka date ni kuya? Dati? Kilala moba?" Paano nalaman ni Irene?
"Oo, Kilala ko siya"
"So alam Muna?"Hindi Niya tinuloy Ang Sasabihin Niya, Hindi Niya Kaya? "Oo alam kun-"
Nanlaki Ang Mata Niya at sinigawan Niya nanaman Ako
"Gab! Bakit Hindi mo sinabi saakin. May problema na pala si kuya?!"
Eh bakit ko namna Sasabihin sakanya? Alam Kong tutulungan Niya Ang kapatid niyang yun edi Siya gumawa Ng paraan "bakit kaba ganyan? Pinsan mo parin Naman Siya kung tutuusin"
Tiningnan ko Si Irene
"Alam mong Hindi totoo Yan"
Nakatitig lang Siya saakin. Alam Kong masama na Ang tingin niya saakin. Tama Naman Ang sinabi ko ah
"Nakipag Kuta Ako Kay Arian, at sinabi ko sakanya na layuan Niya Sila kuya I didn't know matigas pala Ang ulo Niya"
"WHAT?! Bakit mo ginawa Yun? Malay mo saktan ka Niya?"
Ang bilis Namang gumawa Ng akshon ni Irene. Hindi Niya Kilala Si Arian at lalong Hindi Niya alam Ang kayang Gawin ni Arian saknaya
Tinaasan Niya Ako Ng kilay.
"Bakit? May tendency ba na saktan Niya Ako? Bakit mukhang kilalang Kilala mo Siya?"
"Eh.. naging mag kaibigan kami Nung collage that's why I know her. Anong ginawa Niya Sayo? Anong sinabi Niya?"
Sana lang Hindi Siya sinaktan ni Arian. Kapag ginawa Niya yun, baka Hindi ko alam Kong anong magagawa ko sakanya
"We just had an argument. Hindi ko Siya gusto and I will never like her. Huwag Kang mag alala Hindi Niya Ako sinaktan at satingin moba mag papatalo Ako sakanya?"
Ngumiti Siya saakin. Alam ko kaya niyang protektahan Ang sarili Niya. Natutuwa Ako Na ganun Siya. Kahit na Hindi ko Siya tunay na pinsan ay minahal Kona Siya bilang kapatid kaya Hindi Ako papayag na may manakit sakanya.
Umalis na siya pagkatapos naming mag usap pupuntahan Niya paraw Si greggy.
**
(Kinabukasan)
Pinuntahan ko Si Arian sa Bahay Niya
"Ang aga mo naman,may pag uusapan ba tayo?" Tanong Niya Saka Niya Ako pinapasok.
Nakita ko SI Kurt na kumakain Ng breakfast, inilayo ko Siya sa Bata para Hindi nito marinig Ang pag uusapan namin.
"Anong sinabi mo sa pinsan ko?!"
"Anong pinsan? Sinong pinsan?!"Kita ko sa Mukha Niya Ang pag kalito
"Inutusan ka daw niyang layuan mo Ang pamilya ni bong"
"Omaygad! How I come didn't notice it!, Pinsan mo Si Irene? You never told me that you have a cousin like her!"
She must be really shoked! "Anong sinabi mo sakanya? Anong ginawa mo?!"
"Pwede bang wag Kang sumigaw! Wala Naman akong ginawa skanaya, kahit gustong gusto ko siyang saktan kahapon! Hindi ko ginawa dahil Wala Ako sa lugar. Bakit Hindi mo kaya itanong sa magaling mong pinsan Ang mga sinabi Niya saakin?"
"Ano bang sinabi Niya Sayo?"
"Sinusubukan niyang bayaran Ang paglayo ko Kay bong at pinagpililitan niyang Hindi anak ni bong Si kurt! Sino Siya para sabihin Niya Yun? Ako Ang Ina ni Kurt. Ako Ang nakakaalam at Sabi Niya pag positive daw Ang result Ng DNA kukunin daw nila Ang Bata saakin. No way! They can't take my son away from me"
Sinabihan Niya akong wag sumigaw tapos Siya Naman ngayun Ang lumalakas Ang Boses napalingon tuloy Ang Bata.
"Arian, relax" pinipilit ko siyang kumalma
"Pag sabihan mo yang pinsan mong Yan dahil baka di Ako makapagtimpi pag binangga Niya nanaman Ako baka Hindi kuna Siya palampasin!"
"Subukan mo Ako Ang makakalaban mo! Hindi Niya lang Ako pinsan dahil parang kapatid Niya Nadin Ako." Tiningnan Niya Ako
"Gabriel!"
"Pwede ba? Wag mo Siyang idadamay sa kalokohan mo? Mag isip ka nalang Ng paraan para makuha mo yang gusto mo! Naiintindihan moba?"
"Yang pinsan mo Kasi eh"
"Enough of my cousin okay?! Pasalamat ka nalang dahil Siya lang Ang naka bangga mo at Hindi Ang nakakanta nilang kapatid."Natahimik Siya, nasindak ata sa pagsigaw kk at pag mention ko sa manang ni bonget.
"Ngayun Ang pag papadna Kay Kurt Hindi ba?" Pag iiba ko
"Oo, ngayun nga kami mag kikita ni bong" sagot Niya
"Good. Ihahatid kuna kayo"
YOU ARE READING
Kiss Me (Completed)
FanfictionFixed marriage. does it work? how well do you know the person you married? can you accept everything from him? even his imperfictions?