2.5. Khác biệt (Bản tiếng Việt của 2.)

97 14 0
                                    

Summary:

Họ đã gặp nhau lần đầu như thế nào, và cô bé đã từng ghét anh đến thế nào.

================================================================================

...Ngay từ những ngày mới chỉ còn là một đứa trẻ hiếu động luôn tươi cười, Aoi vốn chưa bao giờ tin vào những truyền thuyết, hay thần thoại viển vông.

Dẫu cho chỉ là một cô bé ngây thơ, nhưng với tư cách là một người con của đảo Sương Mù, và là một thiên tài về ninjutsu, Aoi ngày nào vẫn đủ lí trí và sự hoài nghi, để không mù quáng tin rằng trên đời này tồn tại một kẻ có thể sống cả trăm năm, mà thậm chí còn chẳng cần ăn hay ngủ.

Đặc biệt, sau khi lên bảy, đã tận mắt chứng kiến gia đình mình tan vỡ chỉ vì bản thân không thể bảo vệ được mẹ, còn cha thì bị giày vò trong mặc cảm tội lỗi hệt như chính cô, Aoi trải đời càng trở nên chắc chắn hơn với niềm tin của mình, nhưng theo một hướng cực đoan hơn rất nhiều, và chuyển từ việc làm lơ trở thành cảm thấy chán ghét với bất kỳ thứ gì liên quan đến Shinto (1). Ở một mức độ nào đó, cô bé đã hoàn toàn ngừng đặt niềm tin vào bất kỳ điều gì mà bản thân không thể nhìn thấy, hay chạm được.

Với Aoi, chỉ có duy nhất một thứ cô có thể dựa dẫm: Sức mạnh thuần túy, của chính bản thân cô.

Và rằng, tất cả những ảo tưởng về một kẻ "sẽ bảo vệ tất cả", sau cùng phải chăng cũng chỉ là một lời nói dối rẻ tiền, bị thổi phồng lên gấp hàng trăm ngàn lần? Một thứ genjutsu lâu đời sử dụng người thật làm thế thân, có lẽ thế, đã được những bậc tiền bối của họ truyền qua những câu chuyện, để giữ cho cư dân hòn đảo này có được một cuộc sống bình yên ngay đầu chiến tuyến thế này.

Một kẻ phàm nhân được gọi với danh xưng "Toái Long Nha", sẽ dành cả cuộc đời sống để đóng vai như một vị Hộ thần bất bại, và là lá chắn cho toàn bộ những sinh linh cư ngụ ở vùng đất chết chóc này. Hắn có thể là một ninja cấp Thượng nhẫn, hệt như cha Aoi và những người đồng nghiệp của ông vậy. Nhưng một khi hắn bỏ mạng trên sa trường, sẽ có một người khác kế thừa cái tên và danh hiệu ấy, và tiếp tục sự nghiệp tạo ra một truyền thuyết về "Toái Long Nha" bất tử giữa những người dân bản địa. Tất cả chỉ để những người còn sống vẫn luôn tồn tại một niềm hy vọng, rằng họ luôn ở thế trên cơ so với kẻ thù của mình, và không bao giờ gục ngã. (2)

Một sự dối trá kéo dài hàng trăm năm, dựa trên xương máu của vô số những con người can trường, chỉ để những thế hệ về sau sẽ chỉ càng bị lún sâu hơn vào nó, trở nên yếu đuối và cả tin?

Cô bé thà chết, còn hơn là bị cuốn vào cái vòng xoáy ấy, để nó tha hóa và đem đến thêm nhiều bi kịch hơn nữa trong cuộc đời mình.

Aoi từng đánh mất tất cả, là vì sâu bên trong thâm tâm, cô đã dựa dẫm vào một ai đó, vào sức mạnh của những người xung quanh mình. Bằng bất kỳ giá nào, cô sẽ không bao giờ mắc phải sai lầm đó thêm một lần nào nữa.

Vậy nên, xuyên suốt thời niên thiếu, cô bé ấy khát khao sức mạnh và gần như không có bất kỳ một mối quan hệ thực sự nào cả, một phần là do sự khác biệt về niềm tin to lớn bên trong cô.

Mãi bên cạnh Người (Always by your side)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ