" Là....cháu nghịch ngợm.....muốn cùng Đại nhân Madara thử một vài nhẫn thuật mới, nên mới thành ra như vậy. Nếu không có Madara-sama, cháu đã bỏ mạng rồi. Cháu thành thật xin lỗi Madara-sama cùng các tộc nhân Uchiha, cũng như toàn bộ cư dân Konoha vì rắc rối cháu gây ra trong những ngày qua."
Senju Shani đứng trên bục, một tay vân vê vạt áo, tay kia tóm chặt gấu quần run rẩy, gương mặt bỏng một má cúi gằm xuống không dám có một giây nhúc nhích mà nói với giọng sợ hãi trước năm trăm con người trong phòng hội đồng.
Bên cạnh, cũng đang choàng áo bệnh viện và quấn băng, Uchiha Madara chầm chậm đưa tay xoa đầu cậu bé, khóe miệng khẽ nhếch một nụ cười miễn cưỡng. " Là tự ta cũng thấy việc thử nhẫn thuật mới cũng hay nên không cân nhắc hậu quả.....nào phải lỗi của mình cháu....."
Shani cắn răng để tiếng thút thít không lọt ra ngoài. " Cháu xin lỗi ạ, lần sau cháu không dám nữa đâu!" Madara trông có vẻ vô cùng đau lòng, bàn tay lớn đưa xuống lưng đứa bé vỗ về dịu dàng.
Tộc nhân Uchiha trông như sắp lọt Sharingan ra ngoài, còn đám người Senju thiếu điều rớt mất quai hàm.
Họ đang nhìn thấy cái gì?
Senju Shani, tên thiếu gia được nuông chiều đã đốt phòng Uchiha Madara và gây rắc rối cho hắn không dưới một lần, hiện giờ đang bày ra dáng vẻ con nít ngây thơ vô tội, còn nhìn tộc trưởng Uchiha với sự quý mến và ngưỡng mộ.
Uchiha Madara, gã tộc trưởng coi như Senju như cỏ rác, hiện giờ chủ động xoa đầu một đứa nhóc con Senju có tiền sử đốt phòng làm việc của mình, còn ngắm nó với ánh mắt trìu mến......
Là họ bị điên hay thế giới này vốn điên rồi?
Cả Senju và Uchiha đều biết có chuyện gì đó đã xảy ra, nhưng bây giờ họ không có cách nào phản bác.
" Nếu như các ngài nói vậy thì....."
Mọi chuyện cứ như vậy mà kết thúc.
" Vâng, thưa các quý vị đại biểu....!" Sarutobi Sasuke, người từ nãy đến giờ cũng bị sốc với cảnh trước mắt mà ho khan đến mấy lần bỗng lên tiếng. " Giờ cả tộc trưởng Uchiha và cậu bé Senju đã giải thích rõ rồi, tất cả chỉ là hiểu lầm thôi. Mọi người, thú thật thật là tuần qua ta cảm thấy buồn." Hokage hạ giọng rất thấp mà bày tỏ suy nghĩ riêng tư của mình. " Dẫu trong quá khứ đã xảy ra chuyện gì, hiện giờ chúng ta đang ở đây cùng nhau rồi! Để tiến về phía trước, mình phải có niềm tin và sự tôn trọng tối đa dành cho nhau. Ta rất mong sự việc đáng tiếc này không xảy ra lần nữa, cũng hi vọng mỗi gia tộc không vì những nguồn không chính thống hay thuyết âm mưu mà gây tổn hại đền nền hòa bình mà chúng ta cùng xây đắp."
Senju Tobirama khoanh tay trước ngực như thường lệ, dựa lưng vào cửa phòng hội đồng, trông không có vẻ gì đang nghe Hokage nói chuyện.
Anh nheo mắt nhìn chằm chằm vào gương mặt của Uchiha Madara và Senju Shani.
"--- đặc biệt là trong bối cảnh Konoha hiện giờ, chúng ta càng phải chú ý hơn....Hội nghị thượng đỉnh Ngũ đại Kage đang đến gần rồi---"
Thật lạ lùng khi những thứ tưởng như phức tạp hay nghiêm trọng nhất lại được giải quyết theo cách không thể đơn giản và nhẹ nhàng hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto]『 Uchiha Madara, Senju Tobirama 』Ngày Mười Tháng Hai
FanfictionDisclaimer: Nhân vật, bối cảnh đều thuộc về Masashi Kishimoto, chỉ có một số nhân vật là do writer tạo ra. Câu chuyện được viết với mục đích phi lợi nhận. Summary: Họ luôn nói rằng sẽ chẳng có gì éo le hơn tình thế của Uchiha Madara lúc này. Naruto...