ooo - 𝐁𝐘 𝐌𝐘 𝐒𝐈𝐃𝐄
𝐜𝐡. 𝟎𝟎𝟗 𖧷 " ikaw riki ha! sumosobra ka na. "❀❀❀
ILANG LINGGO NA NAKALIPAS at ginagawa ni ni-ki ang lahat upang mapagkatiwalaan na siya ulit ni chaewon.
nervous na nakatayo si ni-ki sa labas ng school nila hinihintay niya si chaewon habang may hawak siya na bulaklak.
"o, riki! hinihintay mo ba ako? kanina ka pa ba diyan?" tanong ni chaewon nung makita niya si ni-ki sa paglabas niya.
"hindi kakalabas ko lang din." sabi ni ni-ki bago niya binigay ang mga bulaklak kay chaewon "o, para sayo!" sabi ni ni-ki habang naka ngiti.
"ha? para saan? thank you!" tinanggap ni chaewon ang mga bulaklak, nagtataka siya kung baket binigay siya ng mga bulaklak pero masaya din at medyong kinikilig sa gesture ni ni-ki.
"pwede bang manligaw?.." biglang nagulat si chaewon sa tanong ni ni-ki.
"manligaw? e diba tayo na?" tanong ni chaewon.
"oo pero... forced kase yun. tsaka may kasalanan din ako sayo dati. feeling ko kahit tayo na, hindi mo na-experience ang mga bagay na nararanasan ng mga couples. tsaka gusto ko na makita mo na tunay talaga ang aking nararamdaman para sayo." paliwanag ni ni-ki at sobrang na pa ngiti si chaewon sa sinabi ni ni-ki.
"riki namannn! nakakakilig ka e!"
"so pwede ba manligaw?" tanong ni ni-ki ulit nakangiti kay chaewon.
"pwedeng pwede! baka nga sagutin ko na kita agad agad."
"wag kang ganyan. dapat kailangan talagang mahulog ka at sagutin mo ako kapag feeling mo na deserve ko na talagang maging sayo." sabi ni ni-ki at syempre nag-agree siya sa sinabi ni ni-ki.
nagsimula na silang lumakad sina ni-ki at chaewon papuntang condo nila. kahit ano ano na ang pinaguusapan nila.
masaya talaga si chaewon na sinusubukan ni ni-ki ang lahat sa kanyang makakaya upang ipakita sa kanya kung gaano niya gustong magbago.
"riki, masaya ako na binibigay mo ang lahat upang magbago." sabi ni chaewon nakangiti kay ni-ki.
natunaw si ni-ki sa ngiti ni chaewon. sobrang saya niyang makita na masaya si chaewon dahil sa ginagawa niya.
"ako dapat masaya dahil binigay mo ulit ako ng pagkakataon na mahalin ka. hindi maipaliwanag ng mga salita kung gaano ako ka-thankful na kaya mo pa akong mahalin. sobrang thankful ako para sayo." sabi ni ni-ki. chaewon smiled widely, she felt so safe with ni-ki.
"gusto mo bang dumaan sa seven-eleven malapit sa condo? treat kita!" suggest ni ni-ki at syempre nag agree si chaewon. sino ba naman tatanggi sa offer!
ilang minuto din lang ang nakalipas at dumating din agad sila sa convenience store.
agad agad pumunta si chaewon sa mga candy at sumunod si ni-ki habang nakangiti tumitingin kay chaewon.
"o, wala ka bang bibilhin ki?" sabi ni chaewon tas biglang namula sa ni-ki.
"ki?..." sabi ni ni-ki na parang bulong.
"ayaw mo ba? akala ko cute e.."
"hindi! kahit ano pa tawag mo saken okay lang."
"mhmm! sure ka wala kang gustong bilhin?"
"nothing i can do, all i want is you." reply ni ni-ki and it's chaewons turn para mamula.
"riki naman e! nakakakilig ka e!" sabi ni chaewon bago tumakbo para magbaya na sa mga pagkain habang sumunod si ni-ki na tumatawa.
: ↻ 𝐭𝐢𝐦𝐞𝐬𝐤𝐢𝐩
nakadating na ang dalawa sa condo nila at kumakain sila ng mga pagkain na binili nila sa seven eleven.
"gawa ako tteokbokki, gusto mo ki?" tanong ni chaewon at syempre nag-agree si ni-ki.
"oo naman! masarap kaya ang luto mo! baka hindi na nga kita liligawan, aaswahin na agad." sabi ni-ki at syempre pulang pula si chaewon.
"ikaw riki ha! sumosobra ka na."
"mahal ko lang po kayo!"
"luh! sige mahal din kita."
: ↻ 𝐭𝐢𝐦𝐞𝐬𝐤𝐢𝐩
"ki! tapos na ako magluto! kain na!" naka ilang tawag na si chaewon ngunit hindi pa rin lumalabas si ni-ki.
"ki?..." sabi ni chaewon habang napasok sa salas nila at nakita niyang tulog si ni-ki.
"ang cute naman ng bebe ko. yuck ang corny ko." isip ni chaewon bago niyang ginising si ni-ki.
"kiiii?? gising na... kakatapos ko lang magluto.."
"hmmm?..." ungol ni ni-ki ng konti parang ayaw pa niyang gumising.
"kung gusto mo pang matulog pwede naman! kakain lang muna ako."
"mhmmm..." ungol ulit ni ni-ki bago niya kinuha ang kamay ni chaewon at hinila ito para makahiga din si chaewon sa tabi niya.
"tulog muna tayo please?" tanong ni ni-ki habang hinihila siya palapit sa bewang.
"pwede naman ni-ki pero mas mabuti kung kumain muna tayo, puro snacks lang kinain natin maghapon." reply ni chaewon while she played with his hair which ni-ki loved when she does this.
"tutulog din tayo pagkatapos diba??"
"oo naman! promise yan. ayaw mo ba tikman ang luto ko?"
"gustong gusto! kain na tayo! alam kong masarap yan!"
natahimik sila saglit na masayang kumakain ng biglang nagsalita si ni-ki.
"chae?"
"hmm?" sagot ni chaewon nung pagtawag ni ni-ki.
"i'm lucky you're with me. really lucky"
"luh... ang random mo riki e. pero i'm lucky too! the fact you're still doing all these things for me. i'm grateful for you."
"i'm saying it because it's the truth."
"hindi ka ba mapapagod? i mean lagi mo nalang akong binibilhan ng mga bulaklak at regalo. hindi ka ba hahanap ng iba? na mas-maganda pa saken?"
"girl, you're the one i want. and you're the only thing i need."
❀❀❀
BINABASA MO ANG
𝐛𝐲 𝐦𝐲 𝐬𝐢𝐝𝐞. ᯽ riki n.
Fanfiction↳ 𝐁𝐘 𝐌𝐘 𝐒𝐈𝐃𝐄 --- "wala ka talagang alam." 𖤐 𝐄𝐍𝐇𝐘𝐏𝐄𝐍 𝐇𝐀𝐍𝐀𝐇𝐀𝐊𝐈 𝐁𝐎𝐎𝐊 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 ミ★ 𝐛𝐨𝐨𝐤 #𝟏 𝐧𝐢𝐬𝐡𝐢𝐦𝐮𝐫𝐚 𝐫𝐢𝐤𝐢 : 니키 - #6 in parkjay #5 in simjake