1

161 1 0
                                    

I drank straight the glass of scotch that I am holding after kong matapos sa pagkukwento tungkol sa nangyari sa akin at sa ex ko kanina.

"Tell me Maron..*hik!* may mali ba sa akin kaya lagi nalang akong naloloko?? *Hik!!* Wala naman diba??"

"W-walang mali s-sayo R-Riz *hik!!*, sadyang g-gago lang yung e-ex mo na hindi nakukuntento sa isang b-babae!" Aniya kaya may naalala naman ako dahil don.

"Ooh! *hik!* J-Just like y-you way b-back in c-college!" Halos hindi ko maintindihang sambit.

The reason why I hated him before is yung pagiging playboy niya. He had a fair share of flings and fubu's at ayaw na ayaw ko sa ganong klaseng lalaki but then, yeah..things do happened unexpectedly.

"A-Aargh!! That was b-before R-Riz kaya wag mo nang i-ipaalala!"

"Oh bakit? H-ayaw mong ipaalala ko sayo yung pagiging g-gago mo? Ah! *hik!* Halos araw araw nga paiba iba ka nang babae!!" Sambit ko habang nahihilo na dahil sa kalasingan.

"K-kung ano anong p-pinagsasabi mo jan! Lashing ka na a-ata kaya matulog ka na at tama na yang k-kakainom mo!"

"Psh! G-Guilty ka lang eh! P-Pero isang b-baso nalang p-promise!"

"K-kanina mo pa shinasabi yan pero hindi ka naman t-tumitigil kaya hindi! H-Halika na at b-bubuhatin na kita papunta sa k-kwarto mo!"

"Eh lashing na lashing ka n-narin eh! Tingnan mo! H-Hindi mo na nga kayang t-tumayo!"

"K-kaya ko kaya t-tara na!!" Sigaw niya at inalalayan na akong makatayo at hindi ko alam kung paanong nakarating kami sa kwarto ko nang hindi nabubuwal.

Nang makita ang kama ay sabay na kaming napahiga at hindi ko na namalayan ang sumunod pang pangyayari kasi nakatulog na ako sa sobrang kalasingan.

An excruciating headache is what I received the next day at akmang babangon na ako sa kama ko nang may mabigat na kamay na nakayakap sa akin at pati paa nito ay dumadagan din.

The heck!! Hindi na pala umalis ang gago sa kwarto ko at nakitabi pa sa akin!

"Hoy Ron! Gising! Arghh!! Ang bigat mo! Lumayo ka nga sakin!" Sigaw ko at pilit itong pinapalayo sa akin pero ang gago mas hinigpitan pa ang yakap niya!

"Hmm.. Mamaya ka na bumangon Riz..ang aga pa tsaka inaantok pa ako. Gusto ko pang matulog.."

"Letse ka! Masakit ang ulo ko kaya kailangan kong bumangon para makainom nang gamot!"

"Itulog mo nalang yan Riz..mawawala rin yan mamaya. Please.. let me sleep more kasi ilang araw na akong kulang sa tulog at mas makakabawi ako kapag katabi kita."

Aish!! This guy is such a big baby!

"Fine! Pasalamat ka- aishh!"

I know this is inappropriate but this is how comfortable we are to each other. Isang yakap lang sa bawat isa ay kahit papaano nababawasan ang sakit dahil sa problemang dinadala.

Hinayaan ko naman siyang makatulog ulit habang nakasiksik sa akin at namalayan ko nalang rin na nakatulog narin pala ulit ako.

Paggising ko ay wala na ito sa tabi ko which is good kasi hindi na ako mag-aaksaya ulit nang lakas na makipagtalo pa sa kanya para lang bumangon.

I just fixed myself saka lumabas nang kwarto ko. Akala ko ay nakaalis na siya gaya nang lagi niyang ginagawa pero nagulat nalang ako nang madatnan ko siya sa kusina.

Hindi niya ako napansin kaya malaya ko siyang napagmasdan ngayon.

And while looking at him ay gusto kong matawa nalang lalo pa at nakikita ko ang hindi niya maipintang mukha ngayon. He is so trying hard to cook something but I know better since he doesn't know how to do it.

Waves of Love Series 3: Colliding Waves (Tremendous Love)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon