Ba.

339 34 1
                                    

Tám giờ sáng, Tiêu Chiến tưởng rằng khám bác sĩ xong là sẽ kết thúc, nhưng không rằng đó mới chỉ là bắt đầu. Được Vương Nhất Bác ôm dỗ dành rời giường, mở mắt ra đã thấy Vương Nhất Bác mặc quần áo chỉnh tề.

" Sao em lại mặc thế này?" Tiêu Chiến dụi dụi mắt nhìn Vương Nhất Bác mặc quần áo, đi giày thể thao " Không phải nói ở trong nhà không được đi giày rồi sao, sàn nhà bẩn hết rồi kìa "

" Dù sao cũng là em lau sàn..." Vương Nhất Bác sờ sờ mũi, thấp giọng lầm bầm vài câu, nhìn Tiêu Chiến còn đang ngái ngủ liền bế người vào trong phòng tắm.

" Cùng nhau tập thể dục buổi sáng nào" Vương Nhất Bác nhúng khăn mặt vào nước, nhẹ nhàng lau mặt anh " Không phải bác sĩ nói anh cần vận động nhiều hơn để tăng cường khả năng miễn dịch nâng cao thể chất sao? Em thấy thời tiết hôm nay rất tốt, chúng ta cùng ra ngoài chạy bộ nhé?" 

Tiêu Chiến ngáp dài một cái, sau khi được lau mặt bằng khăn ướt thì đã tỉnh hơn nhiều rồi, dù sao tỉnh cũng tỉnh rồi muốn ngủ lại cũng khó, chỉ có thể tuỳ ý gật đầu đồng ý với Vương Nhất Bác ra ngoài chạy bộ cùng cậu.

Thấy Tiêu Chiến gật đầu đồng ý, Vương Nhất Bác vui vẻ hôn lên má anh một cái rồi xoay người rời khỏi phòng tắm " Em xuống dưới lầu đợi anh rồi tiện đem theo nước luôn " 

" Trực tiếp mua là được rồi mà " Tiêu Chiến xoa xoa mặt nói với Vương Nhất Bác

" Bác sĩ kê đơn thuốc bảo chúng ta nên uống nước đun sôi anh quên rồi sao?" Vương Nhất Bác vừa bước chân ra khỏi phòng tắm liền khựng lại, liền quay người gõ nhẹ lên đầu anh.

" Ngủ đến ngốc luôn " Tiêu Chiến gật gật đầu rồi duỗi tay đẩy Vương Nhất Bác ra ngoài " Em đi đun nước đi, anh vệ sinh cá nhân xong sẽ xuống "

Nước thảo dược vừa được Vương Nhất Bác đun xong, Tiêu Chiến cũng chậm rãi đi xuống lầu. Vương Nhất Bác nhìn Tiêu Chiến đứng trên cầu thang liền cười ha hả, tiến lên phía trước ôm eo anh " Aiyo aiyo, còn đặc biệt mặc đồ đôi với em nha hehe~"

Tiêu Chiến liếc mắt cạn lời, để Vương Nhất Bác mặc nhiên ôm mình " Cũng không biết ai cố ý đặt bộ này bên cạnh giường " 

" Nàng tiên Ốc đó " Vương Nhất Bác chững chạc đàng hoàng lắc lắc đầu nói với Tiêu Chiến

" Phải là Tiên Ốc heo con mới đúng " Tiêu Chiến đáp trả một câu, đi đến phòng bếp xem nồi nước Vương Nhất Bác đã nấu xong, hơi nóng bốc khói nghi ngút " Cần phải để nguội thì mới uống được "

" Trong bình giữ nhiệt có nước lạnh, cứ hoà chung là được rồi " Vương Nhất Bác gật gật đầu, hôm nay cậu nấu một nồi lớn, có thể uống cả ngày.

Nói là tập thể dục buổi sáng, thực tế Vương Nhất Bác kéo Tiêu Chiến chạy khoảng mười phút rồi dừng lại đi bộ, tay trong tay chậm rãi đi dạo trên đường, đã sắp chín giờ thành phố dần trở nên nhộn nhịp đông người. Gần nhà vừa hay là trung tâm thành phố, trái ngược với đám đông chạy bộ đi làm còn bấm giờ vào làm. Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến nắm tay nhau từ từ đi dạo, giống như đôi vợ chồng già đã về hưu cùng nhau thức dậy đi dạo buổi sáng.

" Hôm nay sao lại đi tới đây " Tiêu Chiến đeo khẩu trang hỏi Vương Nhất Bác, trước đây hai người thường tập thể dục vào buổi sáng, buổi tối mới đi dạo, nhưng thường xuyên tới công viên nhỏ sau nhà hơn, công viên nhỏ được xây sát núi, không có quảng trường lớn cho nên bình thường không có nhiều người qua lại, hai người có thể thoải mái mà tháo khẩu trang đi dạo.

" Đưa anh đi ăn sáng nha" Vương Nhất Bác cười hì hì, không ngần ngại mà nói ra những lời trong lòng " Hôm qua lúc em về thì thấy ở phía trước có mở một tiệm mì Trùng Khánh,  còn bên kia có một tiệm ăn sáng người Vũ Hán mở, anh không phải thích ăn mì tổ và đậu hủ ky, em thấy ở đó có"

" Ôi trời ôi trời "Tiêu Chiến xấu hổ ngại ngùng cúi đầu, uống một ngụm nước ấm từ cốc giữ nhiệt " Em yêu anh như vậy khiến anh thật ngại quá đi"

" Toàn thế giới em yêu anh nhất " Vương Nhất Bác cũng cười ôm lấy vai Tiêu Chiến " Anh muốn ăn gì?"

Tiêu Chiến đảo mắt, vừa muốn ăn mì tổ vừa muốn ăn đậu hủ ky, nhìn Vương Nhất Bác sau đó có chút đỏ mặt mở miệng " Có thể ăn cả hai không?"

"Không giảm cân nữa sao?" Vương Nhất Bác nhướn mày ngạc nhiên nhìn anh.

" Không giảm nữa " Tiêu Chiễn lắc lắc đầu rút kinh nghiệm " Bác sĩ nói muốn có Bảo Bảo thì phải bổ sung nhiều carbs, anh muốn có con " 

" Ai mà thấy đều sẽ phải thốt lên tiếng tình phụ tử thiêng liêng đó Bảo Bối à" Vương Nhất Bác cười cười trêu Tiêu Chiến.

" Thôi đi " Tiêu Chiến đẩy Vương Nhất Bác ra, nắm chặt nắm đấm đánh cậu hai cái.

Trong tiệm có rất nhiều người, Tiêu Chiến sợ rằng sẽ bị nhận ra, liền bảo ông chủ gói cho anh một phần mỳ thêm trứng chiên, cầm túi nhỏ cùng với Vương Nhất Bác sang một quán khác ăn sáng. 

Tiệm bán mỳ tổ và đậu hủ có hai lầu, cũng không nhiều người , Vương Nhất Bác kéo Tiêu Chiến đến một góc lầu hai ngồi xuống. Tiêu Chiến nhìn Vương Nhất Bác đi xuống lầu oder đồ ăn, luôn cảm thấy món mỳ Trùng Khánh chính là đang hấp dẫn cậu ấy. 

Vương Nhất Bác gọi món xong rồi trả tiền, đi lên lần với hai phần mỳ tổ và một phần đậu hủ đã thấy trong miệng Tiêu Chiến đang nhai nửa quả trứng chiên. 

" Em ăn đi " Tiêu Chiến nhìn thấy mỳ tổ và đậu hủ trên tay Vương Nhất Bác liền vứt đi "tình cũ", đầy bát mỳ đến trước mặt Vương Nhất Bác

Vương Nhất Bác bất đắc dĩ ngồi xuống, liếc nhìn bát mì vẫn còn nhiều hỏi anh " Anh ăn mấy miếng rồi?"

" Anh ăn hết giá đỗ rồi " Tiêu Chiến cười hì hì cắn một miếng mỳ tổ xốp giòn " Còn có nửa quả trứng chiên dành cho em đó~"

Vương Nhất Bác dùng đũa gắp nửa quả trứng chiên còn lại của Tiêu Chiến, cạn lời nói "Chỉ còn lại lòng đỏ trứng thôi "

" Ừm ừm, anh ăn lòng trắng trứng , em ăn lòng đỏ trứng , chúng ta phối hợp tuyệt thật đó" 

Ăn sáng xong, hai người từ từ uống hết nước trong hũ giữ nhiệt rồi chuẩn bị về nhà, Vương Nhất Bác sờ sờ cái bụng sắp muốn nổ tung của mình hỏi Tiêu Chiến " Anh ăn no chưa?"

" Ăn no rồi" Tiêu Chiến thành thật gật đầu.

" Ăn một chút mỳ, một miếng đậu hủ, nửa cái bánh mỳ tổ mà đã no sao? " Vương Nhất Bác hiển nhiên không tin, trực tiếp kéo anh xuống lầu, rẽ vào tiệm bánh mì kế bên.

" Ăn xong thì tráng miệng " Tiêu Chiến lấy hai chiếc bánh nhỏ trên khay rồi thanh toán, trong mắt nhìn rõ thấy sự hạnh phúc.

Trên đường trở về, Vương Nhất Bác nghe Tiêu Chiến lải nhải bên tai vừa ăn bánh mì vừa bình phẩm vài câu.

" Sau này, con của chúng ta sẽ gọi là Bánh Mì Nhỏ " Vương Nhất Bác bóp bóp má Tiêu Chiến nói với anh.

" Hay là gọi Bánh Sừng Bò đi? " Tiêu Chiến gặm gặm bánh mì, mờ hồ trả lời " Anh thích ăn bánh sừng bò, em lại tuổi Trâu nữa " 

[BJYX] Nhật kí chuẩn bị mang thaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ