CHANDRIA'S POV"Heyy, are you alright?" He asked me. Paano ako magiging okay kung iaa- announce na ie- engage na ako sa'yo. Tsk.
"Yea. Hayss, I'm just nervous." I said.
Then he just chuckle. And he held my hand.
Andito kami ngayon sa bahay ni John. Kinakabahan parin ako grabeee!!! Engagement na ba talaga namin ni John? Panaginip ba 'to?? Juskoooo!!! Umalis na si John para makapagsimula na. Tinawag na yung pangalan niya.. sunod na ako grabeee!!! At ito na nga tinatawag na ako!!
"..Let us all welcome, Ms. Chandria Bernardo!" Sabi nung emcee na si Julia at nagpalakpakan naman ang mga taong nasa labas.
"Whooo!! Keri ko 'to!" Sabi ko at lumabas na nang entablado.
Grabe! Simpleng engagement party ba 'to? Grabe ang daming tao ha! Inalalayan naman ako ni John pababa kaya ayan mukha na talaga kaming engage. Nakakatameme. Grabee!!
"Okay ka lang?" Tanong ni John sakin hanmbang pababa kami ng entablado.
"U-ughh yea. I'm fine." Sabi ko.
"Alright. So dito na tayo." Sabi niya at nandito kami ngayon sa gitna ng maraming tao na nakapaligid samin. Puro or halos mga nasa kumpanya ni Dad at Dad ni John ang naandito ngayon sa engagement party naming dalawa.
"Wow, they both look beautiful and handsome tonight. Well, hindi na ako makapaghintay na ikasal ang dalawang ito. Hahaha! Congrats Best!" Sabi ni Julia na natatawa. Ako naman tumingin sa kanya at tumawa rin. Nagmouthed na lang ako ng 'ewan ko sa'yo' at ngumiti na lamang siya.
"Ohh well, hahaha. Any message from the both of you sa lahat ng pumunta dito ngayon sa engagement niyong dalawa??" Tanong niya sa amin at ibinigay sa amin ang mic.
"A-ahmm. Well, how will I started this? Ughhmm.. Ahahaha! Thank you for attending our engagement party, I thought it was simple. But I think this is a grand engagement party. Ahahaha! Thank you also for our family who supported us, and who prepare this engagement party. We're happy that you come here in our engagement party. That's all. :)" Sabi namin ni John. (Author: grabe! Tama ba ang english ko? Or grammar? Hahaha! Sorry naa! ✌✌)
"Well, that's too sweet. So let's start the party! Enjoy the night! Goodevening to all of you! :)" sabi ni Julia at umalis na. At nagsimula nang tumugtog at nagsayaw kami ni John sa gitna.
Now Playing: Enchanted by Taylor Swift~
Magplay na lang kayo sa inyo. Pasensya na cp lang talaga gamit ko ngayon e. Hehehe! Soryy :*Refrain:
And it was enchanting to meet you..
All I can say is I was enchanted to meet you..Chorus:
This night is sparkling don't you let it go..
I' wonderstruck, blushing all the way home..
I'll spend forever, wondering if you knew..
I was enchanted to meet you...Coda:
Please don't be inlove with someone e- else..
Please don't have somebody, waiting on you..Natapos ang kanta ng hindi namin inaalis ang mga tingin namin sa isa't isa. Pero alam kong ang iniisip niya ngayon ay ang kumpanya kung paano ba namin maririsulbahan iyon.
"Well, that was a very good performance for our couple, now we will raise our cup and say greetings for the couple!" Sabi ni Tita Karla pagkatapos naming sumayaw.
BINABASA MO ANG
Her Beloved Ex- Husband [Fan-Fic]
FanfictionFriendship starts with a hello. Love boost in both of you. Until fate itself separates the two of you. Will the both of you see each other again? Or just let go of the past? First Cover made by: Ms. Cayl :) Started: June2015 -slow updates- [Filipino...