CHAPTER 8

1 0 0
                                    

Mas lalo pa kaming naging malalapit na magkaibigan ni Ran-ran. Patuloy kaming nagtulong-tulong at nagbibigay suporta sa isa't isa sa bawat hakbang na ginagawa niya upang malunasan ang kanyang mga hamon sa buhay.

Napansin ko na hindi lang siya ang natulungan ko, kundi pati na rin ako ang natulungan niya. Sa kanyang determinasyon at positibong pananaw sa buhay, naging inspirasyon siya sa akin na harapin ang aking mga sariling pagsubok.

Isang araw, habang nagkakape kami sa isang kapehan, nag-usap kami ni Ran-ran tungkol sa mga pangyayari sa aming buhay.

Ran-ran: "Nyssa, hindi ko mapigilan na hindi magpasalamat sa'yo. Dahil sa tulong mo, mas naging matapang at determinado ako na harapin ang mga hamon sa buhay ko."

Nyssa: "Wala 'yon, Ran-ran. Napaka-proud ko sa iyo. Talagang nagpakita ka ng katatagan at tapang sa gitna ng mga pagsubok na iyong kinaharap."

Ran-ran: "Oo nga, sobrang nagbago ang pananaw ko sa buhay dahil sa'yo. Noon, parang walang pag-asa, pero ngayon, nakikita ko na mayroon pa palang mga mabubuting bagay na naghihintay sa amin."

Nyssa: "Tama ka, Ran-ran. Lalo kang lumakas at nagkaroon ng mas positibong pananaw sa buhay. At hindi lang ikaw ang natulungan, pati rin ako. Dahil sa iyo, naging inspirasyon ako na harapin ang aking mga sariling mga hamon."

Ran-ran: "Salamat, Nyssa. Talagang minahal kita bilang isang kaibigan. At para sa'yo, eto oh, isang maliit na painting na ginawa ko. Gusto ko lang ipakita sa'yo ang aking pagpapahalaga sa iyong tulong at suporta."

Nyssa: (Napaluha) "Wow, Ran-ran, hindi ko ito inaasahan. Ang ganda nito! Maraming salamat! Ito ang pinakamagandang regalo na natanggap ko dahil sa halaga nito para sa akin bilang iyong kaibigan."

Ran-ran: "Wala 'yon, Nyssa. Ito ay munting pasasalamat ko sa lahat ng ginawa mo para sa akin. Ang aming pagkakaibigan ang pinakamahalaga sa akin."

Nyssa: "Talaga? Ganun din sa akin, Ran-ran. Ito ang pinakamahalagang bahagi ng aking buhay. Lagi kang welcome sa aking tulong at suporta."

Ran-ran: "Maraming salamat, Nyssa. Alam kong lagi kang nandiyan para sa akin. At hindi lang ako ang natutulungan mo, kundi pati rin ang iba pa. Napakaswerte ko na ikaw ang aking kaibigan."

Nyssa: "Salamat, Ran-ran. Pareho tayo. Ito ang simula ng isang magandang pagkakaibigan na patuloy na lalago habang nagtutulungan tayo sa bawat isa."

Sa ganitong paraan, patuloy kaming nag-uusap at nagpapahayag ng aming mga damdamin sa isa't isa. Ang aming pagkakaibigan ay patuloy na nagiging mas malalim at nagbibigay ng inspirasyon sa bawat isa na harapin ang mga hamon ng buhay.

Nagpasalamat ako sa kanya at sinabi na ang aming pagkakaibigan ang pinakamahalaga sa akin. Ang aming pagkakaibigan ay naging isang malaking bahagi ng aming buhay, na nagbibigay ng kaligayahan at inspirasyon sa amin sa bawat araw.

Sa paglipas ng mga araw, mas lalo pang tumibay ang aming pagkakaibigan. Teritoryo ng pagtulong at suporta ang naging pundasyon ng aming relasyon, at patuloy kaming nagtutulungan at nagbibigay ng inspirasyon sa isa't isa. Ang aming kwento ng pagkakaibigan ay patuloy na naglalakbay, puno ng mga karanasang nagbibigay ng kahulugan sa aming buhay.

Ring💍  Of  Destiny  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon