CHAPTER 5
EVE'S POV
Kanina ko pa nahahalata na may mali kay Diamond. Simula nung dumating siya hanggang ngayon. Dati naman sobrang palangiti niya, halos lahat sa room binabati niya ngayon parang iba eh. Hindi pa siya sumama para bumili ng pagkain.
Kilala na namin siya ,alam naming pag pagkain ang pag uusapan . Mabilis pa yan sa alas kwatro pero ngayon ayaw niyang kumain ,anyare ?? Anu naman kayang kaartehan nitong babaeng to.
"Ano kaya problema ni Diamond? " si Denise .habang hawak ung tray niya ng pagkain at iniintay kami.
"Ou nga iba siya ngayon .. may problema kaya?? " si Yanny
"Pansin niyo rin pala un .. baka nga eh.. chikahin natin" sabay kuha ko sa pagkain ko. At dumiretso na kami sa pwesto namin.
(⊙o⊙)?(⊙o⊙)?(⊙o⊙)?
si LINDON.
"Diba si lindon un??" si Yanny
"Nasa table natin??" Shock talaga ako.
"Katabi ni Diamond ??" si Denise
sunod sunod naming tanong ..
Omyg .. yan ba problema niya ?? si Lindon ?? hindi naman un kaprobleproblema eh ..
Siya lang naman ang anak ng may-ari ng school at sa kaniya din to nakapangalan ..
"L.A" means "Lindon Academy"
Lumapit na kami sa kanila. At umupo. Gwapo talaga nito. Kaingget si bakla eh .
"hi Lindon " sabay sabay pa talaga kaming tatlo.
"hi .. nakishare lang ako ng seat, i have to go na din .. if you excuse me .. bye girls , bye Diamond" paalam niya samin at tumingin pa kay Diamond.
Anu ba meron ..??
"bye" nagwave pa kami ng hand.
Umalis na siya agad , hindi man lang nakakwentuhan . hahaha , FC lang ..Malay mo naman pwedeng naming maging friend.
"ui bakla .. ikaw ha , hindi mo sinasabi samin na may boylet ka na, anak pa ng may ari ng school. katampo ka ha " si Denise ,
"ou nga .. katampo ka " .. hahaha katawa tong si Yanny hindi naman bagay sa kaniya ang magtampo.