Chương 17 :
Ở Kim Loan Điện , Vấn Hàn cùng Hạ Tổng Quản đã mang những thứ y cần đến cho y . Nhất Bác sau khi xem xét sổ sách của Hộ Bộ thật kỹ thì đem sổ sách ném thẳng vào người của Tĩnh Khang nói " Ngươi nghĩ trẫm ngu đến mức nhìn không ra đây là sổ sách giả sao "
Lại nhìn tới những gương vàng được ảnh vệ khiên vào nói " Tĩnh Hòa Hầu , trẫm không ngờ bổng lộc trẫm cho khanh nhiều như vậy a . Chỉ dựa vào số của cải đó là khanh đã có thể xây được 1 Hoàng Cung thứ 2 rồi "
Tĩnh Hòa Hầu vội quỳ xuống nói " Thần không dám , mong Hoàng Thượng khai ân "
Nhất Bác nhếch mép nói " Không phải lúc nãy khanh nói với trẫm Tĩnh gia của khanh đời đời trung thành không làm nên chuyện cắt xén lương thực sao . Vậy đây chính là sự trung thành của Tĩnh gia khanh sao , khiến trẫm khá bất ngờ đó "
Lời vừa dứt bên ngoài liền vang lên tiếng bẩm báo " Thái Hậu , Hoàng Hậu , Truy Trí Quân cầu kiến "
Nhất Bác gật đầu cho người vào , y nhìn bọn họ nói " Thái Hậu , sao người lại đến Kim Loan Điện . Đây không phải là chỗ mà người và Hoàng Hậu cùng Trí Quân có thể đến "
Tiêu Chiến cười nói " Hoàng Thượng , là Thái Hậu muốn thần hạ theo hầu người a "
Nhất Bác nhìn cậu đầy ôn nhu nói " Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì "
Thái Hậu nói " Hoàng Thượng , người nhất định phải làm chủ cho Tĩnh gia của ai gia . Truy Trí Quân tùy tiện phạt roi Tĩnh Phi và Tĩnh Quý Quân còn cấm túc 3 tháng như vậy không phải là không chừa mặt mũi cho Tĩnh gia của ai gia sao "
Nhất Bác lại nói " Tại sao Trí Quân lại làm vậy , tại sao không phải là nhà khác mà nhất định phải phạt Tĩnh gia nhà Thái Hậu "
Thái Hậu kinh ngạc nhìn y , Kim Di lại nói " Thần thiếp điều tra được Tĩnh Phi và Tĩnh Quý Quân chính là người hạ xạ hương khiến Truy Trí Quân bị động thai và Hi Tần bị sẩy thai ạ "
Nhất Bác tức giận nói " Quả nhiên là gan lớn hơn trời dám mưu hại hoàng tự "
Thái Hậu lại nói " Hoàng Thượng , dù Tĩnh Phi và Tĩnh Quý Quân có làm gì đi nữa cũng không thể phạt nặng như vậy . Tĩnh gia đời đời trung thành với Vương Triều Cô Tô người vuốt mặt thì cũng phải nể mũi chứ "
Quần thần đều hít 1 hơi thật sâu sau lời nói của Thái Hậu , họ không biết nên nói gì với cách cư xử lớn mật của Thái Hậu . Chỉ là 1 chuyện hậu cung nhỏ nhoi cư nhiên đem lên Kim Loan Điện làm loạn , còn không biết gia tộc của mình đang phạm phải tội lớn cư nhiên uy hiếp Hoàng Thượng . Nhất Bác đập mạnh tay xuống long ỷ nói " Trung thành , cắt xén lương thực giữ làm của riêng , sau lưng trẫm tích góp số của cải lớn , người trong hậu cung thì mưu hại hoàng tự . Tĩnh gia các ngươi là muốn tạo phản sao "
Thái Hậu bàng hoàng nhìn y nói " Hoàng Thượng , người nói vậy là có ý gì "
Nhất Bác nói " Ý gì sao , Thái Hậu hỏi đệ đệ của mình thì sẽ rõ thôi "
Tĩnh Uyên nhìn Tĩnh Ảnh Quân chỉ thấy ông cúi đầu không nói thì biết đã xảy ra chuyện lớn , Nhất Bác đưa tay xoa nhẹ thái dương nói " Cắt chức toàn bộ người của Tĩnh gia , đưa đi lưu đầy . Tĩnh Phi và Tĩnh Quý Quân hạ làm mạc đẳng canh y đưa vào lãnh cung . Thái Hậu từ nay về sau cấm túc ở Thọ Khang Cung tu hành không được rời khỏi Thọ Khang Cung dù là nửa bước "