XI

1.5K 186 11
                                    

Scorpius là một đứa trẻ thích ứng rất tốt, mặc dù họ chỉ nhận nuôi cậu bé chưa được gần một tuần nhưng có cảm giác Scorpius thực sự là con ruột của họ vậy. Cậu bé thuộc thời gian biểu của hai cha của mình, để mỗi sáng thức dậy thay quần áo tinh tươm và khi Harry hay Draco mở cửa có thể thấy một Scorpius đã ngồi sẵn trên giường để đọc sách. Vì chưa phải đi học, nên cả ngày cậu bé cũng chỉ có thể ở nhà, xem hai cha nấu ăn, tập đọc báo sáng hoặc học phép thuật căn bản từ Draco, chưa bao giờ Scorpius có một giây suy nghĩ than phiền hay hối hận vì được hai cha nhận nuôi. 

Tất nhiên cậu bé biết việc mình có hai người cha là một điều kì lạ. 

Scorpius đã quen với Draco trước khi cậu được nhận nuôi từ rất lâu rồi, cậu bé luôn quý mến người cha thứ hai này. Ấn tượng đầu tiên là người này có màu tóc giống cậu, ấn tượng thứ hai là người này rất hiền và tốt bụng, ấn tượng thứ ba là cứ mỗi lúc nhắc đến Harry Potter - người mà cậu bé từng phải "kết liễu"- thì hào quang xung quanh người đó sẽ phát sáng. Draco cũng từng giải thích với con trai rằng cậu thích Harry cũng giống như cha và mẹ cậu bé thích nhau mà thôi, Scorpius ngần ấy tuổi cũng không có khái niệm gì khác về tình yêu để phản đối nó. 

Nếu để chọn một trong hai, thì Scorpius sẽ coi cha Harry giống như người mẹ hơn. Cha Harry biết nấu ăn ngon, lại mua cho đủ thứ đồ ngọt mà cậu thích ăn, cậu có lỡ làm rơi thứ gì thì cha Harry sẽ chạy đến ngay. Những lúc cha Harry chiều chuộng cậu quá mức, cha Draco sẽ ở bên cạnh chẹp miệng "Anh cứ như thế này thì dạy hư con mất thôi." Cảnh đó rất giống với mẹ của Scorpius mỗi khi trên bàn ăn lén để cho cậu thêm một miếng bánh, cha sẽ ngồi trước mặt trừng mắt nhìn cậu rồi lắc đầu. Cha Draco cũng khó tính như vậy, nhưng cha không đánh cậu hay mắng cậu, chỉ luôn miệng nói rằng "không được" thế nọ, "không được" thế kia mà thôi. Thời gian ở nhà trẻ mồ côi đã khiến Scorpius quên đi phần lớn tác phong quý tộc được dạy, mà từ khi về nhà cha Draco đã dạy lại cho cậu từ đầu. 

Dù sao Scorpius cũng rất yêu hai người cha của mình, tình cảm giữa họ còn tốt hơn cả tình cảm mà cha và mẹ ruột của cậu dành cho nhau. Không bao giờ cậu thấy cha mình ngồi ngắm mẹ mình nấu ăn cả, và không có chuyện mẹ của mình đưa tay lên lau vết sốt dính trên má của cha, hay là khi mẹ cùng cha ngồi bàn luận chuyện gì đó về phép thuật trong phòng khách đến gần tối mịt. Scorpius nghe loáng thoáng, thì ra đó là một sơ đồ thần chú rất hóc búa. Cha Harry vừa đọc vừa gãi đầu gãi tai, còn cha Draco thì chỉ cần suy nghĩ một lúc đã liên tục ghi chú gì đó trên giấy nháp rồi đưa cho cha Harry xem. Từ đó, Scorpius đã nghĩ, sau này khi đến trường mà có bài tập khó thì phải về hỏi cha Draco trước. 

Tối nay Scorpius thấy hình như bên phòng có tiếng ồn ào gì đó nhưng có lẽ là hai người họ lại ngồi giải thần chú mà thôi, cậu bé rất yên tâm ngủ ngon.

- Cậu làm cái gì vậy hả? Tắm xong rồi thì mặc quần áo vào đi chứ! - Harry hét toáng lên.

- Tôi quên không lấy quần áo vào phòng tắm thôi mà? Anh be bé cái mồm dùm tôi. - Draco đưa ngón trỏ lên miệng.

[ HarDra/Drarry ] I can't sleep without youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ