Một ngày chiều tháng 6, trời đổ mưa nặng hạt. Tiểu Vy nằm gục dưới mặt bàn, ngồi đếm từng giọt trong suốt nặng trĩu chảy dài trên ô cửa kính. Tiểu Vy nhìn thấy cả khuôn mặt mình được phóng to phản chiếu qua tấm gương tự nhiên ngoài kia. Hiện giờ trông Tiểu Vy chẳng khác gì một khu vườn thiếu nắng, chỉ chờ đợi bông hoa cuối cùng úa tàn đi là mọi thứ trở thành màu xám xịt. Cái cảm giác trống trải cứ dần lấp đầy cả tâm trí khiến Tiểu Vy nhớ người ta khôn xiết. Tiểu Vy loay hoay lấy cái điện thoại đang để cách đó chưa đến một sải tay. Tiểu Vy bắt đầu gõ gõ một cách uể oải những dòng tin em thừa biết câu trả lời:
- "Mưa rồi này, lạnh quá. Hôm nay có về sớm được không?"
Nhắn xong, Tiểu Vy đặt điện thoại qua một bên rồi tiếp tục gõ ngón tay theo nhịp một bài nhạc indie hai người vẫn thường nghe mỗi lúc không ở bên nhau. Có những ngày như thế này trôi qua mới khiến Tiểu Vy nhận ra em thiếu hơi chị và thèm chị đến cỡ nào. Nếu một lần nhớ chị, Tiểu Vy nhận được một hạt cát và một giọt nước, chắc giờ này em đã tự sở hữu nguyên một bãi biển của riêng mình.
Tiếng tin nhắn reo, Tiểu Vy bật dậy nhìn lên màn hình. Là tin tổng đài. Tiểu Vy thở dài quăng chiếc điện thoại tội nghiệp lên nệm và buông mình uể oải xuống tấm ga còn vương mùi của chị. Tiểu Vy cuộn mình ôm chặt lấy chiếc gối ôm chị tặng. Chị hay dặn dò em, chừng nào không có chị ở bên thì dùng tạm gối này, rồi khi nào chị về chị bù cho. Tiểu Vy vừa nghĩ vừa tức, đấm hùi hụi vào gối cho chừa cái tội bỏ em một mình mấy lúc thế này.
Tiếng tin nhắn tiếp tục reo, Tiểu Vy chán chường lật chiếc điện thoại lên để đọc, chắc lại tin quảng cáo.
- "Con mèo ướt lại thèm rúc vào lòng chủ à?"
Là Thuỳ Tiên nhắn. Tim Tiểu Vy tự nhiên hẫng đi một nhịp. Đang là giờ họp của chị cơ mà, sao lại nhắn cho em thế này.
- "Này, hôm nay không họp hay sao lại nhắn thế? Không họp sao không về?"
- "Đang họp thì thấy con mèo ướt nhắn tin đòi nựng, người chủ tội nghiệp phải trốn ra toilet này."
Đúng cái giọng cà rỡn của chị. Tiểu Vy vừa tưng tức, lại vừa thấy đâu đó một chút hơi ấm phả qua đuổi hết những cảm giác lạnh lẽo nãy giờ mất đi.
- "Tại sao lại gọi em là con mèo ướt?"
- "Vì ngày thường con mèo chảnh choẹ lắm, chủ nựng là xách mông chạy đi, đâu thèm quay lại. Chỉ có lúc ướt sũng tả tơi tội nghiệp, nó mới thèm chủ thôi."
Tiểu Vy cắn môi để không bật cười. Đúng là giờ em cần Thuỳ Tiên ghê gớm. Thuỳ Tiên khiến em thay đổi nhiều lắm. Ngày xưa Tiểu Vy là một đứa lạnh lùng, nhiều đứa bạn còn bảo em là thứ vô cảm. Và rồi Thuỳ Tiên xuất hiện, cầm cây đũa phép mang tên tình yêu gõ gõ mấy cái, Tiểu Vy nhũn như con chi chi. Nhưng cũng nhờ Thuỳ Tiên, Tiểu Vy mới biết thật ra em yếu xìu, yếu từ trong tim ấy. Nhiều lúc Tiểu Vy tự nghĩ, thực chất em thương Thuỳ Tiên không phải vì bản chất của chị, mà là vì Thuỳ Tiên khiến bản chất của em được tự do thoát ra ngoài. Tiểu Vy mềm yếu, được "bánh bèo" khi cạnh chị, một điều không bao giờ xảy ra khi em ở bên người khác. Tình Yêu hay ghê! Nó lột đi lớp mặt nạ che đậy góc khuất của bất kì người nào, và chiếu vào đó những tia nắng sáng trong nhất.
- "Này, ai mà thèm chị?". Tiểu Vy tiếp tục nhắn, không tha cho cái tên đang hả hê bên kia.
- "Ừ, không ai thèm hết, trừ con mèo ướt."
Tiểu Vy tự thề, nếu chị ta mà ở đây, em sẽ cào nát chị, cho biết thế nào là mèo điên, ở đó mà mèo ướt.
- "Thế tối có đi ăn chung không, mưa quá, em lười tự đi."
- "Bé ! Chị xin lỗi, tối nay chắc chị lại không về kịp, công ty còn lu bu nhiều thứ quá. Bé chịu khó tự đi ăn nhé, chị sẽ bù sau. À, giờ chị phải vô họp, hết thời gian đi... toilet rồi. Yêu bé nhiều."
Thế là kết thúc một chuỗi tin nhắn với chị. Tiểu Vy lại trở về với những tiếng mưa êm ru, nhạt nhẽo, và vô vị. Tiểu Vy biết em không thể trách Thuỳ Tiên, vì chị phải đi làm, phải chịu một đống áp lực ngoài kia, vậy mà Thuỳ Tiên vẫn chịu khó trốn ra nhắn với em vài dòng. Nhưng Tiểu Vy vẫn cảm thấy khó chịu. Tình yêu, vốn dĩ là một sự ích kỷ ràng buộc hai tâm hồn. Và sự ích kỷ đó dễ khiến chúng ta ghen với tất cả mọi thứ, kể cả những điều vô tri vô giác nào đó chiếm lấy khoảng thời gian đáng lẽ hai người có thể bên nhau. Và Tiểu Vy cũng không tin được, giờ em đang ghen với nguyên công ty của chị. Chắc Tiểu Vy bị hâm mất tiêu rồi.
Tiếng tin nhắn lại tới. Lần này là một đoạn tin thoại của chị. Thường ngày Thuỳ Tiên vẫn ghi âm giọng lúc tạm biệt để em đỡ nhớ. Tiểu Vy thương chị ghê, bận cỡ nào cũng không quên nhiệm vụ. Tiểu Vy để điện thoại sát cạnh tai để nghe cho rõ.
"Mèo con nay bị ướt
Bàn chân nó vuốt vuốt
Xoay mấy sợi râu cước
Rồi nằm trong gối chăn
Vì sao con mèo xị mặt
Vì thèm hơi chủ
Không ai dám đến gần mèo"
Tin thoại được bắt đầu bằng một giọng hát vịt đực, và kết thúc bằng một tràng cười ha hả. Tiểu Vy nghiến răng liên hồi, Thuỳ Tiên về đây rồi chết với em.
Buồn cười là vậy, nhưng rồi Tiểu Vy lại mau chóng quay về với tâm trạng cũ. Tiểu Vy quyết định thiếp đi để xoa dịu trái tim cứ thổn thức nhớ chị.
...
8 giờ 35 tối, tiếng ồn ào ngoài phố đánh thức Tiểu Vy dậy. Tiểu Vy đã ngủ một giấc quá dài. Em dụi mắt cho tỉnh hẳn. Bên kia bàn, bóng dáng thân quen đang ngồi làm việc trên laptop. Thuỳ Tiên thấy em dậy, cười thật tươi:
- Mèo ướt dậy rồi à ? Chị gọi bé không được nên biết ngay là ngủ quên, làm xong là chị chạy qua nhà mèo ướt liền nè. Thay đồ đi, chị chở bé đi ăn.
- Tưởng có người bảo tối nay đi luôn?
- Thôi nào, ngoan đi tí mua cho hộp sữa.
Tiểu Vy tức lắm, nhưng không nhịn được một cái nhoẻn miệng hạnh phúc. Tiểu Vy tung mền ra, chạy đến ôm chầm lấy chị và không quên cắn vài phát cho bỏ ghét.
Tzy 🌷
BẠN ĐANG ĐỌC
| SEN VÀNG | LITTLE LOVE STORIES
FanfictionPhần 2 của Fic : ONLY FOR MY LOVE "Này cậu, đúng rồi, cậu đấy! Hãy đọc chiếc fic này cùng một bản nhạc Indie, khi tâm hồn không còn vướng bận điều gì, và nhâm nhi nó như nhâm nhi từng chút hạnh phúc của bản thân, cậu nhé !" *Viết dựa theo sách "Yêu...