HBEH- 5

170 3 0
                                    


JOHN'S POV

PAKSHETT!! ANONG GINAGAWA NILA NGAYON DITO?! UGHHH!! KAINIS!!

PAKSHETT!! BAKIT BA KASI SILA NANDITO? SA DINAMI DAMI NG MALL, DITO PA NILA NAISIPANG MAG- DATE?!

MGA TRAYDOR!! PA*YUU KAYO!!!!

NAKAKAINIS.. SOBRA!! KITA NIYO NAMAN DIBA?! HAYSSS, NAG- IINIT NA ANG DUGO KO HA!!

"Dom, Ell?"

"John, Chand?" sabay sabay naming sabi..

Pakshett!! Paano na 'to?! Bakit kasama niya si Dominic?

"Long time, no see. Chand and John." Bati naman ni Ella.

"Yeah. Long time, no see." Sabi naman ni Chand sa kanya.

"Yeah." Sabi ko na lang. Pinilit ko na lang na maging cold sa kanya..

"Uyy, Dom. Why you're here?" Tanong naman ni Chand.

"Well, spending time with ny friend? And the both of you?" feeling ko natigilan si Chand sa tinanong ni Dom.

Kaya ako na ang sumagot para sa kanya at sinabing..

"We're on a date." Halatang nagulat sila. Pati si Chand. Aangal pa sana siya, nang bigla ko siyang hawakan sa kamay at hinila, paalis doon.

Pagka- alis niya, ayan nagsimula na siyang mag- ratatatatatat..

"Bakit mo sinabi sa kanila?! Nababaliw ka na ba?!" Singhal niya sakin, pagka- alis namin dun.

"What am I gonna say? Magdududa at magdududa yang mga yan, kaya pinangunahan ko na." Sabi ko naman. It's true.

"Pero bakit mo ba talaga sinabi yun? Akala ko ba mahal mo siya?!" Sabi niya.

"Sa tingin mo, they just hanging out? Na nagkita lang kasi na- miss ang isa't isa? Na coincidence lang na nagkita sila dito sa Mall?! My God! Chand?! When will you woke up in your dream?" Tanong ko.

Nakita ko ang mga mata niya na parang mga ilang segundo lang ay bigla na lang tutulo ang mga luha nito.

"Siguro masochist lang talaga ako. Ganun nga siguro. Tara na. Na- stress ako. Kain tayo ice cream." She said.

Wala na ako nagawa kundi ang sundan siya. Siya ang masusunod.. kumain kami ng ice cream..

Ang kalat pala niya kumain ng ice cream.. natatawa ako sa itsura niya ngayon. Chocolate pa kasi ang binili. Hindi na lang vanilla. Haha.

"Hey, your stare! Stop that! Parang ilang segundo lang, baka matunaw na ako." Sabi niya.

"Pshh.." sabi ko na lang at nilahad ang tissue..

"What emma gonna do to this?" Tanong niya.

"Try mong kainin, baka sakaling matanggal yang amos mo." Sabi ko.

"Ha-ha-ha. Whatever." Sarcastic niyang tawa.

"So? Ano? Magiging masochist ka na lang forever?" Tanong ko sa kanya. Halatang natigilan sa sinabi ko.

"Don't mind that. I was just, just.. Just overthinking that time." Dahilan niya.

Sus, for sure nasaktan siya. Ayaw pang aminin. Mahal din yata niya yung bestfriend niya. Oo, bestfriend niya si Dominic.

Btw speaking of bestfriend, may ishe- share ako sa inyo..

Hindi ko alam ang tunay niyang pangalan, pero ang tawag ko sa kanya.. Cha. Yun daw ang itawag ko sa kanya.

Her Beloved Ex- Husband [Fan-Fic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon