Yap chuyện là hôm nay lại mò đọc lại mấy chap cũ, tình cờ làm sao đọc một hồi lại đến chap "Suy Luận của Ran" về vụ án mà Ran phá. Trước đó mình thật sự ưng tập này lắm, vì sự sweet của cậu Shin, thần giao cách cảm của 2 đứa và hiển nhiên cả sự đẹp trai nữa =))Nhưng hôm nay sau khi đọc lại mình lại cảm thấy có phải mình đã bỏ lỡ điều gì không? Hoặc có thể do mình nhạy cảm quá chăng? ai biết được có thể sai nhưng mà dù gì đây cũng là nơi viết mấy thứ tào lao nên kệ đi =))
Thứ nhất tại sao vụ án này ông bác lại để Ran phá, cô bé hầu như tự suy luận tất cả hiển nhiên là dưới sự động viên giúp đỡ một chút của Shinichi, có phải mục đích của chap này chỉ có mục đích làm rõ hơn tình cảm của hai đứa? Hay chứng tỏ Ran cũng là một người có năng lực suy luận. và Tại sao lại xây dựng một tình huốn là Ran phải là người phá án?
Hay tất cả nó đều báo trước cho việc lật mặt nạ của Shinichi?
Trong chương này hung thủ chính là người đã sống trong cửa hàng tiện tợi vì anh ta gặp phải một tình huốn khó khăn nên phải chọn biện pháp "ở nhờ" này. và nó làm mình liên tưởng đến Conan
Hơn nữa trong này còn có một câu nói nổi tiếng của Homes được nhắc đến "When you have eliminated the impossible, whatever remains, however improbable, must be the truth"
"Khi bạn đã loại bỏ những điều không thể, thì điều còn lại, dù khó tin đến đâu, phải là sự thật"
weooo, thì đấy nó lại làm mình nghĩ đến liệu Ran có đang suy luận được Conan là Shinichi và đang ở giai đoạn "khó tin" hay không?Câu nói của Shinichi nữa "có một cách đơn giản để lôi thủ phạm ra trước mặt mọi người còn gì? giả sử cậu là hắn thì với tình huống nào cậu sẽ hốt hoảng?" liệu Ran có dùng biện pháp của mình làm Conan "hốt hoảng" để cậu nhóc bại lộ không?
Kết quả sao khi phát hiện hung thủ, ông chủ cửa hàng tiện lợi đã rất tức giận nhưng cuối cùng khi biết được lý do, ông chủ vẫn lựa chọn tha thứ và giữ kẻ trộm này ở lại làm việc trong cửa hàng để trả nợ => có phải nói về việc sau khi Ran phát hiện nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn tha thứ sau khi biết lý do?
Lần trước vụ "sự hồi sinh liều lĩnh" Ran gần như đã đoán trúng phóc sự thật và chờ đợi Shinichi nói ra. Sau vụ đó vẫn nghi ngờ nhưng lại bị dễ dàng qua mặt. Tới thời điểm hiện tại Ran gần như sẽ phủ nhận mọi cáo buộc "Conan là Shinichi" và Sera cũng đã nhắc về việc Ran có thấy Shinichi uống loại thuốc nào hay không? Sonoko còn phát hiện nhiều lúc mặt Shinichi "trắng bệch như khụy xuống đến nơi, nhưng một lát sau lại hành động như chẳng có gì xảy ra" (chap 1023). Thế nhưng người bên cạnh như Ran lại chẳng hề nghi ngờ còn đưa ra dẫn chứng từng có lúc Shinichi và Conan xuất hiện cùng lúc, và còn rất chắc chắn rằng "Chuyện giống ma thuật thế không thể có thật được!" thêm nữa quả Hẹ Báo lần nào cũng bô bô "Ơi Kudo" Ran cũng mấy lần nghe thấy =] có thật sự là Ran dễ qua mặt thế không? hay cô bé đang che dấu điều gì? (hoặc có thể ông tác giả báo thích hạ IQ cô bé để còn kéo dài được truyện =.= nghe bảo còn đòi đến 200 tập cơ mà)
Dù gì thì mình cũng rất mong tới màn Ran "lật mặt nạ" của Conan tiếp theo, chắc cũng sóng gió hấp dẫn lắm đây, chứ mấy vụ án gần đây chán chả buồn xem =((. Lần sau chỉ có Kid-Sama phối hợp may ra mà cứu được =))))))
[và cả số 928 618 và 4382 trong chap 416 có ý nghĩa gì không? hay chỉ bịa đại ra nhỉ ?] 6.6