prologue (reincarnation)

1.1K 28 4
                                    

Saphira Klea Clinton POV





I am living as an orphan children. In the age of 10, I already clarify it to myself, I'm lesbian. And I knew it. Liking a same girl is wierd right. Imagining girl in top on me, doing nasty things.

Ng tumuntong ng 15, napag disisyonan kong umalis na sa bahay ampunan. Natutung mag trabaho sa palingke bilang isang batang tindera. May maliit na sweldo, 100 ang isang araw. Pero ayos na iyon ng hindi ako namamalimos sa kalsada. Mabait ang amo ko, pinapatira niya ako sa bahay nila at kong minsan pinapabantay niya ako ng anak nila. Babae ang anak nila kaya masaya ako tuwing inalagaan ko iyon.

"Klea, pwede bang pake hatid itong pera kila Mang Tope sa kabilang kanto?" Ngumiti akong tumango Kay ma'am Hannah, mabait siya. Inabot niya sa akin ang sobre kaya agad ko naman iyong tinanggap, bago ako umalis binilinan niya akong mag ingat.

"Manong Tope, pinabibigay ni ma'am Hannah"

"Aba sabihin mo kamo salamat" ngumiti akong tumango. Hindi talaga ako palasalita. Sumasagot Langa ko kapag tinatanong. Kaya nga taga sukle lang ako dahil magaling naman akong magkwenta.

Bago ako tumawid may nakita akong tuta na sasagasaan sana ng malaking truck kaya madali ko siyang natulak. Ako naman ang nahagip ng sasakyan. Hindi ko naman alam ang sunod na nangyari dahil tuluyan na akong kinain ng kadiliman.






"Anak bangon na may pasok kapa" nagising ako sa yugyug ng kunsino. Agad akong napa bangon, baka hinahanap na ako ni ma'am Hannah.

"Anak may problema ba bakit ayaw natulala ka?" Tanong ng matanda sa akin. Napa kunot ang noo ko ng hindi siya pamilyar sa akin. Hindi din ako pamilyar sa itsura ng bahay.

"Anak, kudos ayos ka lang ba?" Napa tanga ako sa tinawag niya, sinong Kudos?

"Nako may lagnat kaba Kudos?" Nag aalalang tanong nito. Kinapa din niya ang noo ko at sinilat kong mag lagnat.

"May sinat ang anak ko, sige wag ka munang pumasok. Sige pahinga ka muna, mag luluto si mama ng sopas" tumango lang ako kahit hindi ko masyadong na iinitindiham ang sinasabi niya. Naka ngiti siyang lumabas ng kwarto. Ako naman ang naiwan mag isa sa kwarto. Tumayo ako at hinanap ang banyo, may kaliitan ang kwarto. Pumasok ako sa pintong may sira baka sakaling nandodoon ang Cr, at Tama nga ako. May toilet bowl at gripo lang iyon. May naka sabit na lagayan ng sabon kong saan doon ang toothbrush, toothpaste, sabon at kong ano pa. Naka sabit din ang maliit na salamin. Tumingin ako don, don ko nakita ang hindi pamilyar na mukha. Pero mukhang nakita ko na siya napa naginipan. Siya iyong lalaking, nag papaalam sa akin, at nag papaingat, pat kaingatan ko daw ang mama niya.

Fuck I never believe in magical things. Ang lalaking binaon ko na sa limut ayy siyang kong saan ako ngayon.

"Just who are you?" I ask. He have this husky and rasp voice. May kakapalan ang bibig niya, a pouted lips kong baga. She have this round like animation eyes. Matangos ang ilong nito at may sharp jawline. Perfect siya kong baga, mataas din at Moreno ang balat.

"Anak, kain kana. May gamot akong dinala" kumatok pa siya sa pinto. Agad akong lumabas, naka ngiti siyang inaya akong kainin ang dala niyang pagkain. Marami din picture frame ang naka kabit sa kisami.

"Salamat ma...ma" naka ngiti siyang tumango.

"Sige babalikan kita dito ok. Dapat ubos muna yan at inumin mo iyang gamot mo" hindi na niya ako hinintay at lumabas na. Mabilis kong kinain at ininom ang binigay niya.

So your Kudos Freshman. He's 25 years old and he didn't graduate college because of financial problems. He is intelligent man and have a 5 friends. Luca Ceniabes, Onex Katislan, Charles Dynamic, Nyx Vlade Shen, Camilla Parker and him.

"Hmm atleast I get a hint of who you are" bulong ko. Nakita ko ang isang cellphone sa maliit na table. Kinuha ko iyon at binuksan, wala iyong password kaya madali ko siyang mabuksan.

I go to his contact, at puro Babae lang naman ang pangalang nandoon. Mukhang special pa ang dalawa, dahil si mama iyon at si Camilla, nandito din sa contact list niya ang kaibigang tatalong lalaki. At the rest is puro mommy no 1 haggang 20 plus ata. Puro mommy iyon. Pinagpalang nilalang.

"Anak, busy ka nanaman sa cellphone mo. May sakit ka Kudos, umayos ka" agad kong pinatay ang cellphone ng pagalitan ako ng nanay niya. Nilagay ko din ang cellphone pabalik sa mesa.

"Hay nako ikaw na bata ka talaga. Sige na liligpitin ko lang to at pwede ka ng mag pahinga ulit" tinulungan ko siyang ayusin ang pinagkainan ko. Ng matapos ayy nag paalam ding umalis, kaya siguro niya hinabilin ang nanay niya dahil gifted si Kudos. I can see his mother love. Sweet at mapagaalala ito, mabait din. Kaya ang swerte niya.

Napatingin ako sa cartolinang naka sabit. Linapit ko iyon, dahil maliliit ang sulat doon. ' Kudos Freshman, 25 years old, born in August 31, 1998, didn't done his study, having 5 best friend, loving his mother too much, his mother is his favorite chef, no to relationship but yes to sugar mommy, obsessed with black, more sugar more mommies' yon ang naka lagay. Why do I feel he been ready for this.

Para bang hinanda niya na ang pag dating ko?

Handa pa nga ba siya o aksidente lang ang lahat ng kanyang sinulat?

Bakit nga ba ako nandito?


















___________________________________
Happy reading guys.

AS a MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon