5: Không Thành Kế 2

12 1 0
                                    

Giữa giờ, giáo viên chủ nhiệm 10XH1 gọi hai thằng tình báo của lớp ra làm việc.

- Sáng nay lớp ổn không hai đứa?

Nghe thầy hỏi, thằng Thân Nhật Tân thành thật khai

- Dạ ổn đến phút thứ 14...

- Nói hết một lượt đi em

- Dạ đến phút thứ 14 thì thằng Phước Hoàng bị bắt đi học muộn, ngoài ra thì còn...

- Ủa, sao nữa????

- Dạ... Ê Nhật Minh nói hộ cái coi!

Thằng Nhật Minh mặt mơ mơ màng màng như mới bước ra khỏi cõi mộng, tất nhiên ý trên mặt chữ, không cần nói ra ai cũng hiểu là nó chẳng biết cái mô tê gì đang xảy ra hết nên thằng Tân đành nói nốt đoạn còn lại.

- Dạ không những đi học muộn mà nó còn phạm tội gian dối cờ đỏ nữa á thầy.

- Ủa sao lạ vậy, trò này mấy đứa trong trường này dùng đó giờ mà cờ đỏ có truy ra đâu giờ đến nó thì dính mới hay.

- Dạ tại lúc cờ đỏ hỏi tên thì nó khai đại Phan Đăng Thế Kỷ lớp 11XH2, tại nó nghĩ cái tên lạ hoắc như thế thì chả có ai đặt đâu với lại còn khai gian học lớp 11 nữa mà, kín quá trời kín...

- Nói tiếp đi em, còn cái khúc sao mà nó lộ nữa mà.

- Xui cho nó là cái anh đang trực cờ đỏ cũng tên Phan Đăng Thế Kỷ học lớp 11XH2 luôn...

Nghe đến đây, giáo viên chỉ biết thở dài đắng lòng thay cho người học trò xấu số ấy.

- Thôi thầy, đâu cũng do ăn ở cả.

- Mấy đứa học với nhau thì giúp nó với, lớn rồi mà không có khôn gì hết trơn.

Nhật Minh cuối cùng cũng tỉnh lại sau cơn mơ màng, nó nói:

- Mới nãy nó nói với em nó có dòng máu quý tộc Anh trong người thầy ạ!

-...

Ngồi đối diện với bốn bức tường bí bách ở thư viện, Phước Hoàng cảm thấy số phận của mình hẩm hiu như nàng Kiều ở lầu Ngưng Bích vậy. Đều là những mảnh đời hồng nhan bạch phận, lòng nó đau đớn nhìn tờ giấy được đặt trên bàn, thời gian địa điểm không có chỉ có duy nhất đề bài "Hãy nêu cảm nghĩ của em về môn Vật Lý". Cuối cùng, nó cắn răng cam chịu số phận, đặt bút  bắt đầu viết.

"Trong tất cả các môn học em yêu thích nhất là môn Vật Lý,..etc"

Hì hục một hồi thì nó cũng viết xong, chuẩn bị đem bỏ vào hòm thì những dòng chữ giả dối kia làm nó thấy bức bối, thế là nó xé một tờ giấy khác viết ra những suy nghĩ thật sự của mình, định là đem về nhà rồi viết lại vào nhật ký. Nhưng mà trời nắng đánh cái khôn, thời tiết trên 35 độ thì con người ta không thể giữ cái đầu mát lạnh được, có người đôi khi còn rơi não giữa đường mà không để ý nữa là thằng Phước Hoàng. Sau khi bỏ lộn tờ thứ hai vào hòm và cầm tờ thứ nhất đi, nó đủng đỉnh đi về lớp mà chẳng nhận ra được sự khác thường cho đến thứ hai tuần sau.

...

- Phần làm việc của nhà trường đến đây là kết thúc! Sau đây là chương trình mang tên "Tâm tư của học sinh vi phạm". Xin mời đại diện khối 10 em Trần Bình Nguyên của lớp 10TN1 lên làm việc.

Người Yêu DấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ