"Thật ra tớ hiểu rất rõ kết quả này"
Vy Thanh nói với Minh Hiếu bằng một giọng ráo hoảnh khi Minh Hiếu dúi vào tay cậu bạn chiếc cốc sứ ấm sực có trang trí bò sữa, bên trong là socola nóng bốc hơi nghi ngút, với bánh gừng được trang trí dễ thương.
"Tớ đã dũng cảm nói ra, tớ không hối hận. Nhưng dù có như vậy tớ vẫn không thể ép trái tim mình hiểu được lý lẽ, thế cho nên tớ cứ buồn thôi"
Quả thật, trái tim con người giản đơn như vậy. Có những điều mà lý trí biết rõ, nhưng trái tim vẫn chẳng nghe lời. Nó vẫn đập, vẫn cười và vẫn khóc một cách rất cảm tính, vẫn đau đớn khi gặp những chuyện buồn rầu trong đời. Cũng giống như Minh Hiếu vẫn cứ thích Vy Thanh sau bao nhiêu lâu, đã từng chán nản, đã từng muốn từ bỏ, nhưng tình cảm ấy vẫn cứ ở đó, chẳng chịu rời đi.
Vy Thanh đã dũng cảm chấp nhận thất bại, còn Minh Hiếu thì sao?
Minh Hiếu vẫn luôn than trách rằng vì sao Vy Thanh lại không thích mình, nhưng tại sao Minh Hiếu vẫn cứ giữ im lặng mãi? Tại sao Minh Hiếu lại đem tình cảm của mình cất trong rương thay vì dũng cảm nói với Vy Thanh rằng Trần Minh Hiếu thích cậu bạn rất nhiều.
Điều Vy Thanh nói chẳng thức tỉnh Minh Hiếu. Giống như cách cậu bạn vẫn làm khi họ còn nhỏ, Vy Thanh luôn là người dẫn đường cho cái thằng nhóc nhút nhát là Minh Hiếu đây, thoát khỏi hiểm nguy và đi được đến nơi mà họ cần đến.
Lúc Vy Thanh định trèo lên xe Minh Hiếu để về nhà, Minh Hiếu nắm tay cậu bạn và khẽ nói :
"Thành Dương không thích cậu đó là vì cậu ta là đá bào. Đá bào có thể rất đẹp, cũng rất tươi mát và ngon, nhưng lại chẳng phù hợp với cậu vào những ngày như thế này, với cái cổ họng khản đặc của cậu. Tình yêu đôi khi còn là sự phù hợp nữa Vy Thanh à. Nhưng tớ biết có một ly socola nóng luôn ở cạnh cậu vào những ngày ảm đạm và lạnh lẽo, sưởi ấm cậu, xoa dịu cậu khỏi những nỗi buồn, và sẵn sàng theo cậu đến bất kỳ đâu!"
Vy Thanh tròn mắt nhìn Minh Hiếu và cậu ấy chẳng nói gì. Vy Thanh chỉ nắm chặt tay Minh Hiếu, nở một nụ cười dịu dàng như một ngọn nắng, và chẳng buông những ngón tay ấy ra mãi cho đến khi hai người họ về nhà.
•Hoàn chính văn•
________
end rồii, tung hoa thoiiii
BẠN ĐANG ĐỌC
「hieucris」 đá bào và socola nóng
Fanficcùng nhau ăn đá bào và uống một cốc socola nóng nhé? Trần Minh Hiếu bằng tuổi Phan Lê Vy Thanh! author : @iirisanne