HBEH- Prologue

369 8 0
                                    


PROLOGUE

Hindi ko alam kung anong nangyari samin, pero alam kong hindi ako nagkulang sa pagiging asawa ko sa kanya.

Mahal ko parin naman siya eh. Pero alam kong hindi niya ako mahal. Napilitan lang siya sa arrange marriage namin. Buti na lang at wala kaming anak. Buti na lang talaga.

Dahil kung meron, mas magiging miserable ang buhay niya samin. At baka lalo lang siyang maging malamig sa relasyon namin.

"You want an annulment right?" Sabi ko sa kanya.

"Chandria? Are you serious about this?" Tanong naman niya sakin.

"Of course, John. Alam kong ayaw mo din naman sa relasyon natin, kaya palalayain na kita." Sabi ko. Kahit masakit.

"Pero, paano kung malaman 'to nina Mom?"

"I'll explain to them. So? Okay na? Tatanggapin mo ba?" Tanong ko.

"Oo naman. Thank you so much, Chand." Sabi niya.

"You're welcome. So? See you around. Soon to be EX- Husband." Sabi ko, at tumayo na.

Ang mga luhang pinipigilan ko kanina, ay nag- unahan nang pumatak. Nakisabay ang langit sakin na lumuluha na rin.

Masakit bilang asawa na kahit sa konting panahon na ibinigay mo sa kanya, na konting pag- aalaga sa kanya. Ay hindi ka parin niya natutunang mahalin.

Bakit ganun? Kung kailan natutunan ko na siyang mahalin, saka pa siya sumuko? I hate this feeling. Pero salamat narin sa ulan, dahil natatago ko ang mga luha kong kanina ko pa pinapigilan..

Sakay ako ng kotse ko ngayon, patuloy paring lumuluha, hindi ko alam kung ano nang nangyayari pero ang alam ko lang nanlalabo na ang paningin ko dahil sa mga luha ko..

Then everything went black..

I'm Mrs. Chandria Bernardo- Padilla, soon to be Ms. Chandria Bernardo.. and this is our story of my..

Beloved Ex- Husband..

----

Owthor's Mensahe:

Yow! Yow! Yow! Isang KathNiel Fan-Fic na naman ang inyong nasa harapan. Hahaha, so musta ang prologue? May naiyak ba? Wag muna. Hindi pa yan mismo ang story.

Mararanasan niyo ring tumawa at kiligin sa kanila. Hahahaha :D. So please vote and comment for this. Thanks :**.

NOTE: THIS STORY IS A WORK OF FICTION. NAMES, PLACES, CHARACTERS, OR INCIDENTS ARE THE PRODUCT OF THE AUTHOR'S WILD/WIDE IMAGINATION. ANY RESEMBLANCE TO ACTUAL EVENTS LOCALES OR PERSONS, LIVING OR DEAD, IS COINCIDENTIAL.

PLEASE VOTE, AND COMMENT FOR THIS. I HOPE YOU WILL ENJOY THIS STORY. ;).

~BUT PLEASE, TO ALL SILENT READERS, BE ACTIVE. THANKS LUVYU ALL ;*.

~Xx. Cay ;)

Her Beloved Ex- Husband [Fan-Fic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon