Chapter 6

205 8 1
                                    


Chapter 6

Nita

"Nililigawan ka ni Ate Wina?" tanong agad ni Freen pagkarating niya.

Dalawang araw na rin akong nagpapahinga sa bahay. And sa two days na 'yan laging pumupunta si Wina. Gustong-gusto siyang kakwentuhan ni Mama.

"Hindi. Si mama ang pinupunta niya dito."

Binuksan niya ang laptop niya. Tutulungan niya ako sa ilang reports sa P.A.C. dahil magkakaroon kasi ng summer workshop. Mas gamay niya 'yan. I need help.

"Okay. Hindi naman siya awkward? Kasi malandi ka. Tapos nandito siya. Hahaha!"

E kung sabunutan ko 'to?

"Ewan ko ba. Siguro kailangan ko ng mga help para mag-stop na siyang pumunta dito. Papuntahin ko kaya dito ang mga girls ko. Haha!"

"Bad idea. Remember, hindi pa okay si Tita Heidi. Go with the flow ka na lang muna."

She did all the report in just a short span of time! Iko-contact na lang ang mga magpa-facilitate ng workshop.

"Girls, lunch muna kayo," said Wine. "Freen, how's Rebecca? Mabuti ba siyang wife? Spoiled brat 'yon e. Pain in the ass ba siya?"

"Minsan. Honestly. Pero okay lang. Can manage naman her tantrums. You know? I find it weird nga. Hindi siya nagalit na pupunta ako dito. Hindi na yata niya ako mahal."

Hahaha! Freen! Paranoid pa sa paranoid.

"Halla ka. Hindi ka na mahal. Hindi na nagseselos sa akin! Hahaha!"

This kid. Biglang napangatngat ng kuko e. Overthinker! Haha! Angsarap asarin!

"She loves you kaya sinusubukan niyang maging maunawain. Don't worry. Rebecca is trying to be mature."

"Talaga? I'm worried na tuloy."

Wina nods. "By the way, Freen, nakiki-affair ba si Nita sa students? I mean you know? More than student and teacher thing?"

Nagpanting ang tainga ko sa tanong niya. Grabe 'tong ex ko! "Excuse me? Harap-harapan? Anong tingin mo sa akin? Bakit ganyan ka magtanong? Who are you to ask about it?"

"I want to know. Mali ba? Or should I ask may nagugustuhan ba siyang estudyante?"

"Wala!" ako na ang sumagot. "Cut it out, Wina. This is non-sense. Ano bang nangyayari? Suddenly may pakialam ka sa akin."

"'Coz I want you back. Okay? Ayokong may karibal sa'yo. That's it."

TO BE CONTINUED....

Full chapters will be posted in HOW TO UNLOVE YOU private group.

4 chapter weekly.

update starts on May 24, 2023.

A one time payment of Php200 via gcash is needed to join the group.  If interested please PM Winter Fallen in FB.

Thank you sa 5 readers na nag-join na sa group! Serving updates sooneest!

Thank you sa 5 readers na nag-join na sa group! Serving updates sooneest!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
How to Unlove You?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon