Hôm sau, Thiện Thanh vừa bước vào lớp, liền thấy mọi người đang nhìn chằm chằm vào cô. Cô ngơ ngác không hiểu gì. Hôm qua chỉ mới vắng mặt hai tiết cuối mà sắp thành người tối cổ rồi!
Thế là Thiện Thanh quay sang hỏi Thảo Nguyên: "Ê bồ, sao mọi người nhìn tớ hoài vậy? Mặt tớ dính gì à?"
Thảo Nguyên lắc đầu, cô nàng cũng thấy lạ, không biết nguyên nhân gì mà cả lớp lại nhìn Thiện Thanh như sinh vật lạ vậy. Cô nàng hỏi cô bạn ngồi ngồi cạnh.
Đến lúc này cô bạn ngồi cạnh Thảo Nguyên mới quay sang Thiện Thanh, nhìn cô bằng ánh mắt ngưỡng mộ, cô ấy cảm thán: "Này, cậu với Việt đang yêu nhau à? Hôm qua hành động của cậu thật dũng cảm. Đúng là sức mạnh của tình yêu!"
Thiện Thanh và Thảo Nguyên nhìn nhau không hiểu. Hai người đang nghe cái gì vậy?
"Ai bảo cậu?" Mãi sau Thiện Thanh mới hỏi cô bạn kia.
"Cả lớp đang đồn ầm lên đó. Mấy lớp bên còn biết cơ mà! Giờ chỉ cần nhắc đến từ khóa 'Cô gái dũng cảm lao vào ẩu đả để cứu bạn trai' chắc chắn mọi người đều nhận ra cậu! Còn có cả ảnh cơ mà, đăng lên hẳn trang chủ Confession của trường, chú thích ảnh cũng rất gây chú ý nha."
Thiện Thanh bỗng chốc trở nên hoang mang, cô vội vàng lấy điện thoại mở trang đó ra xem. Đúng là có một bức ảnh mới đăng ngày hôm qua.
Thiện Thanh ở trong ảnh cười rất tươi, cô ngồi sau xe của Việt. Ảnh chụp đúng lúc cô vừa nhảy lên xe nên bám vào áo Việt, bảo sao ai cũng lầm tưởng họ là một đôi.
Hơn nữa dưới bức ảnh còn kèm dòng chú thích: "Yêu đương cùng lớp, cô gái dám xông vào ẩu đả bảo vệ chàng trai, sau khi viết bản kiểm điểm thì đèo nhau về. Ôi hạnh phúc quá đúng không cả nhà!"
Khuôn mặt Thiện Thanh liền hiện lên hai chữ kinh hãi. Từ bao giờ, cô và cái tên tảng băng kia mang danh người yêu vậy?
Rồi lỡ như anh Nam nghe được thì sao?
Thiện Thanh vội vàng giải thích: "Không như mọi người nghĩ đâu. Bạn cùng bàn giúp nhau là bình thường mà!"
Một bạn học trong lớp nói: "Bức ảnh rõ ràng như vậy chối sao được nữa."
Mấy người khác cũng nhao nhao.
"Phải đó, đẹp đôi mà!"
"Không sao đâu, cứ yêu đương đi. Thời đại khác rồi, tình yêu thời học sinh đẹp mà."
Mặt Thiện Thanh méo xẹo. Thôi xong rồi!
Cô không ngờ bản thân lại vướng phải một tin đồn vô căn cứ như thế này. Cô muốn phản bác, muốn nói không hề có chuyện này, nhưng chẳng ai tin cô cả.
Thảo Nguyên thấy thế liền huých tay cô, nói nhỏ: "Ê Thanh, cậu đã từng nghĩ thay vì thích anh Nam thì sẽ chuyển hướng sang em trai anh ấy chưa? Bạn Việt cũng khá ổn đấy chứ? Trông cũng đẹp trai sáng sủa..."
Lời cô nàng còn chưa nói xong, Thiện Thanh đã cắt ngang: "Không đời nào!"
Thế giới này thật khó lường. Mọi chuyện có vẻ như đang đi hơi chệch ra khỏi quỹ đạo rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu anh, chàng trai của bầu trời
Romance"Anh ấy tên Nguyễn Việt Nam, nghe tên thôi cũng thấy nồng nàn tình yêu nước rồi. Anh ấy là phi công đó, không phải phi công bình thường đâu, là phi công quân sự, là quân nhân xuất sắc, đặc biệt còn là người mà Thiện Thanh tôi yêu nhất..." ------- Tê...