Về việc viết

222 19 2
                                    

Dù "Thở ra cho ngày cuối cùng của thế giới" đã kết thúc rồi, mình vẫn muốn ghi điều này đến tất cả các bạn đã theo dõi câu chuyện của Satang và Winny mà mình viết ra.

Mình rất thích viết, mình thích viết cực kỳ, mình yêu việc mình có thể ghi ra những con chữ cho những thứ mình yêu quý. Mình xuất thân từ chuyên văn và việc viết đối với mình giống như là một việc phải có trong đời, mà như cô mình nói là "quẩy ngòi bút cứu nhân gian". Mình luôn trong tâm thế viết để truyền đạt, để chia sẻ và để đồng cảm. Mình luôn đặt tiêu chí khi viết là mọi người có thể đồng cảm, phải "ồ, cái này thiệt là giống mình", hay việc mình viết để người đọc thấy được giá trị của thứ mình viết ra. Đó là kim chỉ nam trong viết lách của mình. Viết để trao cho nhau cảm xúc bằng ngôn từ, thế mới làm cho chữ nghĩa chân phương trở thành vàng được.

Mình cũng thích nhạc, mình từng ở trong câu lạc bộ và đi biểu diễn cho trường, thi thố và cả tự sáng tác nữa. Với mình, ngoài văn chương thì âm nhạc cũng là cách tốt để mình tư duy về từ ngữ, vì thế mà trong tất cả câc câu chuyện của mình đều có những nhân vật theo âm nhạc.

Thế nên khi mình viết fic này, mình đã thực sự cảm thấy mình đã trưởng thành trong việc chấp nhận rằng không phải lúc nào ngôn từ cũng đi theo mình. Với Winny là sau khi lên đại học, với mình là khoảng thời gian khi mình tốt nghiệp cấp 3. Mình muốn mang cho mọi người một câu chuyện từ chính trải nghiệm của mình, và khi mình thấy được cũng có người như mình vậy, cũng đã từng buồn vì không thể viết nữa, mình rất đồng cảm, và mình vui vì mọi người hiểu được thứ mình cố truyền đạt đi.

Gửi tới những người cũng yêu ngôn từ văn chương như mình, dù mọi người đang ở giai đoạn nào khi kết thân với từ ngữ, đừng nản lòng. Vì ngôn từ chỉ đẹp khi mình yêu lấy nó, và tiếp tục yêu nó cho đến khi ngôn từ là mình, mình hoá ngôn từ.

Gửi đến những cây bút và văn chương.

Ayame.

p/s: dù mình thích việc viết, thế nhưng mình dở ẹc trong việc beta lại lỗi sai, thế nên nếu mình có sai hãy thông cảm chờ mình phát hiện ra và sửa lại nhé! 😭

Thở ra cho ngày cuối cùng của thế giới | satangwinnyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ