IYANNAH'S POV
"LYZA!!!!! I'll be counting one to three!! and if you don't open the door.. i swear.. i'll kick your precious BUTT!!!"
( __ __ ) hindi ko talaga maintindihan 'tong si Lyza.. Pinapatawag lang naman kami ng Lolo namin,.
"ATE!!! PLEASE!!! LEAVE ME ALONE this time... Tell that freakin' Old Man I'm not coming.." Firm lang nyang sabi.
napabuntunghininga ako at naglakad na papunta sa office ni Lolo dito sa Mansyon namin.
"OLD MAN" that's how Lyza call our Lolo..
The thing that's keep on bothering me is, WHY DOESN'T she like SEEING Lolo. Maski nung nagbabakasyon pa kami dito.. AYAW talaga nya..
Pagpasok ko sa Office nya, which happens to be his Library.. A man wearing it's TUX in it's Mid '70s reading a book while sitting on his swivel chair.
Nung mapansin nyang may nagbukas ng pinto bumaling sya agad dun. Only to see me looking seriously directly to him.
Isinara nya yung librong binabasa nya at ibinaba nya yun..
"Take a sit Sweetheart.." he say's that using his OH-SO-SWEET-Voice which Lyza hated MOST!!
He smiled at me, but i don't have the guts smiling back to him.. Well, i never tried smiling to others neither.. Except to my Gangmates, but i can just count it using my Fingers.
I just do what he says. Yah! I'm not close to him , still i'm not like Lyza, who might possible HATE him.
"From now on you'll be staying with me right??" he asked.
I didn't answer. Para kasing may kasaunod pa yung sasabihin nya sa way ng pagsasabi nya nun sa akin.
"with... Lyza?? and Where she is??" TSK!! i knew it.. He'll look after Lyza. Ano ngayon sasabihin ko? Eh diba ayaw sya makita??
"*SIGH* Same old Story.." i simply said.
Alam na nya ang tinutukoy ko. Aba! Matagal na silang hindi nagpapansinan ni Lyza ehh..
"I see.. I guess she doesn't accepted yet my offer.."
THERE!! I'm out of Place again.. Yang OFFER thingy na yan na hindi sinisabi ni Lyza kung para saan. Pero dahil hindi naman ako likas na TSISMOSA.. Never ko nang pinansin ang bagay na yun.. I let Lyza handle it to heres. Just make her sure she'll be safe.. Or else i'm gonna KICK her PRECIOUS BUTT!! DEFINITELLY WILL!!!
But, if Lyza is ready to tell it to me. Then, i'll be ready to Listen too. She's the only sister i have. Yung tao'ng nakakaintindi talaga sa akin. The person who knows alot about me. I do LOVE her. the way she do too to me.
"Nga pala.. i heard you'll be studying at Zeñia University? The Zeñia Clan right? I like them. Sana naman wala kayong gawing kalokohan dun.. Mapagkakatiwalaan ko ba kayo regarding this??"
Tumango nalang ako. Though i know to my self na, puros kalokohan ang kakaharapin namin dun, specialy i'm with my Gang.
Pinaalis na naman akong agad ni Lolo. Tas binalikan ko si Lyzqa, to know if she's alright or something. Pero, wala na syang response. So i bet she's asleep.. =_____=
i'll go sleeping too... Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz.....
______________________________
"ATEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!"
=________= nasabi ko bang MAHAL ko si Lyza?? Pwede bawiin?? TSK!
Sinamaan ko sya nang tingin at ayun.. NAGPOUT LANG NAMAN PO SYA..
PaCUTE hindi naman CUTE.. Tsk..
BINABASA MO ANG
Gangster's Time -- Hiatus --
AventuraORAS! Iyan ang pinakamahalagang bagay sa mundo'ng ginagalawan namin. Pero paano kung ang oras din mismo ang bagay na magiging dahilan para magwakas ang nasimulan? Pakikisamahan mo pa rin ba ang ORAS na iyan? ---- "I'd rather SAVE my TIME than bein...