3.5. Bị bỏ lại (Bản tiếng Việt của 3.)

56 7 0
                                    

Summary:

Cái chết đến với tất cả. Nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng có thể dễ dàng chấp nhận nó, như anh ta.

Notes:

Aoi đã 11 tuổi trong chap này.

================================================================================


...Như một kết quả tất yếu, kể từ sau cái cuộc gặp gỡ đầu tiên chẳng để lại bao nhiêu thiện cảm hôm đó, Tachi và Aoi, từ chỗ hai người xa lạ còn chưa từng biết mặt đối phương, nay đã chính thức bước vào một mối quan hệ thậm chí còn xa cách hơn thế gấp bội lần. Theo thời gian, vị Thủ hộ Đảo Sương Mù, trung tâm của toàn bộ mớ bòng bong, càng lúc càng bị ghét bỏ một cách không thương tiếc bởi cô bé hậu bối của anh ta, vì những lí do mà một kẻ sống cuộc đời ẩn dật khỏi trần thế như anh sẽ không bao giờ có thể thấu được hết toàn bộ sự phức tạp của nó.

Dĩ nhiên, đây là điều mà cả Hayate và Airi đều có thể dự liệu trước từ lâu, dẫu cho hai người cũng không tài nào mà vui vẻ nổi với việc bản thân đã đúng. Một thiên tài trước tuổi, mang lối suy nghĩ cực đoan và một nỗi ám ảnh không nguôi với một thứ mơ hồ như "sức mạnh"? Sẽ chỉ là vấn đề thời gian, để đến một ngày cô bé tỏ ra cao ngạo với vị tiền bối trăm tuổi ấy, người mà toàn bộ những kẻ mạnh trên hòn đảo này đều dành cho một sự tôn trọng vô bờ bến.

Song, dẫu cho là thế, việc công khai chỉ trích Tachi, chỉ vì chút hiểu lầm và vẫn đang trong trạng thái kích động sau chiến đấu, thì lại là một chuyện hoàn toàn khác. Hayate lạnh lùng và biết tiết chế, nên anh vẫn có thể giữ cho những cảm xúc bất mãn kia chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở đôi lời. Cơ mà Airi đa cảm thì hoàn toàn trái ngược. Ngay khi gặp lại Aoi, và lần đầu biết những chuyện xảy ra ở bờ biển phía Bắc qua lời Hayate, cô đã có một cuộc cãi vã với cô bé ngay sau đó, điều chưa từng xảy ra giữa hai người bọn họ trước đây bao giờ...

"Em đã nghĩ gì mà lại nói ra những lời đó với anh ấy!?"

Cố kiềm nén cảm giác bất an trong lòng, Airi vừa nói vừa siết chặt lấy hai vai Aoi. Sau biến cố ngày xưa đã xảy đến với gia đình của Yinya và Yuna, cô nàng ninja Long Hồn cảm thấy mình cần phải một chịu một phần trách nhiệm cho việc dưỡng dục con gái của họ, như một sự bù đắp cho việc bản thân đã không đến kịp và chẳng thể làm được gì vào ngày hôm ấy.

Và chắc chắn, hành xử bất kính một cách mất tự chủ như thế, không phải là kiểu nhẫn đạo mà Airi đã hướng cô em gái kết nghĩa của mình đi theo.

"Cả hai người họ không chỉ chiến đấu ở duy nhất một tiền tuyến, mà đã phải đến từng khu vực trọng yếu khắp đảo trước khi đến chỗ em đấy. Nỗi đau của em vì sự chậm trễ đó, họ hoàn toàn có thể hiểu, thậm chí đã chuẩn bị để đối mặt với nó từ lâu. Đừng để cái tôi của em lấn áp lí lẽ và hành xử như một người thiếu chín chắn như vậy nữa, được chứ?"

"Nhưng điều đó vẫn không thể thay đổi sự thật, là hắn luôn khóc với đôi mắt nhắm chặt đó, phải không?" Aoi cứng đầu phản bác, nhưng vẫn chẳng thể nhìn thẳng vào Airi khi ấy. Cô bé chưa bao giờ nhìn thấy chị gái mình mất bình tĩnh và lớn tiếng đến nhường này, chỉ vì có một ai đó phải chịu đựng sự cao ngạo trẻ con của bản thân.

Mãi bên cạnh Người (Always by your side)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ