"Seungmin à, nói chuyện với tớ một chút được không?" Felix ngồi xuống cạnh Seungmin, mặt tỏ vẻ áy náy.
"Nếu cậu muốn nói về anh ta thì khỏi đi"
"Cậu đã hiểu lầm Minho hyung rồi"
"Tớ đã thấy tận mắt còn anh ta thì không thể giải thích được, tớ không nghĩ là mình đã hiểu lầm"
"Cậu không chịu lắng nghe thì làm sao mà người ta giải thích được" Felix thấy Seungmin im lặng thì nghĩ là cậu đã xuôi rồi nên nói tiếp tục "Minho hoàn toàn trong sạch đó, cậu phải gặp anh ấy để giải quyết hiểu lầm đi. Tớ tin rằng cậu không muốn hai người kết thúc thế này, đúng không?"
"Tớ không biết nữa, tớ thay đồ đến buổi triễn lãm đây"
Seungmin đứng dậy bước vào nhà vệ sinh để rửa đi sự thất vọng và buồn bã trên gương mặt mình. Nhìn vào gương trông cậu không khác gì một cái xác biết đi. Không ngờ rời xa một người lại mang đến vẻ ngoài xấu xí thế này, tệ thật.
Hôm nay câu lạc bộ nhiếp ảnh khá đông người, chủ yếu là thành viên của câu lạc bộ đến xem triễn lãm ảnh, còn lại là sinh viên trường vì tò mò mà đến, nhưng cậu biết thừa là họ đến vì Hyunjin.
Đa số ảnh được treo ở đây là của Hyunjin và các tiền bối chụp, Seungmin chỉ có hai tấm nhưng vì không phải là quá xuất sắc nên được treo ở phía trong. Seungmin phải đi xem hết một lượt từ ngoài vào thì mới thấy bức ảnh của cậu. Vừa bước đến căn phòng trong cùng, Seungmin như bị đeo tạ vào chân khiến cậu không thể bước tiếp được. Minho đứng yên bất động nhìn vào bức ảnh của mình ở trên tường. Bức ảnh này là lần đầu tiên Seungmin chụp, Minho đang ngồi ở bậc cầu thang cùng với một cuốn sách. Cậu nhớ rằng mình đã giấu bức ảnh này đi theo lời Felix nói vì nếu Minho mà phát hiện ra sẽ nghĩ rằng có một tên biến thái đã theo dõi anh. Nhưng chẳng hiểu sao hôm nay nó lại được treo ở đây. Và Minho đang nhìn thẳng vào đó.
Seungmin không biết mình đang cảm thấy như thế nào khi nhìn vào tấm lưng của Minho ở trước bức ảnh mà mình chụp. Cậu chỉ muốn bước thêm vài bước nữa để ôm anh mà thôi. Giá như cậu có thể, giá như cả hai chưa từng hiểu lầm nhau, hoặc giá như anh không làm cậu thất vọng như vậy.
"Hyung" Seungmin cất tiếng gọi
"Seungmin à" Minho quay lại, mắt anh long lanh ươn ướt, nước mắt như chực trào ra "Anh xin lỗi vì tất cả" Minho bật khóc
"Hyung"
Seungmin chầm chậm bước đến, cậu đưa tay lên lau giọt nước mắt đang rớt xuống của Minho. Trái tim nhói lên khi nhìn thấy Minho đau lòng như vậy. Cậu không biết tại sao hai người lại trở nên thế này. Cậu không muốn.
"Em chụp anh khi nào thế?"
"Lúc đó em mới cầm máy lần đầu tiên, trong lúc đang tập chụp thì anh xuất hiện, em không cố ý trở thành kẻ biến thái chụp lén anh đâu, nhưng.."
"Sao lại là biến thái, em chụp rất đẹp mà"
"Thì biến thái mới chụp lén người khác"
"Sao em không cho anh xem bức ảnh này?"
"Felix bảo nếu em đưa anh xem thì anh sẽ chạy mất"
"Sao phải chạy chứ, anh thích em từ đầu kia mà"
"Từ..từ đầu?"
"Anh thật ngốc khi không kể cho em nghe mọi chuyện, anh chỉ nghĩ chúng ta bên nhau hạnh phúc là đủ, những chuyện nhỏ nhặt thì anh không quan tâm. Nhưng không ngờ lại làm tổn thương em"
"Vậy em sẽ nghe anh nói"
"Về việc sợi dây chuyền, đó là dây chuyền nhóm, không phải dây chuyền đôi. Changbin cũng có. Chỉ là bọn anh thấy nó thật trẻ con và ấu trĩ nên chẳng đeo bao giờ. Cả bọn chỉ đeo khi có sự kiện gì đó thôi. Cô bạn đó thì vẫn đeo sợi dây ấy suốt"
"Em tưởng anh giấu việc đeo dây chuyền đôi với cô ấy nên mới cất ở trong phòng"
"Anh không giấu em việc gì cả, Seungmin. Việc duy nhất anh giấu em đó là tình cảm của anh từ khi em vừa xuất hiện thôi"
"Là anh yêu thầm em?"
"Ừ, anh quá hèn nhát để bày tỏ"
"Em cũng thế, em nên cho anh xem ảnh này từ sớm rồi mới phải"
"Nhưng bây giờ mọi người lại được ngắm anh rồi, em nói xem, phải làm sao đây?"
"Em cũng không biết, thế tháo xuống nhé?"
"Thôi, cho mọi người biết anh là người yêu của em chứ"
"Sao cơ?"
"Em đã chấm dứt sử dụng bản dùng thử, bây giờ em có thể dùng bản full không?"
"Em.."
"Cho anh một cơ hội được không? Thật sự là rất khó để rời xa em"
"Em cũng không muốn rời xa anh"
"Anh..có thể hôn em không?"
"Ở đây á?"
"Ừ!"
Minho tiến lại, đặt một tay lên má của Seungmin, cả hai nhìn vào mắt nhau một lúc rồi chầm chậm đặt một nụ hôn lên môi nhau. Trước bức ảnh Minho đang ngồi trên bậc thềm đọc sách, Seungmin và Minho đã tháo gỡ hiểu lầm và công khai tình cảm của mình.
Seungmin đã học được rằng, cần phải lắng nghe trước khi đưa ra quyết định, cậu đã quá vội vàng kết tội Minho để rồi cả hai phải sống trong những ngày tháng dằn vặt.
Vài ngày sau, Hyunjin nhắn cho Seungmin biết rằng thực ra cậu không hề gửi bức ảnh của Minho mà chính là Hyunjin. Cậu ấy muốn giúp hai người tháo gỡ khúc mắc, và chính Felix đã kéo Minho đến buổi triễn lãm để có thể thưởng thức bức ảnh ấy. Nhưng mọi người lại có phản ứng tích cực vì thực ra tấm ảnh đó rất đẹp, bố cục lại hợp lý.
Minho từ ngày công khai việc hẹn hò lại bắt Seungmin làm nhiều bài tập hơn trước, đã thế còn phải tập nhảy mỗi khi cậu không có tiết học.
"Minho, bản full của anh là thế này hả? Vậy em quay trở lại bản dùng thử đấy nhé"
Seungmin vừa ngồi chỉnh lại bản thiết kế vừa càu nhàu trong khi Minho thì đang nấu canh kim chi cho cậu trong ngôi nhà mà hai người vừa mới chuyển ra để sống với nhau.
End.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2MIN] A Little Too Not Over You
Fanfictionstay in the middle, like you a little Lee Know x Seungmin