Phần 8: Bờ biển của chúng ta

18 0 0
                                    




  Tôi biết điểm thi rồi, thực ra ngay từ đầu tôi đã sử dụng một phương thức tuyển sinh khác để chắc một suất trong ngành mình thích của trường đại học M nhưng không phải ai cũng biết điều này. Giây phút nhập số báo danh tra điểm, tôi nhận ra rằng à thì ra thời cấp ba của mình thật sự kết thúc rồi. Ba năm, đổi lại vài con chữ trên màn hình cùng tờ giấy thông báo nhập học. Ánh mắt tôi rơi lên tấm ảnh kỉ yếu được đóng khung để ngay ngắn trên mặt bàn học, nụ cười của mọi người hôm ấy đẹp thật, là nụ cười đẹp nhất mà tôi biết. Sau ngày hôm nay, xác suất chúng ta gặp lại là 0.01% dẫu vậy vẫn cảm ơn các cậu đã xuất hiện trong quãng thanh xuân của tôi, chúng ta đã có duyên đến mức nào khi có mặt trong thời điểm đẹp nhất của nhau.

  Tôi mặc lên mình chiếc sơ mi xanh lam nhạt và váy dài trắng. Ở thành phố N có một bãi biển khá xinh đẹp, đặc biệt thay đây là lần đầu tiên tôi đến đó. Cái này cũng do nhà tôi khá bận rộn, rất ít khi cùng nhau đi chơi, bãi biển thì hơi xa nên bố mẹ cũng không muốn để đứa con gái là tôi một mình đi. Nhưng hôm nay thì khác, từ hôm nay tôi là sinh viên đại học, đã không còn bị cả nhà coi như trẻ con nữa.

  Anh trai đưa tôi đến bến xe bus vì có một chuyến sáng tối đến đó và quay về. Anh ấy nhìn từ trên xuống dưới một hồi, chẹp miệng mấy tiếng và phán như một vị thần.

  "Cuối cùng cũng ra dáng một đứa con gái 18 tuổi rồi, anh vẫn tưởng mày mới có 14,15."

  "Mắt anh cận nặng thêm rồi đấy." Tôi cười nhếch khinh bỉ.

  "Tiền đây, đi chơi nếu thiếu thì nhắn anh, anh chuyển cho."

  "Đại nhân vạn phúc kim an." Tôi lập tức vất bỏ mặt mũi mà dập đầu lạy tạ, chê gì chứ không được chê tiền, thiếu điều thở ra câu nô tì đáng chết nữa thôi.

  "Lại đây..." Anh ấy ngoắc ngoắc tay ý kêu tôi đưa tai lại gần "... mày hết người rồi hay sao lại lừa tên nhóc nhìn mặt còn non choẹt thế kia."

  Tôi chột dạ giật mình quay ngoắt lại phía sau, nhìn thấy ánh mắt sáng rỡ của Thường Thịnh phía sau cửa sổ xe buýt rồi lại nhìn anh trai với ánh mắt không tin được.

  "Sao anh biết?"

  "Đây này..." anh trai hếch cằm với tôi "...thái độ tố cáo tất cả. Với lại từ lúc đến đây thì ánh mắt thằng nhóc đó còn chẳng rời khỏi chỗ này lấy một lần. Nếu không phải nụ cười khó kìm nén trên mặt nó thì anh còn tưởng mày gặp phải biến thái ấy chứ."

  "Không đến mức vậy chứ?"

  "Thôi nói chung mày cũng là sinh viên đại học rồi, anh chẳng cấm cản yêu đương gì cả đâu. Có điều phải nhìn người cho kỹ đấy."

  "Biết rồi biết rồi mà."

  Bước lên xe buýt, Thường Thịnh chọn vị trí giữa xe, nhường chỗ cạnh cửa sổ lại sau đó nhận lấy túi của tôi , dường như đây đã thành thói quen. Tôi là người lo trước lo sau, đi đâu cũng mang rất nhiều đồ nên túi thường rất nặng. Sau khi Thường Thịnh biết điều này thì lần nào đi cùng nhau cũng cầm giúp tôi, kể cả khi balo của cả hai đứa cùng nặng thì vẫn là em ấy cầm. Những lần tôi đề nghị cầm giúp thì đều bị từ chối, dần dần trong túi của tôi có những gì, để đâu em ấy còn rõ hơn, đồ gì cũng tìm được chỉ trong vài giây.

Ánh dương, nước lọc và kemNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ