Chapter 4

162 7 0
                                    


James POV

June 14,2015

"Mas gugustuhin ko pang May asawa na siyang Iba, kesa sa mamatay siya. Parang mas ako oa ang namatay ngayon sa sakit ng nararamdaman ko."

PAGLALAHAD...

Alam ni Bryan na may sakit Siyang Cancer. Matagal na ito inilihim lang niya kay James. Tumagal sila ng 1 year na naitago nito. Ginawa niya ang lahat para gumaling siya dahil natatakot siyang Iwanan si James. Ayaw ni Bryan na malaman ng kasintahan ang pinagdadaanan niya dahil pinangako niya sa sarili niya na gagaling siya para sa kanya. Niyaya ni bryan Si james na magbakasyon sa boracay kasama ang F4 dahil lumalala na ang sakit niya at kailangan na nitong magpagamot sa ibang bansa. Ginawa niyang pinakamasayang bakasyon para kay James at kala arjay, jiro zach at Lance. Hindi siya sigurado kung gano katagal sa ibang bansa pero hinanda na niya nag kanyang sarili sa kung ano ang pwedeng mangyare sa kanya.

Sa hindi inaasahan.Dinala sa ospital si Bryan nung araw na paguwi nila sa Manila Galing boracay dahil sa matinding pagsakit ng Ulo nito. Sinabi ng doctor na may taning na ang buhay nito at milagro na lang kapag tumagal siya ng buwan. Hindi sumuko si bryan dahil gagaling siya para kay James. Napagdesisyunan niyang hindi ito sabhin kay james dahil aalis na siya papuntang Amerika pero sinabi na niya ang totoo kala zach, jiro arjay at Lance at pinakiusapan na walang silang babangitin kay James at nanga ko si bryan sa Apat na babalik siya.

Nung araw na pagalis ni Bryan , hindi na siya nagbalak na makipagkita kay James dahil mahihirapan lang itong iwan siya. Ngunit sa di inaasahan dumating ito bago sila makaalis ng airport. Alam ni bryan na pipigilan siya kaya nasabi niya ang mga masasakit na bagay. Pagdating sa Amerika ... Conpirmadong Stage 4 na at milagro na lang kapag tumagal siya ng buwan dahil malalang malala na ang sakit niya. Tumagal siya ng isang buwan sa amerika ngunit hindi na siya gumaling at nanghina ito nang nanghina. Bumalik siya sa Pinas upang magpaalam kay James kahit sa huling pagkakataon masabi man kang niya kung Gano niya kamahal si James.

Pinakontact ni Bryan ang F4 para sabihing uuwi ito at sinabing hindi na ito tatagal kaya't pinagmadali si james na sana'y maabutan pa si Bryan. At nasabi nito ang Lahat...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Title : Someday
By nina

OH , I COULD SAY THAT I'LL BE ALL YOU NEED

BUT THAT WOULD BE A LIE

I KNOW I'LL ONLY HURT YOU, I KNOW I'LL ONLY MAKE YOU CRY

I'M NOT THE ONLY ONE YOU'RE NEEDING , I LOVE YOU GOODBYE....

.
.
.
LEAVING SOMEONE WHEN YOU LOVE SOMEONE

IT IS THE HARDEST THING TO DO WHEN YOU LOVE SOMEONE

AS MUCH AS I LOVE YOU, OH , I DON'T WANNA LEAVE YOU

BABY , IT TEARS ME UP INSIDE BUT ILL NEVER BE THE ONE YOU NEED

YOURE NEEDING , I LOVE YOU GOODBYE...

Meros POV

"BABY , ITS NEVER GONNA WORK OUT....
I LOVE YOU,,,, GOOODDDBYEEEE"

"Galing naman kumanta ni Jasmine. Clap clap" sabi ko

" Ohh Well " sabi ni jasmine sabay wave ng hair parang commercial ng Palmolive.

"Kilig ka naman ?" Sabi ni patricia

"Hindi ahh, pag lalaki lang ang kumakanta dun ako kinikilig" sabi ko sa kanila

*JUNE 16,2014 *

First Day of School. Third year na kami sa college. Mabilis na dumaan ang Summer dahil nag OJT kami kaya hindi namin masyado namalayan at hindi rin kami nakapagkita masyado nagkita lang kami ng tropa nung kuhaan ng Grades at Enrollment.

Bagong prof out of 7 subjects isa lang ang terror so ang score 6-1 haha , petiks lang naman ako lagi sa Class, ewan ko ba lagi ako tinatamad pero mataas naman lagi Grades ko kaya D.L. Ako Dating lalaki whahaha di ako nagiging deans lister eh pag Exam kasi hindi ako nagaaral tinatamaan ng katamaran pero pasado lagi exams malakas ako eh and lagi akong nagpapasa ng requirements. pero minsan self study lang.

Ako nga Pala Si Meros John Powers 18 kakadebut ko lang last year. 1 week celebration maraming friends eh kasama pa si..., nevermind past is past. president lagi sa room simula first year wala ng butohan pagdating sa president ako lahat tinuturo nila. I was'nt born to be a leader because I was made and mold by experience.. Hayupp umienglish ako next week na ulet baka maubos haha. Meron akong tatlong clubs sa School at tatlo dito ay officer ako pero mababang posisyon lang. Kilala ako sa school dahil ako ang pinakamabait kaya walang nangangahas na awayin ako pero kung susubukan nila Besides sa back up kung mga tropa may tinatago akung Ugali na one's ko lang nailabas nung kinakailangan. Ugaling kabaliktaran sa nakikita nila ngayon parang Rhodora X kung baga.

"Blooming ka ata ngayon Meros" sabi ni Paul

"Oo nga bakit kaya ?" Pagsangayon ni Patrick

"Medyo pumuputi ka, lumalaki katawan mo at mas naeemphasize ung mga Mata mo" sabi ni Brill

"Guys Maliit na bagay" pabiro ko" ung totoo anong kailangan niyo?" Serioso kung tanong sa kanila

"Starbucks at yellow cab lang naman " singit ni Patricia

"Wala bro, serioso napansin lang naman " sabi ni joeman

"Maliit na bagay Guys... Baka lumaki Ulo ko niyan" sabi ko

"Parang hindi heart broken ahh" seriosong sabi ni adrian

"Ganto lang yan guys, narealize ko lang wala naman sigurong masama if Im good inside and also Outside" sabi ko sa kanila, hindi naman pwedeng ugali ko lang mabait dapat panlabas din, sabi ko sa utak ko.

Dagdag ko pa "ayaw niyo ba guys? Im changing for the better im doing this for myself hindi ung mas inaasikaso ko pa iba kesa sa sarili ko". Boom panes hahaha

"Okayy" sabi ni jasmine

Ring.......
Tunog ng Bell Dismissal na.

POSTER

Mr. & Ms Lakan at Lakambini 2014
Audition tomorrow 4pm

********************************
End Of Chapter 4
June 1,2015
9:00Am

My Badboy Chinito [BoyXBoy] "New"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon