(Ariana's P.O.V)
Andito ako ngayon sa loob ng kwarto ko. Hindi ako masyadong nakatulog kahapon kasi dahil doon kay Sherricole.
Biruin mo, anak pala sya ng may ari ng Sherricole Academy. Pero ang layo ng ugali nya sa mga magulang nya.
Siguro, nagtataka kayo kung bakit alam na alam ko.
Eh kasi magkaibigan lang ang mga magulang namin.
Flashback:
Nakaupo ako sa Sofa, boring kasi sa bahay namin. Puro mga maids lang ang makikita mo dito.
**DING-DONG**
May nag doorbell.
Isa sa mga maids ang nagbukas ng pintuan at niluwa nito ang maganda kong nanay na may kasamang sexyng babae.
"good morning ma." bati ko.
" goodmorning too anak." bati rin ni mommy saakin. Tapos nag beso beso kami.
"mare, anak ko nga pala si Ariana." sabi ni mommy.
"hi Ariana. Alam mo ba, mag kasing ganda kayo ng mommy mo."sabi ng kaibigan ni mommy.
"By the way, Ariana. Sya si Mrs. Sherricole. Sila yung May ari ng Sherricole Academy na pinapasukan mo." sabi ni mommy.
" Ano bang section mo, Ariana?" tanong ni Mrs. Sherricole saakin.
"A po."sabi ko.
" May kilala ka bang Sherricole ang apelyido sa section nyo?" sabi ni Mrs. Sherricole
Sherricole....
Sherricole....
Ah
"opo. Yung napaka cold na lalaking yun." sabi ko.
"anak ko yun. Paano mo sya kilala?"sabi niya.
" seat mate ko po kasi sya." sabi ko.
" Hindi nga po, talaga po bang anak nyo si Sherricole?"tanong ko.
" oo, bakit parang dika makapaniwala?"sabi nya
"masyado po kasing malayo yung ugali nyo kesa sakanya. Napaka cold nya kasi." sabi ko.
" tama ka." sabi nya.
End of the flashback
Nakabihis na ako. Ang kulang na lang, yung official driver ko. Wala pa si Clifford eh.
Kinuha ko na lang yung bag ko at bumaba sa sala ng bahay namin.
Sakto nakita ko si Mommy.
" Mommy, nandito na po ba si Clifford." sabi ko.
"Andyan na sya sa labas." sabi ni mommy.
"ok ma. Bye." sabi ko tapos nakipag beso besohan.
Pumunta na agad akong labas para puntahan si Clifford.
" hi ma'am, musta po." sabi ni Clifford.
" ok naman."sabi ko.
" tayo na po." sabi nya pagkatapos, pinagbuksan nya ako ng pinto. He is a gentleman. I wish all the boys in the world have an attitude of gentleness.
Sumakay na ako sa kotse. Sa loob ng kotse, ang saya saya namin. Paano, si Clifford kasi, nakakatawa sya.
Ngayon lang ako na overdose sa pagtawa.
(Mark's P. O. V)
Nakakainis talaga yung babae kahapon. Yung bagong salta. Ayaw ko sanang masagot si Ser ng ganun kaso yung babeng bagong salta kasi napaka- ahhh
Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa. Aaminin ko naman na mAganda yung babaeng salta. Matalino, at alam ko naman yung gusto ng mga lalaki sa ibang babae na nandyan. Kaso nga, ako kasi Hindi ako mahilig sa mga babae kaya nga cold diba.
Nakakapagod din palang isipin nang isipin yung babaeng yun. Biruin mo, bigla kasing sumakit yung ulo ko kakaisip sakanya.
Bumaba ako para maghanap ng gamot sa sakit ng ulo.
" Anong hinahanap mo diyan?" sabi ni aidan.
Oo nga pala, nakalimutan kong sabihin na magkapatid kami. Mas matanda ako sakanya.
"Wala ka na dun." sabi ko.
"Kanino ka ba kasi nagmana ng kasupladuhan. Halos lahat na nga nasa iyo, pero suplado ka pa rin." sabi ni aidan.
I just gave him a cold stare. Wala naman akong inintindi sa mga sinabi nya.
Nang makahanap na ako ng gamot, dumiretso ako sa kusina para kumuha ng tubig.
Nakita ko si Mama na nasa kusina, meron syang kausap sa telepono.
" Oh ano bang plano natin Mare. Ang ganda ng anak mo, bagay na bagay sila ni Mark." sabi ni Mama.
" Ah okay, sasabihin ko lang kay Mark." sabi ni Mama.
Mabilis akong nagtago sa likod ng cabinet.
Di naman ako tsismoso pero sino kaya yung kausap ni Mama.
Siguro kaibigan nya lang yun.
(3rd Person's P.O.V)
Ang totoo nyan, ang kausap ng Mama ni Mark ay ang Mama ni Ariana.
Nagplano kasi sila na patirahin si Ariana sa bahay nila Mark. Gusto daw ng nanay ni Mark na magkatuluyan silang dalawa.
(Mark's P.O.V)
Pagkatapos kong uminom ng gamot. Pa akyat na sana ako pero tinawag ako ni Mama.
"Mark, halika muna dito. May sasabihin ako sayo." sabi ni Mama.
Sumunod ako kay Mama sa sala. Ano naman kayang sasabihin ni Mama?
"Uhm. Mark, yung anak ng kumare ko. Kasi, nakiusap saakin yung kumare ko na dito muna yung anak nya sa bahay natin." sabi ni Mama.
"Oh eh, ano ngayon." sabi ko.
" Gusto ko lang sanang sabihin sayo na sana hwag kang maging sobrang cold sakanya." sabi ni Mama.
Tumayo na lang ako at dumiretso sa kwarto ko.
Pinag iisipan ko yung mga sinabi ni Mama. Bakit kaya sa aming dalawa ni Aidan. Ako lang ang sinabihan ni Mommy.
Di bale na nga,
BINABASA MO ANG
Mr.Cold Meets Mrs. Hot
RandomKatangian ni Mr. Cold 1.malamig na pagkatao 2. mayaman 3. matalino 4. gwapo 5. hindi matinong kausap ang boring naman kung ma iinlove ka sa isang cold guy. Katangian ni Mrs. Hot 1.maganda 2. matalino 3. mayaman 4. hot 5. sexy siguro ang swerte nang...