27

116 1 0
                                    


Warning ⚠️ Mature Scenes Ahead!!

This is the last Chapter before the Epilogue 😉 Enjoy reading!

*****

Love can really build or destroy someones life. Build because love can be a reason that someones life will be complete and can get the happiness that he or she wants. And destroy because of too much love that you are giving to someone whose not worth your love.

But.. among all of these, love is still unpredictable because you cannot predict the person who will you going to end up with. Basta nalang kasi itong dumadating at sumusulpot sa oras na hindi mo inaasahan. Namamalayan mo nalang na yung taong hindi mo ineexpect na mamahalin mo ay siyang tao palang makakasama mo habang buhay.

"Thank you ate."

"Huh? Thank you for what?" Nagtataka ko namang tanong dito sa kapatid ko na kapapanganak lang.

Yes nanganak na siya at parang kailan lang noong nalaman kong nabuntis siya.

"For always being a good sister to me and for always supporting me in everything that I am doing. Kahit labag sa loob mo ang mga desisyon ko minsan ay sinusuportahan mo parin ako up until now."

"You are my sister thats why I am doing it. But Blaire, I just wanna ask you something. Are you happy?" Sambit ko naman at matagal bago siya sumagot.

"Right now? I guess I am especially now that I have this wonderful baby with me." Nakangiting anito saka hinalikan ang anak na akay niya ngayon.

Napataas naman ang kilay ko na parang nagdududa.

Yes, I can see that she is really happy but, its not that happiness na ineexpect ko.

"You are happy but not that totally happy am I right? Tanggapin mo na kasi ulit." Tudyo ko naman.

"Ate--" naputol naman ang pagsasalita niya nang dumating ang asawa ko. At hindi lang siya mag-isa kasi may kasama ito.

"Uh..I'm sorry to disturb you girls but we should get going wife. Kailangan na nating umuwi kasi hinahanap na daw tayo nang mga bata." My husband said sabay pasimpleng kindat sa akin.

Napangisi naman tuloy ako dahil don.

Actually wala ang kambal ngayon dahil sinama sila nang mga in laws ko sa bakasyon doon sa New York. Pinayagan naman namin kasi gusto rin silang makasama ni Mara na ngayon ay buntis sa pangatlo nilang anak ni Rouffer. Ang kambal kasi ang pinaglilihian nito kaya napapayag tuloy kami nang wala sa oras sa pagpunta nila doon.

Anyways..

Binalingan ko naman ang kapatid ko na pinanlalakihan ako nang mata ngayon.

Pasimple naman akong tumawa saka siya niyakap.

"I'm sorry sis but we need to go home na pala. Usap nalang tayo ulit next time. Punta nalang kami sa bahay mo some other time at isasama ko yung kambal para makita nila yung pinsan nila. Go for your happiness little sis. Whatever your decision is, always remember that we are here to support you." Sambit ko naman saka binulong ang huli dahilan para mahina niya akong kinurot sa braso.

"You guys are unbelievable. Tsk." Pabulong niyang sambit then hinarap ang asawa ko.

"Ingat sa pag-uwi kuya tsaka salamat sa pagdalaw niyo."

"No worries and congratulations again. Mauna na kami." Paalam naman ni Máron at bago kami tuluyang lumabas nang silid ay tinapik ko muna sa balikat ang lalaking kasama kanina nang asawa kong pumasok dito sa silid.

Nang tuluyan namang makalabas ay agad kong niyakap ang asawa ko habang nakangiti.

"Do you think magkakaayos sila?"

Waves of Love Series 3: Colliding Waves (Tremendous Love)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon