Ăn sáng xong, Lý Thủy đang chuẩn bị lên núi thì nghe thấy có người gõ cửa, đi ra xem, thì ra thím người quen đến.
Tính tình nàng vui vẻ, trên mặt chất đầy ý cười, há miệng liền nói: "A Thủy này, nhà thím muốn làm tiệc đầy tháng cho thằng nhóc nhà thím, cho nên cần con tới giúp làm bếp. "Đây là thói quen của người Lý gia thôn, nhà nào muốn làm mừng thọ, đầy tháng, sinh nhật, phần lớn đều nhờ người cùng thôn hỗ trợ, nấu vài món đơn giản mà thịnh soạn, làm một bữa cơm náo nhiệt.
Lý Thủy nghe vậy cũng mừng rỡ, cẩn thận hỏi đó là ngày nào, suy nghĩ một chút rồi đồng ý việc này. Sau khi trò chuyện với thím một lúc thì vội vàng thu dọn đồ nghề và lên núi săn thú rừng.
Vận khí của hắn không tệ, bắt được mấy con thỏ mập mạp nhốt ở góc sân, vừa hay dùng để làm quà.
Chạng vạng, Tạ Không Minh trở về nhà, hai người vừa dùng cơm vừa nói chuyện phiếm, Lý Thủy mới biết ngày đó đối phương phải cùng thôn trưởng đi bái phỏng huyện lệnh, sau khi thảo luận về chuyện phát triển học đường, không khỏi tiếc hận thở dài một tiếng. Tạ Không Minh vốn định dẫn hắn vào thành, không ngờ vừa hay Lý Thuỷ phải đi giúp đầu bếp làm tiệc đầy tháng, y nhíu mày, nói: "Cũng được, nếu ta không thể chạy về, ngươi nhớ về nhà sớm nghỉ ngơi, không nên bận quá mà bỏ mặc cơ thể mình."
Chớp mắt, hôm đó trời trong xanh yên bình, nhà thím đã sớm trở nên nhộn nhịp. Lý Thủy vừa đến, đã được đón đứa nhỏ đầy tháng. Cậu bé được quấn trong tã, tay chân như củ sen trắng, tướng mạo lại đẹp, quả thật khiến người ta vui mừng. Thím hạ giọng: "Con và tiên sinh... Có ý định nhận nuôi một nam một nữ không? ”
"Tạm thời không được." Lý Thủy nhìn chằm chằm đứa bé đang mê ngủ, trả lời, "Nào có thời gian chăm sóc. ”
Thím suy nghĩ một lát gật đầu: "Nói cũng đúng... Nếu hai người có lòng, ta có một người họ hàng làm việc ở dục sinh đường, đến lúc đó sẽ để ý giùm hai người."
Lý Thủy quay đi: "Cảm ơn thím. ”
Tuy nói không có thời gian rảnh rỗi, nhưng thật ra hắn không muốn nhiều trẻ con hấp dẫn mất sự chú ý của Tạ Không Minh, mà đối phương bởi vì duyên cớ gia tộc nên cũng không có hứng thú đối với việc nhận nuôi trẻ con. Lúc trước hai người đã từng thảo luận, thành thật với nhau, bởi vậy mà đã khéo léo từ chối đề nghị của không ít người. Thay vì tùy tiện dẫn về 2 đứa nhóc xa lạ, không bằng mong Lý Húc có tiền đồ, sớm ngày thành gia lập nghiệp.
Mọi người cười ầm ĩ một hồi, mỗi người đều bận rộn —— tổ chức tiệc đầy tháng phải để ý, không thịt cá to, chỉ có một số món ăn mang ý nghĩa tốt lành, ấm áp, thứ không thể thiếu là một nồi trứng đỏ trên mỗi bàn, khách tới có thể tùy ý lấy thức ăn. Rượu là rượu gạo ngon, không say, phụ nữ dự tiệc và con trẻ cũng có thể uống một chút. Lý Thủy được dặn dò nấu chút canh, cũng giúp nấu vài món chính thức, công việc không tính là nặng nề, nhưng vẫn không thể ngồi xuống chốc lát được.
Đã làm xong việc bếp núc , thím lại gọi, mời hắn đến phòng cháu, nói là sắp cạo đầu cháu trai, cần một số người may mắn có mặt. Người phụ trách cạo tóc nhẹ nhàng, đứa nhỏ không khóc không nháo, tùy ý để nàng cạo còn một hình đồng tiền trang trí ở trên đầu, danh là "Đầu hiếu thuận". Tóc rơi xuống cũng không thể tùy ý vứt bỏ, để người xem nhặt lên buộc lại, buổi tối phải dùng để tế thần bái tổ, cầu xin phù hộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn Cao H Đam Mỹ] Quả Mơ Hồng
RomanceHán Việt: Hạnh tử hồng (cổ đại / chủng điền / cao H song khiết ) Tác giả: Giá Cá Lục Nguyệt Siêu Hiện Thật Nguyên sang / nam nam / cổ đại / cao H / chính kịch / làm ruộng văn / ấm áp Edit chỉ đúng được 70-80% Tới đoạn thân mật hơn mình sẽ đổi sang x...