Chapter 2

7.3K 72 4
                                    

Kinabukasan 📌

"Louisiana"

"Waw tinawag mo talaga em sa second name ko ah himala"pangaasar ko kay Erica

"Bakit maganda Naman ah"

"Mas maganda ako sis Teka bakit mo ba ako tawag"

"Late kana e"

"Late bagang agang aga pa"

"Si Devi late"

"Oh nuegagawen ko dun"

"Libre mo na daw sya"

"Bahala nga kayo dyan"

"Oiiii devii"biglang sigaw ni Erica

"Oii"

Napalingon ako Nakita ko si Devi papalapit kay Erica.

"Penge Lima"pangbuburaot nito kay Erica.

"Wala akong pera ayon si Mika oh magpalibre kana.Oiii Mika"

"Oiii"tawag ni Devi sakin

"Oh?"

"Libre mo na ako"

"At bakit naman?"

"Hala nagkaamnesia ka na ba?diba nga crush mo ko kaya libre mo na ako"

"kapal mo pa rin hanggang ngayon ba Naman yan pa din issue mo sakin tantanan mo nga ako Devi"

"Grabe ka Naman sakin nagpapalibre lang sige ganto na lang wag mo na akong ilibre pero balik mo nalang sakin ung payong"

"Payong?"

"tsk matanda kana makakalimutin kana diba nga nung an-"

"Oo na oo na tumahimik kana ok"

"Oii Devi anong payong sinasabi mo kay Mika?"

"Pinahiram ko un ng payong last year"

"Eh?bakit Hindi nya kwenento"

"Aiwan ko dun penge na Kasing Lima may klase na kami ai"

"Naneto nangbuburaot pa ai"

"Dali na"

"Oh"Abot ko ng Lima.

Classroom 📌

"Pst Mika sagutin mo nga ako ng honest "

"Bakit?"

"Diba nga crush mo si Devi?"

"Oo"

"Eh bakit ang sungit mo sa knya tapos umiiwas ka"

"Wala lang"

"Ano nga"

"Wala nga "

"Matagal na Tayong magkaibigan Louisiana alam kong may reason ka kung bakit"

"Fine Yskaela.I just don't know how can I express my feelings for him diba nga last year ko pa sya gusto kahit na minsan naiinis ako kapag nalalaman kong may pinaiyak na Naman syang babae.Pero di ko noon magawang maturn off sa knya Kasi.I saw his good side.Actually his green characteristics.Remember nung naiwan ako Dito sa school last year Kasi may need akong tapusin.Umuulan nun diba kachat pa nga Kita e Sabi ko umuulan at wala akong payong.That time biglang dumating si Devi.Pinayungan nya ako.Puro mga kalokohan Ang mga pinagsasabi nya.Kahit na sinusungitan ko sya.But you know nung nakasakay na ako inabot nya sakin ung payong at sinabi nyang.Just make sure na magdadala ka ng payong always.That time i was so shock sa pinakita nya.Ung play boy na Devi concern sakin at binigay ung payong nya.Nung araw na un mas lumalalim ang pagtingin ko skanya.Kahit na nalaman ko na jowa nya si eya.I still admiring him.Kahit na play boy sya.Deep inside he was kind and thoughtful.Actually magaan syang kausap e.Barumbado lang talaga minsan.

"So your not just admiring him you love him na.Hindi na yan crush e.Mahal mo na sya Mika.Kaya ba ganun ka kay Devi"

"Oo Kasi baka mamaya pagtripan lang nya ako e maigi na Hindi nya alam na gusto ko sya."

"Eh sa tingin ko alam na nya e"

"Oo at dahil un kila Erica pero ok lang ang alam lang nya crush ko sya"

"Mabait naman pala ang Loko ano"

"Yah"

After 1 hour📌

"Mika"

"Erica bakit?"

"Gala us"

"Sige sige sino ba kasama"

"Si justine lang"

"Ok sige Sama natin si Yskaela"

"Ay sis kanina pa kasama HAHA nasa labas na nga iniintay ka"

"Tamo un basta galaan e"

"Tara na Dali"

Nang makarating kami sa may baywalk ay agad kong napansin Ang ibang kaibigan nila Justine

"Oii Mika"

"Bakit Justine?"

"Libre mo na daw si Devi"

"nakuu po"

Nung lumapit na kami sa mga tropa nila Justine na kaibigan din nila Devi.

"Oii hi Mika HAHA"

"Hi maggagala din pala kayo dine di nyo sinabi edi sana sabay sabay na Tayo"

"Ah may ano Kasi kami sur-"

"Ai mika Nakita mo na si Devi?"

"Ha?ndi ayaw ko sya makita rn"

"Bakit naman libre mo na daw Kasi sya e"

"Haysst tantanan nya nga ako kamo Teka bakit Wala sya dito bakit di nyo kasama?"

"Woiii hinahanap"

"Miss mo na ba agad Mika"

"Hinahanap hanap mo din Naman pala si Devi ai"

"Lol nagtataka lang ako bat Wala sya"

"Miss mo na ba ako agad?"

Napalingon ako sa likodan ko at Nakita ko syang nakangiti lakas talaga mangasar ng Loko na to e.

"ano ginagawa mo dine?"

"Hinahanap mo ko ah oh andito na ako"

"Kapal talaga dapat di kana dumating nasama Ang araw ko"

"wag Ang cute pa man din ng bangs mo e"

"Yeiiiiiiiiii kinikilig yan"

"Namumula na si Mikaela oh"

"Tantanan mo ko Devi plss lang"

"Bakit ba lagi kang galit sakin"

"Wag mo ng tanungin kung bakit"

"Sus alam ko namang crush mo ko e.Ilibre mo na ako"

"Haysst"

Hinila ako ni Devi palayo kila Erica at sa mga kaibigan nila.

💓💓💓

SHE FELL FIRST BUT HE FELL HARDER Where stories live. Discover now