Bởi khu phủ cùng Hoàng Đế đều chủ chiến, triều đình trên cãi vã rất nhanh bụi bậm lắng xuống.
Chiến tranh, đã thế không thể ngăn trở.
***
Ngày mùng 1 tháng 8, nam đình sứ thần ra Dĩnh Xương phủ (Hà Nam Hứa Xương), phó bắc đình mặt nam hành dinh trụ sở Khai Phong Phủ, hướng về Xu Mật phó sứ kiêm Đông Kinh lưu thủ hà quán đệ tuyên chiến chiếu thư.
Đồng nhất, bắc đình sứ thần ra Khai Phong Phủ, phó nam đình Giang Bắc hành dinh trụ sở Dĩnh Xương phủ, hướng về Xu Mật phó sứ kiêm Giang Bắc hành dinh đều tổng quản Loại Du đệ tuyên chiến chiếu thư.
Nam bắc hai đình ở cùng Nhật Hướng đối phương tuyên chiến, có thể thấy được song phương đối với cuộc chiến tranh này đều đã sớm chuẩn bị, ai cũng đừng nghĩ chiếm được "Đột ngột bất ngờ" tiện nghi.
Ở tuyên chiến chiếu thư trong, song phương tuyên chiến ngôn từ đều rất khắc chế, không giống dĩ vãng như vậy, tuyên chiến chiếu thư tức thảo phạt hịch văn, nhất định phải bày ra đối phương một chuỗi dài tội lỗi, biểu hiện phe mình là đại thiên phạt tội chính nghĩa chi sư, lấy chiếm cứ đạo đức điểm cao nhất, này vị chi "Đắc nhân tâm ".
Khởi đầu, nam bắc song phương khởi thảo tuyên chiến chiếu thư xác thực là tuyên chiến hịch văn —— công kích đối phương là "Ngụy hướng", tuyên bố chính mình là chính thống: Nam đình nói Triệu Kham là phế đế con trai, không đủ đại thống tư cách; bắc đình nói Triệu Cát là họa quốc thủ phạm, không đạo hôn quân Thiên nhân cộng khí, nói phế lập làm đi ngược lại con đường cũ... Loại này ngụm nước trượng từ lúc nam bắc lập triều ban đầu liền từng oanh nháo quá một trận, đã không hề ý mới, đồng thời không đả thương được đối phương nửa sợi lông, trái lại bóc trần vết sẹo song phương đều thống —— Triệu Cát ngộ quốc đã là định luận, mà Triệu Hoàn bắc thú cũng là sỉ nhục, nam bắc coi đây là chuôi công kích lẫn nhau đồ nhạ ngoại tộc chế nhạo thôi.
Chẳng bằng đường đường chính chính tuyên chiến, chính là vì kết thúc phân liệt, thống nhất nam bắc, khiến Trung Nguyên bách tính trì với một quốc gia bên dưới, đây là giang sơn xã tắc chi phúc.
Hai nước tuyên chiến chiếu thư đều ở qua báo chí đăng đi ra, liền người trong thiên hạ đều biết, nam bắc muốn đánh trận .
Ngày mùng 2 tháng 8, Vệ Hi Nhan cùng Lôi Động ở Dĩnh Xương cùng mở ra trong lúc đó úy thị huyền hội ngộ, song phương thực hiện chiến tranh lễ, ký kết [ ước chiến thư ].
Ngày mùng 3 tháng 8, phần này lấy nam bắc cao nhất quân sự thống suất danh nghĩa ký kết [ ước chiến thư ] công khai phát biểu ở song phương quan báo lên, các báo lập tức đăng lại, không quá ba ngày, thiên hạ dự biết. Nam bắc kẻ sĩ phân thán, "Xuân thu nhân lễ cuộc chiến phục rồi, nam bắc hi vọng..." Cảm kích nhất phần này [ ước chiến thư ] chính là biên giới bách tính, bởi vì ước định "Thành trì bất chiến, thôn hương không quấy nhiễu, xuân canh bất chiến, thu thu bất chiến..." Điều này làm cho nhân chiến sự mà khủng hoảng biên giới bách tính đều yên ổn, ở địa phương quan phủ tổ chức dưới, mang nhà mang người thiên hướng về ước định "Không phải chiến khu" .
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG NIẾT THIÊN HẠ
Roman pour AdolescentsVệ Hi Nhan ở một lần Huyết Chiến trong rơi xuống đến ngàn năm trước Bắc Tống. Nàng một lòng tìm kiếm Quy gia con đường, Thục Liêu sống lại thân thế ẩn trùng trùng bí mật, bị ép bước vào giang hồ, bởi vậy gợi ra biến đổi liên tục bao la... Từ giang...