KaveTham - Tình đầu khó phai

832 30 5
                                    

Tình đầu khó phai

Thể loại: đời thường, OOC.

Bối cảnh: Việt Nam 2007-2017

Nhân vật: Kiến trúc sư Khải Vinh x Ca sĩ phòng trà Hải Tâm

Chú thích: Kaveh = Khải Vinh, Al Haitham = Hải Tâm
Tighnari = Trần Nam Lí, Cyno = Thái Ngôn
Baizhu = Bách Chu, Faruzan = Ngọc Giang

-

Du lịch biển vào mùa hè, nghe có vẻ hết sẩy nhưng thực tế chẳng khác nào đang tự hành xác vì làm gì có chỗ nào để hít thở đâu. Khắp nơi đều toàn người với người.

"Anh hai, anh đang phí phạm 2 ngày nghỉ phép của em đó." Vinh đứng cau mày trước cửa khách sạn, trước mặt là ông anh họ nhỏ tuổi hơn đang hớn hở như cá gặp nước.

Ngôn thắt dây nón rơm lại, anh nhướn nhướn mày với Vinh, "Nhăn nhăn mau già lắm, mày không thích tắm biển thì tao đi một mình, cái thứ họa nô ưa mát, không bằng một góc anh mày."

Vinh nhăn mặt, phẩy tay với Ngôn rồi lủi vào trong khách sạn, đứng chờ trước thang máy để lên phòng y ở tầng 3. Khách sạn này cũng chỉ là một nơi nghỉ chân bình thường, ngược lại nó có phần nhỏ hơn những khách sạn xung quanh, nhưng vì Vinh nghe Ngôn nói đây là nhà người quen nên mới chịu nghỉ lại. Thang máy chờ một lúc mới có, khi Vinh vừa bước vào thì cũng có một người đi vào cùng.

"Anh đi tầng mấy?" Vinh hỏi vì y đứng bên phía bảng điều khiển, vừa bấm tầng 3 cho mình thì người bên cạnh cũng lên tiếng, "Tầng 3, cảm ơn anh." Người đó đội nón tai bèo, đeo khẩu trang che kín mặt, Vinh chỉ liếc qua rồi thôi, y cũng không tò mò nhiều làm gì.

Căn phòng hai anh em y thuê có view hướng ra biển, buổi sáng hơi nắng một chút nhưng tầm chiều lại rất mát mẻ, sau khi tắm táp sạch sẽ thì Khải Vinh lấy một lon bia trong tủ lạnh rồi ra ban công đứng ngắm biển cho khuây khỏa đầu óc. Thường ngày công việc của một kiến trúc sư khiến Vinh mệt mỏi vô cùng, nhân dịp có hai ngày nghỉ phép y định sẽ ở nhà nghỉ ngơi, ai dè đâu lại bị ông anh trai lôi ra biển vào giữa cái mùa mà người đổ xô đi biển đông như kiến cỏ thế này. Vinh nốc một ngụm bia, phóng ánh nhìn vô định ra phía biển.

Ban công phòng khách sạn này cứ cùng một tầng thì sẽ nối liền với nhau, thế nên đứng bên phía Vinh có thể nhìn thấy được ban công các phòng bên cạnh. Lúc y lơ đãng nhìn xung quanh thì vô tình ánh mắt y rơi lên bờ vai trần của một người con trai ở ban công cách phòng y 2 căn. Làn da trắng trẻo khỏe khoắn cùng với cơ thể rắn chắc không thua kém gì, thậm chí có phần nở nang hơn y, khiến cho y có hứng thú nhìn trộm người nọ thay đồ. Người nọ sau khi lấy áo sơ mi phơi ngoài ban công mặc lên người thì đi vào trong, không hay biết cách đó 2 căn có một tên kì quặc đang theo dõi nhất cử nhất động của mình. Trông dáng vóc người đó thì thấy có chút giống với người trong thang máy đi cùng y lúc nãy.

Trời dần về chiều thì người ta cũng ít ai ở lại tắm biển, bờ biển vừa nãy đông nghịt người lúc này đã vãn bớt, người bên kia có vẻ đã đi mất, nhác thấy bờ biển đã trống trải Vinh liền chạy vào bên trong lấy máy ảnh ra, nếu đã không nhìn trộm được nữa thì chụp ảnh vẫn vui hơn. Y thích chụp ảnh từ lúc còn nhỏ, nhưng lại không đam mê tới mức theo nghề nhiếp ảnh nên chỉ giữ lại sở thích đó để tiêu khiển những khi rảnh rỗi. Ban nãy vốn có thể lấy máy ảnh ra chụp lại cảnh xuân bên kia nhưng Vinh lại không làm, y cũng chưa biến thái tới mức đó, chỉ là thấy dáng người nọ đẹp nên thưởng thức chứ không có ý gì. Sau khi vừa suy nghĩ lan man vừa bấm máy chụp vài tấm cảnh biển xa thì y đi vào trong, quyết định thay đồ ra biển chơi vì lúc này ngoài biển đã vắng người.

[Genshin Impact] Túi Mơ - Nhiều CPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ