7. sào huyệt của ai

386 19 35
                                    

A/N: Bước ngoặt =))

*

Tobirama chỉnh lại đai lưng trong bộ kimono của mình, khoác vội chiếc haori màu xanh rêu truyền thống nhà Senju, tháo cái happuri xuống và đặt nó lên trên bàn. Ánh mắt chàng tộc trưởng Senju chạm vào cuốn trục màu cam đất được trang trí chữ "Tâm" ở bên gối: món quà anh đã chuẩn bị cho đứa trẻ nhà Sarutobi từ một tháng trước. Đó là một nhẫn thuật đặc biệt giúp ích cho Hiruzen trong quá trình trở thành một shinobi mạnh mẽ của cậu bé. Trước khi Sasuke cứ nằng nặc đòi anh phải tới, Tobirama không định đến bữa tiệc sinh nhật, nhưng anh có ý gửi cuốn trục này cho Sasuke để đưa lại cho Hiruzen, dù thế nào thì từ trước đến nay chàng tộc trưởng vẫn chưa bao giờ quên tặng quà con khỉ nhỏ ấy. Trẻ ngoan luôn xứng đáng được thưởng, phải không?

Nhắc đến trẻ ngoan, Tobirama thở dài khi dùng Phi lôi thần thuật đáp xuống bãi cỏ sau khu nhà Senju và thấy đứa cháu trai đầu của mình, Senju Shani đang bị treo ngược trên xà. Mito chẳng nghe lọt tai lời của anh bao giờ trong việc của đứa trẻ này: tẩu ấy vẫn phạt nó rất dữ. Song anh vẫn phải công nhận lần này đại tẩu có nương tay hơn hoặc ít nhất cô nghĩ anh đã phạt nó đủ. Shani bị treo ở đây khá lâu rồi, mắt nó nhắm nghiền, vã hết mồ hôi, nhịp tim có giảm, hai tay rũ xuống trông như người đã chết. Thấy có tiếng động, thằng bé mở trừng mắt, miệng ú ớ kêu: " Cứu....cứu....."

Người đàn ông tóc trắng nhanh chóng gỡ dây thừng xuống, đỡ lấy thân thể treo ngược của Shani. Nằm trong lòng Tobirama, đứa nhỏ túm lấy áo haori khóc thút thít: " Ji-chan, may quá người đã đến! Hahaue....."

Luồn tay vào những sợi tóc đỏ của Shani, anh thì thầm: " Thế con đã biết sợ chưa? Lần sau những việc như vậy con không được làm nữa. Hôm nay mẫu thân con nghĩ ta đã phạt con rồi nên chỉ treo con lên, còn tái phạm, đến ta cũng không cứu nổi con...."

Shani nức nở: " Con đâu có làm gì sai?"

Trời ạ.

" Con vẫn nghĩ vậy đấy ư?"

Người đàn ông tóc trắng xoa xoa thái dương, nén một tiếng thở dài.

Quả là hết thuốc chữa, lúc này anh mới thấy Sasuke và Akane thật có phúc, người ta luôn nói cha mẹ sinh con trời sinh tính, mà trời lại ưu ái cho họ một Hiruzen ngoan ngoãn hiểu chuyện, còn gia huynh và đại tẩu lại có tên ôn con này.....

Tobirama vẫn luôn không thích so sánh người nhà mình với nhà người khác, nên cụm từ mà Mito hay dùng đều không được anh ưa lắm, thí dụ như "con nhà người ta không ai hư đốn mất nết như Shani", "chồng nhà người ta chẳng ai lại đi giấu vợ đi đánh bạc....lẻ" và thậm chí là "vợ nhà người ta chắc không ai cổ vũ chồng ở sòng bài như tôi"- một cách để tự mắng chính mình của tẩu ấy. Nếu như Tobirama cũng theo thuyết "gia huynh nhà người ta" thì chắc anh cũng đã không nhịn được mà bỏ Hashirama sang làm đệ đệ của ông bán cá đầu làng rồi (ông ấy luôn nướng cá rất ngon và nhìn cách ông đối xử với người em trai ruột thật đúng là hình mẫu anh trai mơ ước của cả thiên hạ). Hoặc một hình mẫu "gia huynh nhà người ta" lí tưởng khác.....Uchiha Madara. Tobirama không rõ tại sao tên của người đàn ông này lại hiện lên trong đầu mình, nhưng em trai của hắn, Izuna, lúc nào cũng như quý công tử được chăm sóc rất kĩ lưỡng, chu đáo. Madara lo cho em trai mình từ đầu đến chân, giống như cách anh chăm Shani bây giờ vậy, có khi còn hơn. Thậm chí có đợt Tobirama và Izuna đánh nhau một trận rất kịch liệt, bùa nổ của anh đã bắt lửa vào mái tóc của chàng trai Uchiha, tên thiếu gia này đã nổi cơn thịnh nộ chưa từng thấy và thề sẽ giết anh vì làm hỏng kiểu tóc mà Madara chải cho hắn sáng hôm ấy. Bỏ qua những chuyện đó thì tổng kết lại là Tobirama luôn cảm thấy người nhà mình là người nhà mình, phân biệt rồi so sánh mất thời gian hơn là cố gắng tìm những điều tích cực từ họ để chung sống cho hòa hợp. Ví dụ ngoài hư đốn ồn ào ra thì Shani là đứa trẻ nhạy cảm, luôn ngoan ngoãn với anh, và Tobirama có thể hi vọng sự ngoan ngoãn đó sẽ hiện diện với những người khác. Hay Hashirama có thể rất ngáo ngơ, nhưng đôi khi huynh ấy cũng thông minh lạ thường. Hoặc Butsuma không phải một người cha tốt, nhưng sẽ là một trưởng tộc tốt trong thời loạn.

[Naruto]『 Uchiha Madara, Senju Tobirama 』Ngày Mười Tháng HaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ