Uzumaki Mito là một con bạc.
Từ ngày chồng cô- Senju Hashirama qua đời, Mito bắt đầu dự cuộc đỏ đen. Xúc xắc, đánh bài, đua ngựa,.....nhạc nào cô cũng nhảy. Ngày còn bé, cô chỉ giúp Hashirama trốn mọi người đi đánh bạc chứ chẳng bao giờ thật sự đụng tay vào chuyện ấy. Là quận chúa của Xoáy Quốc, lớn lên trong sự giáo dục nghiêm ngặt đến hà khắc từ gia tộc, Mito luôn tự biết giới hạn của mình. Những thứ vượt quá lễ nghi thì cô sẽ không làm (nhưng không thể phủ nhận rằng cô cũng thích bài bạc, và nhìn Hashirama đánh cược trông rất ngầu). Hiện tại, tất thảy đã không còn quan trọng nữa, cô chỉ thả mình vào cuộc chơi như một cách quên hết sự đời.
Và một cách để Senju Hashirama luôn tồn tại trong cuộc sống của Uzumaki Mito.
Mito đôi khi không nhớ chuyện y đã mất. Có lẽ ở đâu kia trong tâm trí cô, Hashirama vẫn còn sống, chỉ là y đang thực hiện một chuyến công du xa xôi nào kia. Thỉnh thoảng cô sẽ gọi " bố nó ơi, lấy hộ cái tách" để rồi nhận ra rằng Hashirama không ở đó. Cô sẽ chỉ chấp nhận điều tàn nhẫn ấy một lúc, rồi lát sau lại quên đi.
Hashirama.
Người đàn ông với mái tóc dài quá eo, làn da rám nắng, đôi mắt lấp lánh và nụ cười rạng rỡ thường trực. Chakra của y có thể khiến cả một khu rừng sống lại sau mùa đông băng giá. Đôi mắt y như làm bừng thức sự tử tế và lòng vị tha đã ngủ yên trong trái tim các shinobi. Y là Lãnh tụ, Hokage, người cha, người chồng tốt. Trong miền kí ức của Mito, nơi nào có Hashirama, nơi đó có ánh sáng. Người luôn nhìn cô bằng ánh mắt yêu thương và trìu mến. Vui vẻ, ấm áp và sôi nổi đến mức người ta quên mất rằng y biết đau khổ, buồn bã hay tức giận.
Y sẽ không ở bên để bảo cô nên chơi ván này như thế nào nữa.
Mito chậm rãi bước ra khỏi sòng bài, những ngón tay vàng nhẹ của nắng chiều mơn trên mái tóc đỏ của cô, gió lộng làm tung bay ống tay kimono màu đen. Đã lâu lắm rồi cô mới về lại thăm quê hương của mình ở Xoáy quốc, chắc phải kể từ cái đợt cô hạ sinh thằng nhóc Shani. Uzushiogakure, may mắn thay, vẫn là vùng đất tươi đẹp, náo nhiệt trong kí ức của cô, các khu chợ nổi sôi động, cảng biển tấp nập và sạp hàng đông đúc, chẳng thay đổi gì quá nhiều. Mito vẫn có thể nói chuyện thân mật được với những người dân trong làng như thời cô chưa trở thành dâu nhà Senju. Khi vào vương cung Xoáy quốc xa hoa, lộng lẫy kia, thái độ của lãnh chúa Mazaku và ngự đài sở Mako đối với người cháu gái như cô vẫn rất tốt, chỉ có đôi chút thiếu tự nhiên. Cuối cùng thì đối với họ, cô không còn là đứa trẻ ngây ngô chạy khắp vương cung ngày xưa nữa, mà là "người của Senju" cần phải để ý. Âu cũng dễ hiểu. Cô còn thay đổi cơ mà, và họ cũng được quyền như thế.
Chuyến về thăm quê hương nhìn chung là tốt đẹp. Mito cảm thấy bản thân thoải mái nhường nào khi ở nơi chôn rau cắt rốn. Có lẽ khi già đi, cô sẽ một mình trở về Xoáy quốc, tìm một nơi không có dấu vết của Hashirama, Senju, Konoha hay Uzumaki, mua lấy mảnh vườn, dựng căn nhà nhỏ, ngày ngày an tĩnh, tự tại cho đến khi nhắm mắt xuôi tay. Chỉ có điều lần quay lại cố hương này, Mito bị làm phiền mỗi khi ở lại căn nhà chính của Uzumaki nơi trung tâm Uzushiogakure. Mỗi ngày, cô phải đón tiếp hàng chục vị khách từ khắp nơi trên Xoáy quốc, đôi khi là người trong tộc, các thủ lĩnh của các gia tộc dưới trướng Uzumaki, rất nhiều người trong làng và một số quan chức ở vương cung....Những người thực sự quan tâm đến Mito chẳng có mấy, mà đến hỏi cô về Konoha thì nhan nhản. Nào là Konoha đang làm gì (Mito sẽ giả ngơ, đằng nào thì Tobirama cũng chẳng nói với cô cái chi nên cô không biết thật). Hashirama đã chết như thế nào (khi hỏi xong, họ sẽ kèm theo câu "tội nghiệp, chắc thiếu chủ và tiểu thư buồn lắm" để đỡ bất lịch sự). Ở nội bộ Senju ra sao và Uchiha có động thái gì không (Mito mỉm cười đáp rằng bao giờ có đánh nhau thì cô sẽ cập nhật tin tức để làm vui lòng những người thích hóng chuyện và tọc mạch như họ). Và cuối cùng thì con của cô có dùng được Mộc độn không (cô đã cố gắng không trừng mắt với họ, chúa ơi, bé đầu nhà tôi mới có năm tuổi và tất cả những gì nó biết là trồng hành lá bằng nước trong chai nhựa, cảm ơn).
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto]『 Uchiha Madara, Senju Tobirama 』Ngày Mười Tháng Hai
FanfictionDisclaimer: Nhân vật, bối cảnh đều thuộc về Masashi Kishimoto, chỉ có một số nhân vật là do writer tạo ra. Câu chuyện được viết với mục đích phi lợi nhận. Summary: Họ luôn nói rằng sẽ chẳng có gì éo le hơn tình thế của Uchiha Madara lúc này. Naruto...