Người yêu lười•
•
•"Chia tay nhé!"
"Hả? Ừ."
"Thế... giờ là gì?"
"Yn là bạn tôi."
"Bạn thôi, chứ không thân à? Chúng ta hiểu nhau như bạn thân."
"...Vĩnh viễn không."
Ráng chiều đỏ ối đổ lên một khoảng sân thượng, tràn vào trong đáy mắt người thiếu nữ. Bọn nó chia tay nhau bình lặng quá, Yn cứ nghĩ rằng đứa cá tính như nó nếu chia tay người mình từng thương sẽ dữ dội lắm. Có thể nó sẽ buông nhiều lời trách móc dội vào màng nhĩ của người yêu cũ, rằng cậu ta là thằng tồi như thế nào, vô tâm như thế nào, nhưng nó đã không làm thế, nó không biết, không chắc nữa. Nhưng nghĩ tới Nagi Seishiro, nghĩ đến cái tính lười chảy thây, nghĩ đến cái vòng tròn quan hệ nghèo nàn xác xơ của cậu ta, Yn lại thôi. Nếu mà nó gay gắt với cậu ta trong giây phút chia tay thì cậu ta sẽ trở nên đáng thương lắm.
Gió thổi hiu hiu, sân trường vắn tanh, học sinh vãn hết chắc phải cả tiếng đồng hồ trước rồi, hai đứa nó vẫn còn ở đây. Không biết Nagi có trách nó không, khi mà tại nó nên cậu ta không được ngồi trên con xế hộp xịn xò của Mikage mà có lẽ phải đi bộ về.
Trước mắt tối đi một khoảng, nó ngẩng đầu lên, cậu ta cao khiếp, mỏi cả cổ. Nagi đứng dậy chìa tay ra trước mắt nó, ý muốn kéo nó. Yn thế mà cũng bắt lấy, vận hết sức, ghì lấy đôi tay của người yêu cũ để bật dậy.
"Về thôi."
"Ừ, tạm biệt."
"Hả gì? Yn phải chở tôi về chứ? Đi bộ thì phiền lắm."
Nó bật cười với tính của cái cậu này, lười chảy thây, nhưng mà đáng yêu.
"Ngồi cho vững vào, tí mà ngã là tớ không quay lại lụm đâu đấy."
Nagi không nói gì, chỉ gật nhẹ đầu. Yn lo lắm, chẳng biết cậu ta có quen ngồi trên con xe đạp bé tí teo (so với dáng người mét 9) này không, có khi ngật ngưỡng lại rơi mất đâu đấy trên đường không biết chừng.
Suốt cả đường về, Yn phải đạp cật lực để cái xe vừa thắng sức gió, vừa đèo được cậu bạn này về nhà. Người Nagi to như gấu, cậu ta ngồi sau mà như muốn đè lên Yn luôn vậy, xung quanh nó toàn là mùi của cậu ta, thơm quá chừng, nhưng mà chắc là lần cuối nó được mê man trong cái mùi hương này rồi.
Đã vài tuần sau khi chia tay, nhưng lúc nào nó cũng thấy ngại ngại khi gặp Nagi ở trường, mặc dù hai đứa vẫn xác định là bạn, nhưng không thể nào bắt nó tỏ ra bình thường như bạn bè với một người mà nó từng dành bao nhiêu là cử chỉ âu yếm quan tâm. Yn nghĩ là mình cần thời gian để làm quen với mối quan hệ mới giữa mình và Nagi. Mikage Reo tỏ ra khá tiếc cho đôi trẻ khi nghe tin hai đứa quay lại làm bạn, vì Reo là ông mai của hai đứa nó mà, với người có vòng tròn xã hội bé tí teo như Nagi thì làm gì có chuyện cậu quen được gái lớp khác nếu không có anh bạn thân Reo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝔹𝕝𝕦𝕖𝕝𝕠𝕔𝕜 𝕩 𝕣𝕖𝕒𝕕𝕖𝕣] 𝔹𝕠𝕟 𝔸𝕡𝕡𝕖𝕥𝕚𝕥
Fanfictiononeshot tình yêu với mấy anh cầu thủ. (có khi là nshot 😉) Only on Wattpad.