HBEH- 13

35 4 0
                                    

CHAND'S POV

"Chand?" Tawag sakin ni John. Andito kami ngayon ni John sa kwarto, nag eempake.


We'll going in Canada. Why? Bibisitahin ko kasi si Yaya Manji. Siya 'yung nag- alaga sakin nung bata. Andun sila ng pamilya niya sa Canada. 'Yung mga anak ni Yaya Manji pinag- aral nina Mama at Papa. At doon narin sila pinatira sa Canada. Miss ko na nga si Yaya Manji e. Tsaka 'yung business nina Mama doon sa Canada, bibisitahin ko rin. Tsaka para makapag bakasyon narin :). Nakapag paalam narin kami kina Mama K at kay Mama ko. At sila na daw ang bahala na magpaalam kina Papa. 7pm ang flight namin at 5:30 na. So, kailangan na namin ayusin ang dapat ayusin. Traffic pa yata papunta sa airport kaya inaagahan na namin.


"Tapos ka na ba?" Tanong ni John na lumapit para makita kung tapos na ba akong mag- ayos ng gamit ko.


Ang dala ko ay isang maleta lang. Doon kami mags- stay ng 1 and ½ months. Meron naman kasi kaming bahay doon kaya may mga gamit narin ako doon. Si John lang ang wala. Kaya 2 maleta ang dala niya. Ang dami diba? Hahaha. Medyo okward gawa nang humawak siya sa may likod ko tapos ang lapit ng mukha niya sa mukha ko.


Natripan lang namin kasi talaga dito sa Venice. Pero mas gusto ko talaga sa Canada, para makita ko narin sina Yaya Manji. Miss ko narin ang mga anak nun e. Haha! Sina Kuya Migs at Ate Miggy. Twins sila. Ewan ko lang ngayon kung may mga asawa na sila. Miss ko na talaga sila.


"Chand, tara na. Para hindi tayo mahuli sa flight natin." Sabi niya. Tumango na lang ako at nagbihis sa loob ng cr.


Nagsuot ako ng lightblue na dress at nag polbo lang at lipgloss. Hindi naman ako sobrang kikay e. Nag eyeglasses din ako. Haha, nerd ba tignan? Haha, hayaan na. Para hindi ako mapansin masyado. Haha :). Tinali ko rin ang mahaba at straight kong buhok. Nagiwan ako ng konting bangs sa gilid. Haha ^^. Tapos nag flat shoes lang ako. Pagkatapos ko ay lumabas na ako ng cr at nakita kong hinihila na ni Lelay ang maleta ko. Tapos napatingin siya sakin.



"Oh ate Chand! Why so pretty parin kahit ganyan lang ang suot mo?" Pambobola ni Lelay sakin.


"Lelay, talaga :D. Tara na? Ako na ang magdadala :)." Sabi ko sa kanya.


Actually, kasama talaga namin si Lelay dito sa Italy. Dapat nga kasama si Magui e. Kaso ayaw ni Mama K kasi wala daw silang kasama nina Papa Rommel at JC sa bahay na girl. Kaya nagpaiwan na si Magui. Haha :).


"Chand? Anak, nagaantay na si Jhon sa baba." Sabi ni Manang Tess. Siya yung yaya ni Lelay. O diba chuchal? Haha! Kasama din namin siya papunta sa Canada.


"Ate Chand, mauuna po kayo ni Kuya sa Canada. Bukas pa po kami ni Yaya Tess mga 6 pm. Pinauna po talaga kayo nina Mama K e. Hehe ;)" sabi ni Lelay.



"Oww, haha. Sige ingat kayo dito nina Manang Tess at Kuya Driver ha? Just call me kung may problema ha?" Sabi ko.


"Yes, ate ;)." Sabi niya at ako naman lumabas na nang bahay.


"Let's go?" Tanong ni John na nakasuot ng simpleng t-shirt at shorts with black vans.


"Yep." Sabi ko. At sumakay na kami ng sasakyan papuntang airport.



Actually, inaantok talaga ako kaya tutulog muna ako. Matagal pa naman papuntang airport e. Hehe.


After 1 hour...

"Chand" tawag sakin ni Jhon.

"Hmm??" Tugon ko habang nakapikit parin ako.

Her Beloved Ex- Husband [Fan-Fic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon