Người mà Vy Thanh đã tỏ tình là Lê Thành Dương.
Nhắc đến Thành Dương thì chắc cả trường của Vy Thanh ai cũng đều biết.
Thành Dương đẹp trai, cao lớn. Hắn ta là chủ lực trong đội bóng rổ, với mái tóc nâu 'nghe bảo là tự nhiên' và đôi mắt sắt như muốn nghiền nát tất cả mọi thứ. Hắn ta cũng ở trong câu lạc bộ guitar, chơi được hai nhạc cụ và hát khá hay. Mọi người vẫn hay đùa hắn là Justin Bieber của trường đại học mà anh và cậu đang học.
Thành Dương cũng luôn tử tế với tất cả mọi người, hắn ta không bao giờ từ chối bất kỳ một lời nhờ vả nào, luôn rất nhiệt tình và dễ thương. Nói chung là kiểu con trai trong mơ. Nhưng ở trên người hắn ta lúc nào cũng toát ra cái vẻ kệch cỡm không đáng tin.
Theo như Minh Hiếu quan sát Thành Dương chưa bao giờ từ chối sự quan tâm của bất kỳ ai.Vy Thanh bảo cậu ấy giống như đá bào. Tươi mát như một luồng gió giữa ngày mùa hạ, mang đến sự dễ chịu cho những người xung quanh. Và đá bào cũng đẹp nữa, trong suốt và rực rỡ màu sắc. Minh Hiếu thường càu nhàu mỗi khi nghe thấy điều đó. Minh Hiếu bảo đá bào quá lạnh để lâu lại dễ tan, có kết cấu không bền vững chút nào.
Minh Hiếu cũng từng nói chuyện với Thành Dương vài lần. Hắn ta cũng không qua xấu tính nhưng Minh Hiếu vẫn ép mình nghĩ, thật ra là kiểu người pha trò khá giỏi và dễ dãi với bạn bè. Nhưng Minh Hiếu vẫn ghét hắn ta, sự ghét bỏ cùng với sự ghen tuông ngấm ngầm.
Mỗi khi thấy Vy Thanh lơ đãng nhìn hắn ta trong lớp với ánh mắt mơ màng xen lẫn buồn rầu, Minh Hiếu lại thấy ngực mình nhói lên một cái.Với tất cả mọi người và cả với Thành Dương nữa, Vy Thanh chỉ là một cậu trai bình thường và mờ nhạt như bao cậu trai khác. Học không quá xuất sắc, nhan sắc thì tầm trung. Vy Thanh có dáng người như trẻ con với mái tóc hung đỏ. Vy Thanh hoàn toàn chìm nghỉm giữa đoàn người theo đuổi Thành Dương gồm toàn những người xinh đẹp, xuất chúng và giỏi giang.
Vy Thanh đã theo dõi cậu bạn nổi tiếng này từ rất lâu, nhưng Thành Dương mới chỉ nói chuyện với Vy Thanh vài ba lần về mấy chuyện lặt vặt như quỹ lớp và các bài thi các môn.
Minh Hiếu còn không chắc rằng Thành Dương có nhớ được tên cậu bạn này hay không nữa.Nhưng với Minh Hiếu, Vy Thanh lúc nào cũng là một điều đặc biệt.
Vy Thanh trong ấn tượng của Minh Hiếu là một cậu trai có chút mơ mộng và nhạy cảm. Vy Thanh thích sống trong thế giới của những cuốn sách.
Nhà ông ngoại Vy Thanh là một hiệu sách nhỏ xinh nằm ở phía tây thành phố, từ nhà hai đứa đạp xe sang mất khoảng gần một tiếng. Hồi còn bé, Vy Thanh suốt ngày ngủ gật trên những trang sách Harry Potter hay những quyển truyện tranh mà cậu yêu thích.
Cậu vẫn thích nói với Minh Hiếu về ước mơ trở thành một nhà văn của thể loại tiểu thuyết huyền ảo.Vy Thanh cũng là một cậu trai mạnh mẽ như một siêu anh hùng. Minh Hiếu nhớ mãi ngày còn bé xíu, hai đứa lạc vào vườn ổi nhà một ông chủ rất dữ. Lúc bị hai con chó Becgie dữ đuổi theo, Vy Thanh là người đã nắm chặt tay Minh Hiếu kéo anh chạy, và nói với anh rằng : "đừng lo, tớ sẽ bảo vệ cậu"
Vy Thanh lúc đó đã trở thành hình mẫu và mục tiêu mà Minh Hiếu luôn hướng đến trong suốt những ngày bé thơ.
________
Thành Dương là bồ của iiris rồi nhee, bé nhỏ Vy Thanh về với Minh Híu điii=))
BẠN ĐANG ĐỌC
「hieucris」 đá bào và socola nóng
Fanfictioncùng nhau ăn đá bào và uống một cốc socola nóng nhé? Trần Minh Hiếu bằng tuổi Phan Lê Vy Thanh! author : @iirisanne