Tôi ôm một bó hoa hướng dương lớn đứng ở cổng trường. Quay lại thấy phụ huynh đứng ngồi không yên cứ vài phút lại đứng lên nhìn vào trong trường một lần. Tiếng ve kêu vẫn cứ vang vọng bên tai cùng cái nóng giữa tháng 7 chẳng hề thuyên giảm dù đã xế chiều khiến tôi lần đầu cảm nhận được cái ngột ngạt của kỳ thi. Hai năm trước tôi nhớ mình làm bài khá bình tĩnh, người lo lắng chỉ có gia đình và đứa nhỏ kia, bản thân thì giống như đi dạo một vòng.
Có một bác phụ huynh mặc áo chống nắng bịt kín mít bắt chuyện, có lẽ để vơi bớt nỗi lo chờ đợi đứa con của mình. Tôi có thể ngửi thấy mùi mồ hôi từ bác ấy, có lẽ đã đứng đây chờ đợi suốt mấy tiếng con ở trong phòng thi.
"Cháu đứng đợi em sao, nhìn cháu bình tĩnh thật đấy, bác đang lo sốt hết cả ruột lên đây."
"Em cháu nói không cần lo, cháu tin em ấy."
"Lại còn cất công mua hoa nữa. Bác cũng muốn mua cho đứa nhỏ một bó nhưng lo quá chẳng còn lòng dạ đâu mà đi chọn."
"Các em ấy đều đã cố gắng, chúng ta chỉ có thể tin tưởng mà thôi, dù sao phòng thi cũng đã vào rồi không thể thay đổi được gì nữa."
"Cháu nói phải, cháu nói phải..." Bác ấy gật gật đầu không bác bỏ, nhận lấy chai nước tôi đưa tới.
"Nếu bác muốn mua cho con một bó hoa thì cháu có thể giúp, gần đây có một tiệm hoa là cửa hàng quen của cháu."
"Nếu được vậy thì tốt quá, đành nhờ cháu."
Tôi không có nhiều kiên nhẫn để đứng ở đây nên chọn cách đi đâu đó, dù sao vẫn còn hơn nửa tiếng bài thi mới kết thúc, tôi vẫn còn thời gian.
Tôi chọn đặt một bó baby vì lúc xem ảnh bác gái đưa cho phòng cô bé này được trang trí bằng kha khá thứ có gắn hoa baby, có vẻ đây là loài hoa em gái đó thích. Chị chủ tiệm thì đúng thật là người quen, tại sao à, vì năm đó chị ấy sinh con sớm hơn dự tính đến cả tuần nên không kịp chuẩn bị, đúng lúc tôi và bạn thân đi ngang qua nên giúp chị gọi cho chồng và giúp thu dọn đồ đạc mang đến bệnh viện, sau đó còn trông cửa tiệm đến khi mẹ chồng chị đến nữa. Chúng tôi cũng coi như có duyên với em bé nên từ đó rất hay đến chơi, bây giờ đứa nhỏ cũng được ba tuổi, nhìn thấy tôi là sà vào lòng, là một cô bé dễ thương.
"Vừa mua rồi mà giờ lại mua thêm một bó nữa cho ai à?"
"Là một bác nhờ em mua cho cô con gái đang ở trong phòng thi."
"Chị cũng phục em luôn, người nhà thí sinh ai ai cũng nhấp nhổm không yên, chỉ có em là bình thản lại còn đi mua hoa giúp người ta nữa."
"Biết sao được chị, bạn trai em nắm chắc rồi mà."
"Rồi rồi, để tôi đi gói hoa cho cô, mắc công ngồi đây nghe khoe khoang về bạn trai, chị có chồng rồi mà vẫn ghen tỵ đấy."
Tôi nghe chị trêu thì phì cười, ngồi đùa giỡn với nhóc tì bụ bẫm cứ đeo bám bên tay mình nãy giờ.
"Lớn lên trong hương hoa ngào ngạt thế này sẽ xinh đẹp lắm đây." Tôi véo má con bé một cái nhìn nụ cười tít mắt kia mà bình tâm hẳn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ánh dương, nước lọc và kem
Short StoryNhạc chuông điện thoại của tôi là bài 7% của XMASwu Trong bài hát đó có một câu [My baby, my treasure] Em ấy là bé con của tôi, cũng là báu vật quý giá mà tôi nâng niu từng chút (Đôi lời nhắn nhủ của tác giả: Bạn nào không chịu được cua gắt thì đừn...