Engfa vừa vào tới phòng liền ngã người lên chiếc giường gỗ cứng, nhiều ngày vừa làm vừa học không ngơi nghỉ như vắt kiệt sức lực của chị. Engfa nhắm chặt mắt nhớ lại cái ôm vừa rồi, một dòng nước trong suốt chảy ra nơi khóe mắt, trái tim lại quặn thắt. Chị chẳng biết bản thân vì cái gì lại mù quáng yêu Charlotte như vậy.
Ngẫm lại trước đây, khi chị vẫn còn có ba mẹ, vẫn còn sống trong nhung lụa xa hoa, vẫn còn nhiều người kính nể, khi ấy chị cứ tưởng cả đời mình sẽ sung sướng như vậy. Tuy Engfa là tiểu thư trâm anh thế phiệt nhưng tính cách không hề xấu, chị tuy ít nói nhưng lại rất tốt bụng, vả lại còn rất chăm chỉ. Cuộc sống cứ thế êm đẹp trôi qua, cho đến một ngày kia, Engfa theo ba mình đi dự tiệc, vô tình chị gặp được Charlotte. Ngay từ lần gặp đầu tiên Engfa đã bị Charlotte bắt mất hồn, khi ấy Charlotte mặc một chiếc váy trắng thuần khiết, gương mặt non nớt cùng đôi má mandoo đáng yêu vô cùng, trong ánh mắt Charlotte lúc đó chứa đầy sự ngây thơ, trong trẻo mà pha chút kiêu ngạo của cô gái tuổi mới lớn. Kể từ cái ngày đó Engfa đã bắt đầu biết tương tư, một đoạn thời gian dài chị lặng lẽ dõi theo Charlotte. Cho đến một ngày kia, khi tình cảm chất chứa trong lòng đã đủ nhiều Engfa liền đánh bạo định tỏ tình, thế nhưng còn chưa kịp làm gì thì gia đình đã xảy ra biến cố. Chỉ trong một ngày ngắn ngủi, một người đang đứng trên đỉnh cao như Engfa đột nhiên mất hết tất cả, chị như bị rơi xuống vực thẳm tối đen. Mất gia đình, mất hết tài sản, họ hàng chối bỏ, bạn bè khinh thường, ngay cả lần nói thích Charlotte sau này chị cũng bị cô buông lời sỉ nhục. Tổn thương trong lòng ngày càng nhiều, chị không biết nói cùng ai, tất cả mọi thứ chỉ biết tự mình giữ lấy. Có đôi lúc chị thật sự muốn chết đi cùng với ba mẹ nhưng trong lòng vẫn còn chấp niệm với Charlotte. Ngày ông Austin muốn gả Charlotte cho chị, chị đã rất vui vẻ nhưng cũng rất sợ hãi, chị sợ Charlotte chán ghét chị và đúng như những gì chị nghĩ.... Charlotte hận chị. Engfa cười tự giễu bản thân, chị mệt mỏi cuộn mình vào tấm chăn mỏng, chị sống như một bản năng, yêu thương như một kẻ điên, ngoài những thứ đó ra chị chả có gì ở thế giới này cả.
Charlotte ở dưới lầu khóc đủ rồi cũng nín, cô trở về phòng cất kỹ số tiền Engfa vừa đưa, xong lại lặng lẽ sang phòng Engfa. Cánh cửa cũ kỹ mở ra, cô nhìn thấy Engfa nằm cuộn tròn ở trên giường, nhịp thở đều đều, có lẽ chị đã ngủ rồi. Charlotte nhẹ nhàng đi tới bên giường, cô ngồi bệt dưới sàn nhà tựa người vào giường nhìn ngắm Engfa. Đôi mày chị nhíu lại, bàn tay bấu chặt lấy tắm chăn mỏng, dường như Engfa đang gặp ác mộng. Charlotte cố nhớ lại lần đầu gặp chị, cô nhìn lướt qua chị, một người con gái mang vẻ đẹp vừa chững chạc lại vừa ngọt ngào, đôi mắt đen láy luôn ánh lên sự vui vẻ, sống mũi cao thẳng tắp, đôi môi trái tim thu hút cùng nụ cười đầy ấm áp. Một người cao ngạo như Charlotte chẳng hề để ai vào mắt vậy mà lại nhịn không được phải nhìn chị đến hai ba lần. Thời điểm đó Charlotte vẫn còn rất ngoan ngoãn, ngoài tính tình kiêu ngạo ra thì mọi thứ đều rất bình thường, cho đến khi lên đại học cô mới bắt đầu ương bướng quậy phá khắp nơi cùng Win Metawin.
Charlotte đưa tay vuốt nhẹ vài sợi tóc đang phũ trên má Engfa, cô thầm cảm thán, Engfa của bây giờ rất đẹp, kể từ cái ngày đầu tiên gặp mặt cho đến bây giờ cũng đã là bốn năm, Engfa của bây giờ đẹp theo nét trưởng thành và trầm tĩnh. Ngần ấy năm đã khiến chị thay đổi nhiều, tia vui vẻ luôn hiện hữu trong mắt chị đã không còn, thay vào đó chính là một ánh mắt man mác buồn. Nụ cười ấp áp luôn thường trực trên môi chị theo năm tháng cũng dần lụi tàn, mà nguyên do khiến chị trở nên như vậy phần nhiều đều là do cô. Nếu không phải vì biến cố của gia đình chắc có lẽ sẽ có rất nhiều người theo đuổi chị, nói không chừng khi đó chị cũng sẽ không còn điên cuồng yêu cô như bây giờ. Kiếp trước là Charlotte Austin cô bị mù nên mới không biết trân trọng Engfa.
BẠN ĐANG ĐỌC
COVER [ENGLOT] [Trọng Sinh] Mặt Trời Giữa Đông
RomanceCover fic góc: Mặt Trời Giữa Đông Tác giả: bachhoavu Nếu có kiếp sau, chị có thể yêu em thêm lần nữa không? Em hứa sẽ không để chị chịu bất cứ tổn thương nào. *Một chiếc truyện cho OTP của tui. Hy vọng sẽ được mọi người ủng hộ❤❤*